ข่าว

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ อัปเดตสถานการณ์โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดตสถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แจงยิบรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ป่วย โควิด - 19 รายที่ 41 ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้ทำการจำหน่ายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลไปแล้วเมื่อวานนี้

วันที่ 19 พค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายแพทย์สุเมธ องค์วรรณดี ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ และนายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม แพทย์เวชศาสตร์ป้องกัน ด้านระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ และชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ป่วยรายที่ 41 ของจังหวัดเชียงใหม่ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต ว่า ผู้ป่วยรายที่ 41 ซึ่งเดินทางจากจังหวัดภูเก็ตในวันที่ 1 พฤษภาคม และเดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 2 พฤษภาคม จากนั้นทางทีมโควิดหมู่บ้านได้เข้าทำการตรวจสอบและให้ทำ Home Quarantine พร้อมเข้าเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อตามมาตรการเชิงรุกของจังหวัดเชียงใหม่ ในการตรวจเชื้อผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตทุกคน 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ อัปเดตสถานการณ์โควิด-19

ซึ่งเบื้องต้นในวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ได้มีการรายงานผลตรวจ พบเชื้อทั้งใน 2 แล็บ จึงนำเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ทันที โดยผู้ป่วยไม่ได้มีอาการผิดปกติแต่อย่างไร

จากนั้นในวันที่  14 พฤษภาคม 2563 ทางโรงพยาบาลนครพิงค์ได้ทำการ ส่งเชื้อเพื่อตรวจซ้ำอีกครั้ง แต่ผลการตรวจไม่พบเชื้อ ทางทีมแพทย์จึงได้รอให้ครบ 48 ชั่วโมง เพื่อตรวจซ้ำครั้งสุดท้าย ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เพื่อยืนยันผล และพบว่าไม่มีเชื้อในตัวผู้ป่วยแล้ว จึงสันนิษฐานได้ว่า ผู้ป่วยรายนี้น่าจะติดเชื้อมาจากจังหวัดต้นทางในช่วงก่อนหน้านี้แล้ว และเพิ่งมาตรวจพบเชื้อในช่วงสุดท้ายของโรค ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้อนุญาตให้ผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลแล้วเมื่อวานนี้ (17 พ.ค. 2563) แต่ยังคงต้องติดตามผลอีก 14 วัน ตามกระบวนการ ทั้งนี้ยืนยันว่าผู้ป่วยรายนี้ไม่ได้มีการติดเชื้อโควิดจากในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และระดับความเสี่ยงในการแพร่เชื้อไปสู่คนอื่นน้อยมาก เพราะผู้ป่วยไม่มีอาการ และได้มีการดูแลเป็นอย่างดีมาตลอด ซึ่งโดยหลักการแพทย์แล้วเชื้อไวรัส หากเป็นในบุคคลที่ร่างกายแข็งแรงดี  มีโอกาสจะสามารถหายได้เอง แต่หากมีอาการที่รุนแรง ก็จะมียารักษาตามกระบวนการต่อไป

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ อัปเดตสถานการณ์โควิด-19

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ อัปเดตสถานการณ์โควิด-19

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ