Lifestyle

"พระสนธยา นาคะธมฺโม" หมอพระเมืองกาญจน์ งานดีสมุนไพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระสนธยา นาคะธมฺโม" หมอพระเมืองกาญจน์ งานดีสมุนไพร คอลัมน์...  หมอยาทางเลือก 

 


          โควิด-19 ร้ายกาจจนขนาด อินดิเพนเดนซ์ สื่ออังกฤษรายงานว่า กลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส ได้ออกประกาศเตือนบรรดานักรบฮิญาดในสังกัดให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปก่อการร้ายในพื้นที่

 

 

          หันมามองคนธรรมดาอย่างเราๆ จะไม่กลัวก็คงแปลกประหลาด เพราะโรคนี้อาจคร่าชีวิตไม่เรา ก็บุคคลอันเป็นที่รักของเราไปได้

 

 

"พระสนธยา นาคะธมฺโม" หมอพระเมืองกาญจน์ งานดีสมุนไพร

 


          อย่างไรก็ดี ระหว่างที่ผู้เชี่ยวชาญกำลังคิดค้นวัคซีนป้องกันโรคนี้อยู่ เราๆ ท่านๆ ก็ต้องดูแลรักษาสุขภาพกันให้ดีๆ อย่าให้ป่วยไข้เอาช่วงนี้เป็นดีที่สุด เพราะมันจะนำมาซึ่งความวุ่นวายมากมายขายกะปิ กลัวว่าจะไปติดไวรัสโควิดบ้าง ไปขอตรวจหมอก็ไล่กลับบ้าน เพราะยังไม่มีเงื่อนไขที่เข้าข่ายบ้าง หน้ากากขาดตลาดบ้าง โน่นนี่นั่นสารพัด


          แต่ก็นั่นแหละ ใครบ้างจะไม่ป่วยเลย ดังนั้นเมื่อป่วยขึ้นมา และดูๆ แล้วไม่เข้าข่ายโควิด-19 ตอนนี้หากใครพอที่มีหนทางเยียวยารักษาโดยไม่ต้องไปเป็นภาระทางการแพทย์ที่กำลังรับศึกหนักอยู่แล้ว 

 

 

"พระสนธยา นาคะธมฺโม" หมอพระเมืองกาญจน์ งานดีสมุนไพร

 


          เราอาจสวมหน้ากากและออกไปขอพึ่งพาหมอยา เภสัช ในพื้นที่ก่อนก็ได้ โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ห่างไกล บางครั้งการนำภูมิปัญญาแพทย์โบราณมารักษาดูแลกันก่อน ก็น่าจะพอทำได้


          วันนี้ คอลัมน์หมอยาทางเลือกจึงมีเรื่องราวของหมอพระรูปหนึ่งมาฝาก ท่านคือ พระสนธยา นาคะธมฺโม เจ้าอาวาสวัดเขาขามสามัคคี จ.กาญจนบุรี


++

 

 

"พระสนธยา นาคะธมฺโม" หมอพระเมืองกาญจน์ งานดีสมุนไพร

 


          เลื่องลือหมอพระ
          พระสนธยา นาคะธมฺโม เจ้าอาวาสวัดเขาขามสามัคคี หมู่ 2 ต.สมเด็จเจริญ อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี  ผู้ที่รับรักษาชาวบ้านฟรีทุกโรค มีผู้คนแห่แหนเข้าไปขอรับการรักษามากมาย

 



          โดยวิธีการรักษาทางเน้นเรื่องของการใช้สมุนไพรไทยเรานี่แหละ และว่ากันว่าท่านได้ศึกษาการใช้สมุนไพรรักษาโรคมากว่า 20 ปี รักษาโรคมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน


          จุดประสงค์ที่จะทำการรักษาให้กับบุคคลทั่วไป ไม่มีอะไรมาก แค่ต้องการเพื่อจรรโลงพระศาสนา โดยรักษาให้ฟรี


          สำหรับต้นเหตุที่ทำให้มาเป็นหมอพระรักษาผู้คนฟรีนั้น พระสนธยา เล่าว่า ก่อนหน้านี้ มีปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะ จึงไปตรวจเพื่อรับการรักษาที่โรงพยาบาลหลายแห่ง แพทย์แจ้งว่า เป็นโรคมะเร็งลำไส้


          พระท่านคิดหน้าคิดหลัง ตัดสินใจไม่เข้ารับการรักษาทางการแพทย์แผนปัจจุบัน แต่หันหน้าเข้าป่าเพื่อเสาะแสวงหาสมุนไพรที่ได้ร่ำเรียนมากว่า 25 ปี รักษาตัวเองจนเมื่อดีขึ้นจึงกลับไปหาแพทย์เพื่อตรวจอีกครั้ง

 

 

"พระสนธยา นาคะธมฺโม" หมอพระเมืองกาญจน์ งานดีสมุนไพร

 


          ผลคือไม่พบว่ามีเชื้อมะเร็งในกระเพาะลำไส้แต่อย่างใดอีก หลังจากนั้นจึงได้เรียนรู้เพิ่มเติม พัฒนาสรรพวิชาเพื่อนำมารักษาให้กับสาธุชน


++


          ตำรับสมุนไพร
          สำหรับตำรับยาของ พระสนธยา นาคะธมฺโม คือยาว่าน 108​ ยาสมุนไพร​พ่อปู่​ชีวก​โกมารภัจจ์​ ที่สามารถรักษาได้สารพัด​โรค


          เช่น ไม้พญาเสือโคร่ง บำรุงกำลัง ฮอร์โมนเพศ และรักษาเบาหวาน, โสมแดง บำรุงเลือด บำรุงร่างกาย รักษามะเร็ง, สบู่เลือด ยางสีแดงรักษามะเร็งลำไส้ มะเร็งตับ มะเร็งปอด เบาหวาน ความดัน ฯลฯ, พญาเสือโคร่งแบบเถาวัลย์ บำรุงเลือด, ชะอม แก้เกาต์, พญามือเหล็กแก้มะเร็งทุกชนิด,


          ว่านงาช้าง สรรพคุณรักษาโรคฟอกไต ฟอกเลือด เกษตรกรที่ทำไร่ทำสวน ใช้ยากำจัดศัตรูพืชมามากใช้รักษาได้, ว่านไพล ขับลมในกระเพาะ รักษามะเร็งลำไส้, ว่านชักมดลูก รักษามดลูกให้เต่งตึง แก้มะเร็งมดลูก, ว่านปลาไหลเผือก บำรุงกำลังฮอร์โมนเพศชาย, มะตูมป่า รักษามะเร็งลำไส้, กีบแรด รักษาโรคมะเร็งสารพัด โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม กับมะเร็งมดลูก, รางจืด โรคไต ไตเสื่อม ไตวาย หรือกำลังฟอกไต ให้กินว่านรางจืดรักษา,

 

 

"พระสนธยา นาคะธมฺโม" หมอพระเมืองกาญจน์ งานดีสมุนไพร

 


          ใบมะยม ปรับสมดุลในร่างกาย เหมาะสำหรับผู้หญิงที่เป็นโรคอ้วน ความดัน ไขมัน คอเลสเตอรอล, ใบขี้เหล็ก รักษาไข้มาเลเรียขึ้นสมอง, ใบสะเดารักษาไข้ทับระดู ไข้เลือดออก ทั้งหมดนี้ที่ว่ามาหมอพระท่านต้มร่วมกันในหม้อใหญ่ เอาไว้ดื่มกินรักษาอาการ


          ใครที่สนใจ มีปัญหาเกี่ยวกับโรคต่างๆ สามารถไปรับการรักษาได้ฟรีได้ ติดต่อได้ที่ พระสนธยา นาคะธมฺโม เจ้าอาวาสวัดเขาขามสามัคคี หมู่ 2 ต.สมเด็จเจริญ อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี 06-3181-3827

ภาพจากเฟซบุ๊ก : วัดควนคลัง2562


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ