ข่าว

ปิดค่าย ฮีโร่ local quarantine ส่งพื้นที่คืน มรภ.อุดรธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุดรปิดค่ายฮีโร่ local quarantine ส่งพื้นที่คืน มรภ.อุดรรวมผู้รับการกักตัวจากภูเก็ต570คน

วันที่ 9 มิถุนายน 2563 เวลา 08.00 น.  ที่ศูนย์กักตัวเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง ค่ายฮีโร่ อาคารหอพักนักศึกษาหญิง มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ที่ใช้เป็นสถานที่กักตัวประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.อุดรธานี ที่เดินทางกลับจาก จ.ภูเก็ต หรือ local quarantine ผศ.จรูญ ถาวรจักร์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ,นางรนิดา เหลืองฐิติสกุล หน.สนง.จ.อุดรธานี นายอุเทน หาแก้ว รอง นพ.สสจ.อุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำพิธีการปล่อยตัวชาวอุดรธานีที่เดินทางกลับจาก จ.ภูเก็ต ชุดสุดท้ายจำนวน 16 คน ที่เป็นผู้เข้ารับการกักตัวเป็นชุดสุดท้ายกลับบ้าน ก่อนจะทำการปิดศูนย์กักตัวเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง ค่ายฮีโร่ ในวันนี้ด้วย

ผศ.จรูญ ถาวรจักร์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ร่วมกับทาง จ.อุดรธานี เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 โดยมอบอาคารหอพักนักศึกษาหญิง 2 อาคาร ให้ใช้เป็นสถานที่กักตัวเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง ผู้ที่เดินทางกลับมาจาก จ.ภูเก็ต หรือ local quarantine ของ จ.อุดรธานี ซึ่งผู้ที่เข้ารับการกักตัวทั้งหมด เป็นผู้ที่มีเกียรติ เป็นคนดีที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางกลับมาเองด้วยรถยนต์ส่วนตัว ที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ ก็รับผิดชอบที่ขับรถเข้ามาขอรับการกักตัวเอง ซึ่งไม่ได้มีการบีบบังคับ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯมีความภาคภูมิใจ ที่มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขเรื่องของโรคโควิด-19 ขอบคุณะเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมกันทำงาน โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ ที่มาดูแลผู้รับการกักตัวทั้งหมดอย่างดี   

นายอุเทน หาแก้ว รอง นพ.สสจ.อุดรธานี กล่าวว่า หลังจากนี้ผู้ที่เข้ารับการกักตัว และปล่อยตัวในวันนี้ครั้งสุดท้าย ขอให้กลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติ โดยผู้เข้ารับการกักตัวที่ค่ายฮีโร่ทุกคน จะได้รับหนังสือรับรองจากทาง สสจ.อุดรธานี เพื่อนำไปใช้แสดงกับส่วนที่เกี่ยวข้องว่า ทุกคนได้รับการกักตัวมาแล้วครบ 14 วัน หลังกลับบ้านไปใช้ชีวิตตามปกติ ที่สำคัญคือ ทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ซึ่งเป็น NEW NORMAL ที่จะต้องเปลี่ยนตัวเองในการใช้ชีวิตประจำวัน

ปิดค่าย ฮีโร่ local quarantine ส่งพื้นที่คืน มรภ.อุดรธานี

นางรนิดา เหลืองฐิติสกุล หน.สนง.จ.อุดรธานี กล่าวว่า หลังจากปิดค่ายฮีโร่วันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าทำการพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดทุกห้องและทั่วบริเวณ หลังจากนั้นทาง สนง.โยธาธิดาร จ.อุดรธานี จะเข้ามาสำรวจความเสียหาย เพื่อปรับปรุงห้องพักให้ดีกว่าสภาพเดิมก่อนจะคืนพื้นที่ให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เพื่อใช้ในกิจกรรมของมหาวิทยาลัยฯ หลังเปิดภาคเรียนต่อไป   ปิดค่าย ฮีโร่ local quarantine ส่งพื้นที่คืน มรภ.อุดรธานี ปิดค่าย ฮีโร่ local quarantine ส่งพื้นที่คืน มรภ.อุดรธานี

จากนั้นผู้เข้ารับการกักตัวทั้ง 16 คน ได้รับถุงยังชีพจากทางเหล่ากาชาด จ.อุดรธานี ที่มีเครื่องอุปโภค บริโภค หน้ากากอนามัย เพื่อนำไปใช้หลังจากกลับไปบ้าน แล้วได้ทำการถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก และได้แยกย้ายกันกลับบ้านโดยมีญาติพี่น้องของผู้รับการกักตัว มารอรับกลับบ้าน รวมมีผู้ที่เข้ารับการกักตัวที่ค่ายฮีโร่ ที่เปิดรับผู้เดินทางกลับจาก จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษถาคม ถึงวันนี้ที่เป็นวัดสุดท้ายที่ปิดค่ายฮีโร่ รวม 570 คน ปิดค่าย ฮีโร่ local quarantine ส่งพื้นที่คืน มรภ.อุดรธานี ปิดค่าย ฮีโร่ local quarantine ส่งพื้นที่คืน มรภ.อุดรธานี ปิดค่าย ฮีโร่ local quarantine ส่งพื้นที่คืน มรภ.อุดรธานี ปิดค่าย ฮีโร่ local quarantine ส่งพื้นที่คืน มรภ.อุดรธานี

นายกฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.อุดรธานี 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ