Lifestyle

อยู่บ้านแล้วจะออกกำลังกายอย่างไร คนรักสุขภาพแนะทางเลือกเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การทำร่างกายให้แข็งแรงคือวัคซีนอีกตัวที่ต้องหามาเสริมภูมิคุ้มกันตัวเอง ในยามที่เราถูกกักตัว หรืออยู่บ้านช่วยชาติ

 

 

         จากประกาศรัฐบาลที่ขอความร่วมมือสถานประกอบการ อาทิ สถานบันเทิง ฟิตเนส ร้านอาหารห้างสรรพสินค้ารวมถึงศูนย์การค้า ฯลฯ ในการหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราวเพื่อลดความเสี่ยงในสถานการณ์ COVID-19 ที่ทำให้เกิดการปรับรูปแบบการใช้ชีวิตเพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงด้วยวิถีใหม่กับการ “เวิร์ค ฟรอม โฮม” (Work from Home) แต่การอยู่บ้านก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับ "คนรักสุขภาพและรักการออกกำลังกาย" เป็นชีวิตจิตใจอย่างแน่นอน

อยู่บ้านแล้วจะออกกำลังกายอย่างไร คนรักสุขภาพแนะทางเลือกเพียบ

"หนิง" ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์

          ในวิกฤต คือ โอกาสที่ดี คุณแม่ลูกหนึ่ง "หนิง" ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนที่มีไลฟ์สไตล์ชัดเจนในเรื่องของการออกกำลังกาย เล่าว่า ย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีก่อนหน้านี้ เธอเน้นออกกำลังกายที่บ้านโดยการซื้อแผ่นซีดีแนะนำวิธีการออกกำลังกายมาเปิดดูแล้วทำตามเอง เพิ่งจะไปออกกำลังกายที่ยิมอย่างจริงจัง เมื่อ 3 ก่อน เพราะอยากให้เทรนเนอร์ช่วยดูแลในเรื่องกล้ามเนื้อ วันนี้เมื่อเกิดวิกฤติโควิด -19 ทำให้ฟิตเนสหรือสถานที่สำหรับออกกำลังกายต้องปิดให้บริการชั่วคราว สำหรับตัวเองถือว่าไม่ได้ส่งผลกระทบหรือต้องปรับเปลี่ยนวิถีอะไรมากนัก ทั้งยังถือเป็นเรื่องดีๆ ได้กลับไปสู่ชีวิตแบบเดิมๆ จากที่ออกกำลังกายที่บ้านสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ไปออกกำลังกายที่ยิมสัปดาห์ละ 3 ครั้ง แต่วันนี้ได้ออกกำลังกายอยู่ที่บ้านทุกวัน นอกจากนี้การออกกำลังกายที่บ้านยังนับเป็นกิจกรรมพื้นฐานที่ดีที่สุดของครอบครัว อย่างน้อยก็ได้มีกิจกรรมทำร่วมกัน ประหยัดเงิน ประหยัดเวลาไปในตัว เพียงแต่เราต้องมีวินัยหรือมีแรงกระตุ้นมากสักหน่อย

 


      สำหรับคนที่อยากออกกำลังกายถ้ายังไม่มีไอเดีย โดยข้อดีของเทคโนโยลีทั้งแบบออนไลน์ ทำให้เราสามารถนัดแนะกับเทรนเนอร์ให้สอนเราได้จากบ้านของเรา หรือแม้กระทั่งช่องยูทูปต่างๆ ให้เราเลือกเปิดดูและทำตามได้ง่ายๆ ส่วนบ้านไหนมีพื้นที่มากหน่อยก็สามารถเดินรอบบ้านหรือกระโดดเชือก นี่ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายได้แล้ว

 

 

อยู่บ้านแล้วจะออกกำลังกายอย่างไร คนรักสุขภาพแนะทางเลือกเพียบ

“ฮาย” ชุติมา

     ทางด้านสองนักร้องสาวจากค่ายแกรมมี่โกลด์ ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและนิยมเข้าใช้บริการในสถานความงาม อย่าง “ฮาย” ชุติมา และ “เปา” เปาวลี ได้ร่วมแลกเปลี่ยนการปรับวิถีชีวิตจากการออกกำลังกายในฟิตเนสไว้อย่างน่าสนใจ 

อยู่บ้านแล้วจะออกกำลังกายอย่างไร คนรักสุขภาพแนะทางเลือกเพียบ

 

 

        เริ่มจากนักร้องสาวเจ้าขอผลงานเพลงล่าสุด “เทลงเทเลย” “ฮาย” ชุติมา สิงห์ใจชื่น เล่าว่า ปกติเป็นคนที่เข้าฟิตเนสเป็นประจำอยู่แล้ว พอต้องมาเจอกับสถานการณ์แบบนี้ ก็แค่ปรับตัวเองด้วยการออกกำลังกายที่ห้องพักแทน รวมถึงใช้วัสดุอุปกรณ์รอบข้างให้เกิดประโยชน์ เช่น วิดบันไดแทน หรือหันมาออกกกำลังกายแบบไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ เช่น ซิทอัพ, สควอช, แพล็ง เป็นต้น        
        พร้อมกันนี้นักร้องสาวยังฝากกำลังใจถึงแฟนคลับและประชาชนคนไทยด้วยว่า “ยังไงฮายก็ฝากแฟนๆ อย่าลืมหันมาออกกำลังกาย สร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเองห่างไกลจากไวรัสโคโรน่า กันเยอะๆ นะคะ” นักร้องสาว กล่าวเชิญชวน

 

 

อยู่บ้านแล้วจะออกกำลังกายอย่างไร คนรักสุขภาพแนะทางเลือกเพียบ

“เบน” สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ

 

 

          เช่นเดียวกับนักแสดงหนุ่มจากช่อง 7 HD จากละครเรื่อง “เศรษฐีตีนเปล่า” “เบน” สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ ที่เผยว่า ช่วงนี้คงต้องให้ความร่วมมือ อยู่บ้านเพื่อลดการแพร่เชื้อของโควิด-19 ซึ่งรู้กันว่าตามสถานที่ออกกำลังกาย อย่างฟิตเนสก็ปิดด้วย แต่ถึงจะอยู่บ้านก็สามารถออกกำลังกายได้

         “อย่างผมจริงๆ แล้วก็จะออกกำลังกายตลอด ที่บ้านผมจะมีดัมเบลของตัวเองอยู่แล้วผมก็จะยกดัมเบล กระโดดเชือก เป็นการออกกำลังกายง่ายๆ หรือใครจะหาท่าออกกำลังกายง่ายๆ วิ่งเหยาะๆ ณ วันนี้ทุกคนที่ต้องอยู่บ้าน ไม่ได้ไปไหน ก็ควรขยับตัวเพื่อออกกำลังกายบ้าง เพราะการขยับตัวน้อยก็ทำให้สุขภาพเราไม่แข็งแรงได้ อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วย เพื่อจะได้ต่อสู้กับสิ่งต่างๆ ไม่ใช่แค่โควิด-19 อย่างเดียว ถ้าเรามีร่างกายที่แข็งแรงก็สามารถต่อสู้กับพวกนี้ได้ครับ”หนุ่มเบน กล่าว

 

 

อยู่บ้านแล้วจะออกกำลังกายอย่างไร คนรักสุขภาพแนะทางเลือกเพียบ

 

    มาทางฝั่งของผู้ให้บริการกันบ้าง ล่าสุด บริษัท อีโวลูชั่นเวลส์เนสส์ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์ ฟิตเนสชั้นน “ฟิตเนส เฟิรส์ท” และ “เซเลบริตี้ ฟิตเนส ประเทศไทย” เอาใจสายฟิตและสายเฟียร์ซ ที่ไม่อยากพลาดการออกกำลังกายในช่วงนี้ ให้ได้มีช่องทางและมีเวลามาร่วมสนุก สุดสตรอง กับการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ ที่เหล่าซูเปอร์สตาร์ส และ สตาร์ เมคเกอร์ส ผนึกกำลังส่งความแข็งแรงให้ถึงบ้าน ผ่าน Facebook Live กับ GROUP FITNESS AT HOME คลาสออกกำลังกายออนไลน์ เพื่อคนรักการออกกำลังกายโดยเฉพาะ

 

 

อยู่บ้านแล้วจะออกกำลังกายอย่างไร คนรักสุขภาพแนะทางเลือกเพียบ

 

     ทั้งนี้ ฟิตเนส เฟิรส์ท และ เซเลบริตี้ ฟิตเนส ประเทศไทย เดินหน้าสร้างสรรค์คลาสออกกำลังกายทาง Facebook LIVE ทันที ในรูปแบบ GROUP FITNESS AT HOME คลาสออกกำลังกายออนไลน์ ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมส่งเหล่าซูเปอร์ สตาร์ส และ สตาร์ เมคเกอร์ส เทรนเนอร์มือโปรมารวมตัวกันเพื่อส่งมอบความแข็งแรงให้กับคนที่รักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจแบบไม่มีข้อจำกัดถึงบ้าน กับคลาสที่มาพร้อมกับความสนุก สุดสตรอง เสมือนมีเทรนเนอร์อยู่ข้างๆ สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สายฟิตในช่วงนี้ที่ต้องดูแลทั้งสุขภาพกายให้แข็งแรง และสุขภาพใจที่เข้มแข็งสู้วิกฤตนี้ไปด้วยกัน
       นอกจากการจัดคลาสออนไลน์เอาใจผู้รักการออกกำลังกายให้เข้าชมคลาสได้ฟรีแล้ว ในช่วงเวลานี้ทาง อีโวลูชั่นเวลส์เนสส์ (ประเทศไทย) ยังได้ขยายเวลาทำงานและเวลาทำการของคอลล์ เซ็นเตอร์ 0-2118-6665 หรือ www.fitnessfirst.co.th และ 0-2118-6677 และ www.celebrityfitness.co.th เพื่อตอบข้อซักถามของสมาชิกในขณะเดียวกันก็ให้บริการที่ปรึกษาด้านฟิตเนสสำหรับสมาชิกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ