ข่าว

แชร์ไอเดียสู้วิกฤติโควิด-19 พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส !

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... กฤษณะทัวร์ยกล้อ

          หน่วยงานรัฐทุกแห่งใช้เงินภาษีจากประชาชน พึงต้องใช้โอกาสนี้ช่วยชาติ ช่วยประชาชน อย่างถึงแก่นถึงกึ๋น และเชื่อมโยงสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

โดยเอาเงินงบประมาณมาใช้จ่ายให้เกิดการจ้างงาน กระจายรายได้ สู่ระดับรากหญ้าทุกรูขุมขน!

          ไม่ต้องเอาเงินมาแจกฟรี แต่ใช้เงินมาสร้างงาน ทำโครงการ ส่งเสริมอาชีพ กระจายรายได้ ให้คนมีงานทำ จะได้กระตุ้นจุนเจือเศรษฐกิจปากท้องของชาวบ้านในยามทุกข์ยากสาหัสในขณะนี้

แชร์ไอเดียสู้วิกฤติโควิด-19 พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส !

 

 

 

          รัฐต้องช่วยสร้างงานสร้างรายได้อย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม ให้ประชาชน-เอกชน โดยเฉพาะคนระดับกลางลงมาถึงระดับล่างได้ประโยชน์โดยตรง อย่างมีคุณค่าและจับต้องได้

          โครงการหนึ่งที่เหมาะมากที่สุดในเวลานี้ เพราะจะช่วยคน ช่วยสังคม ช่วยชาติ ช่วยการท่องเที่ยวได้มากมาย และเมื่อสถานการณ์ โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย เราจะกลับมายิ่งใหญ่เกรียงไกรได้มากกว่าเก่า

          นั่นคือการสร้างทำ อารยสถาปัตย์ ครั้งใหญ่ของประเทศไทย!

 

แชร์ไอเดียสู้วิกฤติโควิด-19 พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส !

แชร์ไอเดียสู้วิกฤติโควิด-19 พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส !

 

          รัฐบาลควรใช้โอกาสนี้ทำให้ทุกพื้นที่ทั่วไทย มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แบบยกระดับ จัดเต็ม ทั้งทางลาด ห้องน้ำ ที่จอดรถ ป้ายสัญลักษณ์ ฟุตบาททางเท้า ต้องทำให้มี Friendly Design ให้ได้คุณภาพมาตรฐานสากล สะดวก ทันสมัย ปลอดภัย ใช้งานได้จริง สำหรับผู้สูงวัย ผู้สุขภาพไม่แข็งแรง ผู้พิการ ครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และ มนุษย์ล้อ

          ให้พวกเขาสามารถไปได้ในทุกที่ สะดวกดีในทุกทาง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว วัดวาอาราม ตึกอาคาร ฟุตบาททางเท้า สถานที่ราชการ-เอกชน บริการสาธารณะ สถานี และระบบขนส่งมวลชนทุกรูปแบบ

          ต้องทำให้มี อารยสถาปัตย์ จัดหนักจัดเต็ม เพื่อให้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย สามารถเข้าถึงได้ ใช้ประโยชน์ได้ สะดวก ทันสมัย ปลอดภัย สบายใจหายห่วง

          ต้องใช้โอกาสนี้เร่งสร้าง เร่งทำ เร่งจ้างงานคน มาทำโครงการปรับปรุง สร้างทำ พัฒนา อารยสถาปัตย์ แบบปูพรมครั้งใหญ่ทั่วผืนแผ่นดินไทย ในทุกสถานที่สำคัญ ทุกตึกอาคารสำนักงาน วัดวาอาราม และทุกแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทย ให้เร่งทำอารยสถาปัตย์กันให้ถ้วนทั่ว เจาะลึก กระจายเม็ดเงินลงไปให้ได้ทั่วทุกหัวระแหง

 

 

 

          ที่ไหนยังไม่มี อารยสถาปัตย์ ก็เร่งทำให้มี ที่ไหนมี แต่ชำรุดทรุดโทรม หรือยังไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน ก็เร่งทำใหม่ให้ถูกต้อง การสร้างงาน จ้างงานก็จะเกิดขึ้น ประชาชนก็จะได้มีงานทำ ได้มีชีวิตชีวา มีเงินรายได้มาหล่อเลี้ยงชีวิตและธุรกิจไม่ให้ล้มพังทลาย

          รัฐบาลต้องเร่งระดม จ้างงาน เพื่อสร้างทำพัฒนา อารยสถาปัตย์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนทั้งมวลในช่วงเวลานี้ ช่วยเยียวยาปัญหาคนตกงาน ช่วยให้บริษัทขนาดกลาง-ขนาดเล็กมีงานทำ จะได้มีรายได้มาหล่อเลี้ยงทีมงาน แก้ปัญหาปากท้อง จะช่วยลดปัญหาอาชญากร ปัญหาโรคเครียด และภาวะคนบ้าคลั่งเสียสติจากภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ไปได้อีกทางหนึ่ง

          ภาครัฐต้องเทงบประมาณออกมา ใช้คนเก่งๆ มาช่วยบริหารเงิน บริหารงาน บริหารโครงการให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

แชร์ไอเดียสู้วิกฤติโควิด-19 พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส !

 

แชร์ไอเดียสู้วิกฤติโควิด-19 พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส !

 

          ช่วงวิกฤติหนักขนาดนี้ ต้องเอาเงินภาษีประชาชนคืนกลับมาช่วยประชาชน ด้วยการสร้างงาน กระจายรายได้ สร้างขวัญกำลังใจ ให้คนมีงานทำ มีรายได้ ไม่งั้นคนจนจะอดตาย สังคมจะวอดวาย ปัญหาอาชญากรรมจะมีตามมาอีกมากมาย

          รัฐบาลต้องใช้โอกาสนี้พลิกโฉมประเทศไทย พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ทำประเทศไทยให้เป็นเมือง อารยสถาปัตย์ เป็นเมืองท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

          ไม่มีช่วงเวลาไหนจะเหมาะสมไปกว่านี้อีกแล้ว!

          ช่วงที่คนโล่ง รถโล่ง ถนนโล่ง ระบบขนส่งมวลชน ตึกอาคาร ฟุตบาททางเท้าก็โล่ง สถานที่ต่างๆ ก็โล่ง ไม่ค่อยมีคนกล้าออกไปไหน เพราะช่วงนี้จิตตก วิตกว่าจะติดเชื้อโรค

          ช่วงเวลานี้จึงเหมาะสมอย่างยิ่งกับการมุ่งลงมือซ่อมสร้างและปรับปรุงพัฒนาอารยสถาปัตย์ครั้งใหญ่หลวงให้แก่ประเทศชาติของเรามากที่สุดแล้วครับ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ