ข่าว

เชียงใหม่ กองทุนแม่ของแผ่นดินประชุมขับเคลื่อนนโยบายช่วงสถานการณ์โควิด 19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทุนแของแผ่นดินประชุมขับเคลื่อนนโยบายช่วงสถานการณ์โควิด 19 เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดเชียงใหม่ หารือการขับเคลื่อนหมู่บ้านกองทุนแม่ ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ ในปีงบประมาณ 2563 เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน ในช่วงสถานการณ์โรคโคโรน

เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดเชียงใหม่ หารือการขับเคลื่อนหมู่บ้านกองทุนแม่ ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ ในปีงบประมาณ 2563  เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน ในช่วงสถานการณ์โรคโคโรน่า 2019 แพร่ระบาด เน้นตรวจสุขภาพชุมชน การจัดกิจกรรม เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ณ ห้องประชุมร้านอาหารบ้านชานเมือง     ถนนวงแหวนรอบ 3  บ้านร้องอ้อ ตำบลสันผี้เสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พระอธิการชาญชัย กันตวีโร    เจ้าอาวาสวัดร้องอ้อ , นายสว่าง ธาตุอินทร์จันทร์  ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ และ 8 จังหวัดภาคเหนือ(ตอนบน) พร้อมคณะกรรมการ กองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่  ประกอบด้วย นายจุมพล ชัยรุ่งเรือง รองประธานฯ ,นายสิทธิพร พันธุ์พร เลขาฯนายชัด ไชยชมภู เหรัญญิก ,นายวุฒิกร โคจรรุ่งโรจน์ ผู้ช่วยหัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน จังหวัดเชียงใหม่ ,นายจีรพงศ์ วางวงศ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ  ปปส.ภาค 5 ,นางวีรวรรณ  ชัยศรี นายทะเบียน ได้ร่วมหารือ การขับเคลื่อนหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดเชียงใหม่     ประจำปีงบประมาณ 2563  การประชุมครั้งนี้ เพื่อเป็นการหารือ ถึงปัญหายาเสพติด  รวมไปถึงปัญหาต่างๆ เพื่อนำไปหาแนวทางแก้ไขปัญหา ในการดำเนินงาน ให้ลุล่วงไปด้วยดี   ตามวัตถุประสงค์ ของการก่อตั้งกองทุนแม่ของแผ่นดิน

เชียงใหม่ กองทุนแม่ของแผ่นดินประชุมขับเคลื่อนนโยบายช่วงสถานการณ์โควิด 19

 

การขับเคลื่อนหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ ปีงบประมาณ 2563 สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับมอบหมายจากศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดเชียงใหม่ (ศพส.ชม.)ให้ดำเนินการสนับสนุนการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดินในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 532  หมู่บ้าน อยู่ในพื้นที่ชุมชนทั้งหมดของจังหวัดเชียงใหม่ 2,066 หมู่บ้าน   เงินขวัญถุงพระราชทาน กองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 532    หมู่บ้านรวมเป็นเงิน  7,753,588 บาท และมีการตรวจสุขภาพ  กองทุนแม่ของแผ่นดิน     ประจำปี 2563   จำนวน 532 กองทุน เป็นระดับ A        จำนวน 152 กองทุน    ระดับ B จำนวน 365 กองทุน      และระดับ C จำนวน 15 กองทุน

เชียงใหม่ กองทุนแม่ของแผ่นดินประชุมขับเคลื่อนนโยบายช่วงสถานการณ์โควิด 19

 

นายวุฒิกร โคจรรุ่งโรจน์ ผู้ช่วยหัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงของการแพร่ระบาดของโรคโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด 19 นั้น สถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดมีความสำคัญและต้องเร่งดำเนินการป้องกันและแก้ไขอย่างต่อเนื่อง  มีหลายฝ่ายจะนำเงินกองทุนแม่ของแผ่นดินนำไปใช้ในการช่วยเหลือคนตกงาน ในการประกอบอาชีพ ซึ่งมันผิดหลักนโยบายของกองทุนแม่ของแผ่นดิน การแก้ไขปัญหายาเสพติด สามารถช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง โดยทางพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้อนุมัติงบประมาณ อำเภอละ 1 หมู่บ้าน ในการจัดการ โครงการ”ต้นกล้า กองทุนแม่”ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มี 7 หมู่บ้าน 150 กองทุน ที่มีการตรวจสุขภาพ การดำเนินการตรวจกิจกรรม ของกองทุนฯเพื่อประเมินปัญหาที่เกิดขึ้นและศักยภาพของหมู่บ้าน ซึ่งปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน ต้องแก้ไขปัญหาด้วยชุมชน กองทุนแม่ฯได้เข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติด ได้มีการวางระบบเครือข่ายการทำงาน การใช้งบประมาณประสานงานในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องก้าวหน้าและมีศักยภาพต่อไป

เชียงใหม่ กองทุนแม่ของแผ่นดินประชุมขับเคลื่อนนโยบายช่วงสถานการณ์โควิด 19

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ