Lifestyle

รสแซบรับซัมเมอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อร่อย ครบเครื่อง เรื่องอาหารไทย

         เข้าสู่ “ฤดูร้อน” อย่างเต็มตัวแล้วเนอะ??? เชื่อว่าหน้าร้อนปีนี้คงจะทำเอาหลายคนเบื่ออาหาร ไม่ใช่เพราะสภาพอากาศเป็นสาเหตุหลัก แต่มีปัจจัยว่าด้วยเรื่องโรคภัยไข้เจ็บที่ระบาดไปทั่วหัวระแหงในตอนนี้ ทำเอาหลายคนลืมร้อนไปเลยก็มี

         “เอส แอนด์ พี” เป็นแบรนด์ร้านอาหารไทย อยากเป็นส่วนหนึ่งให้คนไทยดูแลสุขภาพตัวเองผ่านเรื่องอาหารการกินที่อุดมไปด้วยสารอาหาร คุณประโยชน์ และรสชาติความอร่อย จึงได้ออกแคมเปญ Simply Thai Delicacy ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ครบเครื่องเรื่องอาหารไทย” ซึ่งมาพร้อมความสดชื่น สมกับเป็นอาหารว่างตำรับไทยในช่วงหน้าร้อนโดยเฉพาะ นั่นคือ “ข้าวแช่”

รสแซบรับซัมเมอร์

ข้าวแช่หอมมะลิอินทรีย์-ข้าวแช่หอมมะลิใบเตยอินทรีย์ พร้อมเครื่องเคียง

         โดยความพิเศษของข้าวแช่ในฤดูกาลนี้มีอยู่ว่า “เอส แอนด์ พี” ได้วางเป้าหมายในการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ ความพิเศษในปีนี้ เอส แอนด์ พี จึงคัดสรรข้าวหอมมะลิอินทรีย์ที่ปลูกตามวิถีทางธรรมชาติ ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง ย่อยง่าย ปลอดภัย และดีต่อสุขภาพมีให้เลือก 2 ชนิด “ข้าวแช่หอมมะลิอินทรีย์ พร้อมเครื่องเคียง” และ “ข้าวแช่หอมมะลิใบเตยอินทรีย์ พร้อมเครื่องเคียง” ได้แก่ กะปิคลองโคนทอด ไชโป๊วหวาน หมูฝอย และพริกหยวกสอดไส้ปูจ๋าทอด...ความหอมอ่อนๆ จากน้ำลอยดอกมะลิแช่เย็น เมื่อตักใส่ปากแล้วแกล้มด้วยเครื่องเคียงรสเค็มนิดหวานหน่อย สำรับนี้ช่วยคลายร้อนลงได้เยอะ บอกเลย!!!

รสแซบรับซัมเมอร์

แกงเขียวหวานเนื้อน่องพริกขี้หนู

รสแซบรับซัมเมอร์

ข้าวคลุกกะปิ

รสแซบรับซัมเมอร์

ข้าวไข่เจียว-แกงเหลืองปลากะพงยอดมะพร้าว

         และนอกจากนี้ทางร้านยังได้พัฒนาเมนูอาหารไทยใหม่ๆ ที่มีรสชาติจัดจ้านรับเทศกาลซัมเมอร์ขึ้นอีกหลากหลายเมนู อาทิ แกงเขียวหวานเนื้อน่องพริกขี้หนู, ข้าวคลุกกะปิ ฯลฯ โดยมี 5 เมนูไฮไลท์ ได้แก่ “ข้าวไข่เจียว-แกงเหลืองปลากะพงยอดมะพร้าว” เซตนี้สุดจัดปลัดบอก ด้วยเครื่องแกงเหลืองจากแดนใต้มาบวกเข้ากับปลากะพงเนื้อแน่นชิ้นโตพร้อมด้วยยอดมะพร้าวกรุบกรอบ เข้มข้นไปด้วยรสเผ็ด เปรี้ยว เค็ม ตัดหวานนิดๆ เมื่อกินกับข้าวสวยร้อนๆ และไข่เจียวหนานุ่ม...อาการเบื่ออาหาร น่าจะหายเป็นปลิดทิ้ง

รสแซบรับซัมเมอร์

ข้าวไข่เจียว-แกงปูใบชะพลู

          หรือถ้าไม่ถนัดความแซบร้อนอย่างเซตแรก ทางร้านยังมี “ข้าวไข่เจียว-แกงปูใบชะพลู” ถึงเครื่องพริกแกงเคี่ยวกับกะทิจนแตกมันได้ที่ มีทั้งก้ามปูชิ้นโตและใบชะพลูซอยพอดีคำ...ละมุนลิ้นกินเพลิน

รสแซบรับซัมเมอร์

น้ำพริกผักจิ้ม-แซลมอนย่าง

รสแซบรับซัมเมอร์

ไก่ย่างโอชา-ข้าวเหนียวคีนัว ส้มตำ

          ขึ้นชื่อว่าคนไทยสำรับอาหารจะขาด “น้ำพริก” ไปก็ดูกระไรอยู่ เรื่องนี้ทางร้านขอเอาใจนักชิมรักสุขภาพด้วย “น้ำพริกผักจิ้ม-แซลมอนย่าง” ความหอมมันของปลาแซลมอนย่าง เมื่อได้น้ำพริกกะปิมาช่วยตัดความเลี่ยนแกล้มกับผักต้มผักสดนานาชนิด...อิ่มแปร้แต่ไม่อ้วนชัวร์ๆ จ้า ในส่วนของความแซบตามแบบสำหรับไทยๆ จะว่ากันไปแล้ว นักชิมบ้านเราก็เอา “ส้มตำ” บรรจุไว้ในสารบบด้วยเหมือนกัน ด้วยเหตุนี้ ทางร้านจึงมีรายการ “ไก่ย่างโอชา-ข้าวเหนียวคีนัว ส้มตำ” ข้อสำคัญเซตนี้ไม่ได้มีดีแค่เรื่องรสชาติ แต่สังเกตดีๆ ในกระติ๊บข้าวเหนียวนั้นมีคีนัวแทรกตัวมาด้วย...ธัญพืชมากมายด้วยคุณค่าทางอาหารจ้า และถ้าไม่อยากกินส้มตำไทยก็มีตำลาวเลือกอีกด้วยนะเออ

รสแซบรับซัมเมอร์

ยำปลาสลิดฟู-น้ำยำมะม่วง

         อยากกินอาหารรสจัดแต่ไม่ถนัดอาหารจานหลัก ทางร้านมีจานแซบแบบเบาๆ เป็นทางเลือก  “ยำปลาสลิดฟู-น้ำยำมะม่วง” เป็นอีกหนึ่งรายการที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ “หมูสะเต๊ะ-เครื่องเคียง” ซึ่งยืนหนึ่งในเรื่องความนุ่มของชิ้นเนื้อ เมื่อมาเจอกับน้ำจิ้มเข้มข้นทั้งสองแบบ...ส่งเข้าปากรูดแว้บเดียวหมดจานไม่รู้ตัว

รสแซบรับซัมเมอร์

หมูสะเต๊ะ-เครื่องเคียง

รสแซบรับซัมเมอร์

ข้าวเหนียวมูนอัญชัน-ใบเตยมะม่วงน้ำดอกไม้

         จบรายการอาหารคาว เรามาว่ากันต่อด้วยเรื่องของหวาน สำหรับฤดูกาลนี้ผลไม้หลักก็มี “มะม่วง” และแน่นอนว่าทางร้านได้ออกจานอร่อยอย่าง “ข้าวเหนียวมูนอัญชัน-ใบเตยมะม่วงน้ำดอกไม้” และเครื่องดื่มอย่าง “เฟรชแมงโก้สมูทตี้” กับ “เฟรชแมงโก้” มาเพิ่มความสดชื่นรื่นรมย์

รสแซบรับซัมเมอร์

เฟรชแมงโก้สมูทตี้

รสแซบรับซัมเมอร์

เฟรชแมงโก้

          ปิดท้ายความพิเศษอีกอย่างสำหรับปีนี้คือ “ของขวัญทานได้” ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ทั้งฝุ่นทั้งไวรัส เราอาจจะ   ไม่อยากออกจากบ้านแต่สามารถสั่งความอร่อยได้เลย ไม่ว่าจะสั่งมากินเอง หรือสั่งให้คนสำคัญของคุณก็ได้เช่นกัน ด้วยชุด  บ็อกซ์เซต ข้าวแช่และข้าวเหนียวมะม่วงบรรจุในกล่องดีไซน์สวย ลายเครื่องจักรสานย่านลิเภา มีความสวยงามประณีต เหมาะสำหรับเป็นของฝาก หรือของขวัญในโอกาสพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์

          ...ร้อนนี้ เอส แอนด์ พี พร้อมให้บริการแบบ “ครบเครื่องเรื่องอาหารไทย” แล้วทุกสาขา หรือถ้าหากขี้เกียจออกไปเผชิญกับฝุ่นและเชื้อโรคร้าย จะโทร.1344 สั่งไปกินที่บ้านก็ย่อมได้ความอร่อยไม่ด้อยกว่าไปนั่งที่ร้าน...
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ