ข่าว

พระภิกษุใจดี ร่วมกับเทศบาลห้วยทราย ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อสม.นำข้าวสารอาหารแห้งเพื่อไปจ่ายแจกชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระภิกษุใจดี ร่วมกับเทศบาลห้วยทราย ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อสม.นำข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ จำนวน 230 ชุดเพื่อไปจ่ายแจกชาวบ้าน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง

พระภิกษุใจดี  ร่วมกับเทศบาลห้วยทราย ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อสม.นำข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ จำนวน 230 ชุดเพื่อไปจ่ายแจกชาวบ้าน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และ แม่บ้านในพื้นที่ 2 หมู่บ้าน บ้านดอยซิว, บ้านป่าตึง อำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ "ร่วมด้วยช่วยกัน แบ่งปันความสุข"ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงสถานการณ์โควิดท-19
ที่หมู่บ้านดอยซิว หมู่ 6 ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พระครูปลัดศุภชัย ภัทเทกเมธี เจ้าอาวาสวัดแม่ป่าข่า หมู่ 12 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน พร้อมด้วยนายไวศักดิ์ ใจเทพ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยทราย นายชาคริต ธิสา รองนายกฯ นายสายเพชร ทาโปปิน สมาชิกสภาฯนายประเวท จินาจันทร์ สมาชิกฯ,นายเอนก อินมูตโต สมาชิกฯ คุณแม่สุข อินต๊ะปวง,นายพิรุณ ขัตธิ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ห้วยทราย ,นายสมาน หมื่นแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ห้วยทราย,นางจันทร์ทิพย์ บุญเพ็ง ประธานกลุ่มแม่บ้านดอยซิว หมู่ 6, และนางจันทร์ศรี ภักดี ประธานกลุ่มแม่บ้าน หมู่ 7 ต.ห้วยทราย  พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ อสม.ตำบลห้วยทราย พร้อมทีมงานจำนวนกว่า 20 คน ได้ช่วยกันลำเลียงไข่ไก่ จำนวนกว่า 250 แผง พร้อม ข้าวสาร อาหารแห้ง จำนวน 230 ชุด ไปวางบนโต๊ะเพื่อทำการแจกจ่ายบรรดา ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง แม่บ้าน บุคคลที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัส 2019 หรือ โรคโควิท -19 ในพื้นที่ตำบลห้วยทราย จำนวน 2 หมู่บ้าน ทั้งนี้ได้มีการดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิท-19 โดยได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของชาวบ้าน มีการรักษาระยะห่าง จัดเตรียมแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัด

พระภิกษุใจดี  ร่วมกับเทศบาลห้วยทราย ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อสม.นำข้าวสารอาหารแห้งเพื่อไปจ่ายแจกชาวบ้าน

 

พระครูปลัดศุภชัย ภัทเทกเมธี เจริญพรว่า จากการแพร่ระบาดของโรคโควิท-19 ขณะนี้ ทำให้เราทุกคนต่างได้รับผลกระทบ และเกิดความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ เงินทอง เครื่องใช้ อาหารการกิน ทำให้คนตกงาน ไม่มีอาชีพ ไม่มีรายได้ ผู้คนเกิดความหิว อดอยาก โดยทางอาตมา ซึ่งมีบ้านเกิดบ้านเดิมอยู่หมู่บ้านดอยซิว หมู่ 6 ต.ห้วยทราย มีความสำนึกสงสารชาวบ้านอยากให้การช่วยเหลือสังคม จึงได้ควักทุนทรัพย์ส่วนตัว และบางส่วนที่ได้รับการบริจาคจากคณะลูกศิษย์ทั้งในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และต่างปรเะทศ ได้นำมาจัดชื้อข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค-บริโภค นำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน  ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านดอยซิว และ หมู่ 7 บ้านป่าตึง ต.ห้วยทราย เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้าน บรรเทาความเดือดร้อน ช่วยแบ่งเบาภาระลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว มีอาหารการกินที่เพียงพอ ซึ่งเป็นการ บรรเทาความเดือดร้อนในระดับหนึ่ง

พระภิกษุใจดี  ร่วมกับเทศบาลห้วยทราย ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อสม.นำข้าวสารอาหารแห้งเพื่อไปจ่ายแจกชาวบ้าน

 

ซึ่งการนำข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ เครื่องอุปโภค-บริโภค มาแจกจ่ายในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของหมู่บ้านดอยซิว โดยที่ผ่านมาทางคณะสงฆ์ และอาตมา ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง ไปแจกจ่ายชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่หลายแห่งมาแล้วจำนวนทั้งสิ้นจำนวน 11 ครั้ง จำนวน 1,715 ครัวเรือน สำหรับโครงการครั้งต่อไปจะนำไปแจกที่ อ.พร้าว จำนวน 250 ครัวเรือน  อ.แม่อาย จำนวน 200 ครัวเรือน, ตำบลห้วยทรายอีก 400 ครัวเรือน และที่ ต.แม่ทา อ.แม่ทา จำนวน 300 ครัวเรือนในวันที่ 18 มิถุนายน 2563 นี้

พระภิกษุใจดี  ร่วมกับเทศบาลห้วยทราย ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อสม.นำข้าวสารอาหารแห้งเพื่อไปจ่ายแจกชาวบ้าน

นิวัตร ธาตุอินจันร์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ