ข่าว

กิ่งกาชาดอ.ขุนยวม ห่วงใยมอบชุดธารน้ำใจ เยี่ยมเด็กคลอดก่อนกำหนด หลังพบมีภาวะแทรกซ้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กิ่งกาชาด ขุนยวม ห่วงใยมอบชุดธารน้ำใจ เยี่ยมเด็กน้อยมีความผิดปกติคลอดก่อนกำหนดตอนอายุครรภ์แม่ได้ 6 เดือน มีภาวะแทรกซ้อนมีความผิดปกติของหน้าท้อง

วันนี้ 25 พ.ค. 2563 ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม นางปาระวี ฤทธิ์รักษา รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอขุนยวม กรรมการและสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอขุนยวม แพทย์โรงพยาบาลขุนยวม ภาคีเครือข่ายสุขภาพ และสหวิชาชีพสถานีตำรวจภูธรอำเภอขุนยวม ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วย  พร้อมมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือครอบครัว ด.ญ.อรวรา วณิชทองคำ อายุ 6 เดือน ซึ่งอาการป่วยของน้องคือช่องท้องไม่ปิดกั้น และต้องใส่อ๊อกซิเจนตลอดเวลา ที่หอพักสมละมัย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน กิ่งกาชาดอ.ขุนยวม ห่วงใยมอบชุดธารน้ำใจ เยี่ยมเด็กคลอดก่อนกำหนด หลังพบมีภาวะแทรกซ้อน

ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม เผยว่า ดญ.อรวรา วณิชทองคำ เป็นบุตรของนายวรชาติ วณิชทองคำ อายุ 22 ปี และ นส.นวนัน ทองคุณคณาลาภ อายุ 15 ปี ได้ฝากครรภ์ที่ รพ.สต.ขุนแม่ลา รพ.สต.แม่ลาก๊ะ รพ.ขุนยวม ซึ่งได้คลอดเมื่อวันที่ 12 พย.2562 ที่รพ.แม่สะเรียง และเป็นการคลอดก่อนกำหนด แรกคลอดน้องฯ อาการไม่ค่อยดี หายใจเองไม่ได้ ท้องโต ลำไส้บางส่วนออกมาข้างนอก ทั้งนี้ได้ส่งตัวไปรักษาที่รพ.มหาราช  จ.เชียงใหม่  โดย ดญ.อรวรา อยู่ในการดูแลรักษา ที่รพ.มหาราชฯ เป็นเวลา 5 เดือน ระหว่างนี้พ่อไปเยี่ยม 4 ครั้ง แม่ไปด้วย 1 ครั้ง โดยพ่อบอกว่าฐานะทางบ้านยากจนมีเงินน้อย ค่าใช้จ่ายในการไปเยี่ยมลูกแต่ละครั้งค่อนข้างเยอะ จึงไม่ได้ไปบ่อย จนลูกอาการดีขึ้น หมออนุญาตให้กลับบ้าน จึงมารักษาต่อที่ รพ.ขุนยวม  พึ่งออกจาก รพ.ได้ไม่ถึงสัปดาห์  โดยในวันที่ 27 พค.2563 นี้ มีนัดตรวจรักษาที่รพ.มหาราช ฯ จ.เชียงใหม่ โดย รถ รพ.ขุนยวม จะไปส่งเนื่องจากต้องมีเครื่องช่วยหายใจช่วยตลอดเวลา กิ่งกาชาดอ.ขุนยวม ห่วงใยมอบชุดธารน้ำใจ เยี่ยมเด็กคลอดก่อนกำหนด หลังพบมีภาวะแทรกซ้อน

โดยทางคุณสุมาลี คำพลอย พยาบาล รพ.ขุนยวม ผู้ดูแลได้โพสต์ในเฟสบุ๊กว่า ร่วมด้วยช่วยกัน น้องอายุ 6 เดือน คลอดก่อนกำหนด มีโรคหลายโรค น่าสงสารมากๆ จากการเยี่ยมบ้าน พ่อแม่ของน้องพาน้องมาอยู่หอพักของหลานที่เช่าอยู่หลังท่ารถ อ.ขุนยวม น้องหายใจลำบาก ต้องใส่O2ตลอดมีแผลที่หน้าท้อง มีนัดรพ.มหาราชนครเชียงใหม่ 27 พค.นี้ มีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก พ่อแม่ต้องหยิบยืมเงินคนอื่นมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ลำบากจริงๆดีใจและชื่นชม พญ.พาณิพร มณีวัฒนา แพทย์ รพ.ขุนยวม และ จนท.รพ.ขุนยวม เยี่ยมบ้านและให้การดูแลเป็นอย่างดี #ฝากช่วยน้องกันเยอะๆนะคะ #หัวอกคนมีลูกจะรู้ดีคะความเจ็บปวดของลูกคือสิ่งที่แม่ๆน้ำตาคลอเจ็บปวดและทรมานหัวใจที่สุด ครอบครัวน้องค่อนข้างลำบากเพราะพ่อแม่ไม่สามารถไปรับจ้างได้ต้องดูแลลูกน้อยอย่างใกล้ชิดตลอดเวลาและต้องเดินทางไปพบแพทย์ที่เชียงใหม่ตามนัดน้องต้องการเครื่องออกซิเจน+นม+และค่าใช้จ่ายเวลาเดินทางไปหาหมอ(ตอนนี้อาศัยหอพักหลานสาวอยู่) 

วอนผู้มีจิตศรัทธาท่านใดอยากร่วมบุญช่วยเหลือ สามารถโอนได้ที่บัญชี นายวรชาติ วณิชทองคำ เลขบัญชี  020319893127 ธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นพ่อของน้องอรวรา โดยตรง หรือจะเป็นนม ยี่ห้อ นิวทริเซีย อินฟาทรินี่ เท่านั้นซึ่งนมยี่ห้อนี้จะไม่มีขายในอำเภอขุนยวม ส่งมาในนาม คุณสุมาลี คำพลอย รพ.ขุนยวม 455 ม.1 อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน 58140 (ระบุของบริจาคให้ ดญ.อรวรา วณิชทองคำโทร 088-2695641 )ซึ่งขณะนี้ได้อาศัยหอพักเช่าของหลานอยู่ ทั้งนี้ทางกิ่งกาชาดอำเภอขุนยวม จะขยับหาที่พักอยู่อาศัยให้ใหม่ต่อไป กิ่งกาชาดอ.ขุนยวม ห่วงใยมอบชุดธารน้ำใจ เยี่ยมเด็กคลอดก่อนกำหนด หลังพบมีภาวะแทรกซ้อน กิ่งกาชาดอ.ขุนยวม ห่วงใยมอบชุดธารน้ำใจ เยี่ยมเด็กคลอดก่อนกำหนด หลังพบมีภาวะแทรกซ้อน กิ่งกาชาดอ.ขุนยวม ห่วงใยมอบชุดธารน้ำใจ เยี่ยมเด็กคลอดก่อนกำหนด หลังพบมีภาวะแทรกซ้อน

ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.แม่ฮ่องสอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ