Lifestyle

"จอย" ชลธิชา ขอเป็นสื่อกลางจากผู้ให้สู่ผู้รับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้จะเป็นส่วนเล็กๆ ไม่ได้ลงแรงอะไรมาก แค่ได้เป็นสื่อกลางที่ช่วยส่งต่อสิ่งดีๆ ก็ถือว่าได้ช่วยเหลือสังคมแล้ว

          ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่วัยทีนเอจ และกลายเป็นที่รู้จักชั่วข้ามคืน เมื่อสาวสวยวัยใส “จอย” ชลธิชา นวมสุคนธ์ ได้รับบทนางเอกในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “อันดากับฟ้าใส” คู่กับพระเอกหนุ่มสุดฮอต อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม เมื่อปี 2540 แต่ผลงานที่สร้างชื่อเสียงจนโด่งดังเป็นพลุแตก ต้องยกให้กับบทบาท “รัชนก” จากละครเรื่องแรงเงา ออกอากาศเมื่อปี 2555 และแรงเงา 2 ออกอากาศไปเมื่อปีที่แล้ว

"จอย" ชลธิชา ขอเป็นสื่อกลางจากผู้ให้สู่ผู้รับ

“จอย” ชลธิชา นวมสุคนธ์

          จากวันที่ก้าวเข้าวงการบันเทิงจนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 20 ปี ที่สาวสวยวัย 36 ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการ และมีผลงานในวงการบันเทิงมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานละคร ภาพยนตร์โฆษณา มิวสิควิดีโอ และงานพิธีกร ปัจจุบันเธอรับหน้าที่พิธีกรอ่านข่าว รีวิว บันเทิง ทางช่อง 3 ช่วงเย็น 16.15-17.00 น. และช่วง 01.30 น. ทั้งยังเป็นดีเจสาวคลื่น “อีซี่ เอฟเอ็ม 105.5” จัดรายการ ใน Eazy Morning Team คู่กับ “ดีเจอ้อน” ลัคนา หวงมณีรุ่งโรจน์ ปลุกความสดชื่นให้คุณพร้อมทำงานในช่วงเช้า ชวนคุย ชวนเม้าท์ กับทุกเรื่องที่เป็นกระแส พร้อมจัดเต็มเพลงฮิต และเกมสนุกมาให้ลุ้นของรางวัลโดนๆ กันทุกเช้าวันจันทร์-ศุกร์ ช่วง 9 โมงเช้าถึงเที่ยง

"จอย" ชลธิชา ขอเป็นสื่อกลางจากผู้ให้สู่ผู้รับ

“ดีเจจอย”

"จอย" ชลธิชา ขอเป็นสื่อกลางจากผู้ให้สู่ผู้รับ

“ดีเจจอย”-“ดีเจอ้อน”

          “อย่างช่วงนี้เรื่องหลักๆ ที่ต้องพูดทุกวันคือเรื่องไวรัสโควิด-19 เราต้องช่วยกระตุ้นให้คนมีสามัญสำนึกในการใช้ชีวิตอย่างมีสติ แม้ว่าในบ้านเราจำนวนคนติดเชื้อจำนวนอาจจะไม่น่าตกใจแต่นั่นไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่เพิ่มขึ้น ฉะนั้นถ้าเราสามารถทำให้จำนวนผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับที่โอเค ทุกอย่างก็น่าจะดีขึ้น ในฐานะที่เราเป็นสื่อสิ่งที่ทำได้ก็คือพูดเตือนสติ บางช่วงที่เป็นกระแสทุกคนก็ทำตามเช่นใส่หน้ากาก ล้างมือ กินร้อน ช้อนกลาง แต่พอไม่กระตุ้นเตือนบางคนก็อาจจะละเลย หรืออย่างการเดินทางไปในที่สุ่มเสี่ยง หากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง หรือถ้าจำเป็นต้องไปจริงๆ ก็ควรหาหน้ากากที่สามารถป้องกันได้มาสวมใส่ ช่วงเวลานี้ก็เข้าใจว่าหน้ากากหายาก แต่อะไรที่เราสามารถป้องกันตัวเองได้ อย่างการล้างมือให้สะอาดก็เป็นสิ่งที่ควรทำ เพราะเป็นการลดความเสี่ยงทั้งต่อตัวเราเองและคนรอบข้างด้วย” ดีเจสาวแนะ

"จอย" ชลธิชา ขอเป็นสื่อกลางจากผู้ให้สู่ผู้รับ

ร่วมโครงการส่งต่อกำลังใจให้ทหารชายแดนใต้

"จอย" ชลธิชา ขอเป็นสื่อกลางจากผู้ให้สู่ผู้รับ

ร่วมโครงการแบ่งปันน้ำใจช่วยสร้างรอยยิ้มให้น้องๆ ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จ.กาญจนบุรี

          นอกจากงานหลักทั้ง 2 อย่างที่ทำแล้ว สาวจอยยังแบ่งเวลาไปทำกิจกรรมเพื่อสังคมอยู่เสมอ อย่างที่คลื่น “อีซี่ เอฟเอ็ม 105.5” เธอก็มีส่วนร่วมในโครงการ “อีซี่ ทำดี” ซึ่งทางคลื่นจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ไม่ว่าจะเป็นโครงการแบ่งปันน้ำใจช่วยสร้างรอยยิ้มให้น้องๆ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนจังหวัดกาญจนบุรี, โครงการส่งต่อกำลังใจให้ทหารชายแดนใต้ กิจกรรมรวมพลคนทำดี ที่ทางคลื่นร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นโดยรวมเหล่าจิตอาสาจากผู้ฟังมาร่วมช่วยแพ็กสิ่งของส่งต่อให้แก่ทหารชายแดนใต้ พร้อมรวบรวมเงินบริจาคจากบุคคลทั่วไป นำมาสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก

"จอย" ชลธิชา ขอเป็นสื่อกลางจากผู้ให้สู่ผู้รับ

“จอย” ชลธิชา นวมสุคนธ์ 

          "คลื่นนี้มีคนฟังเยอะมาก เวลามีกิจกรรมต่างๆ เราก็จะช่วยโปรโมทในรายการ อย่างตอนที่มีกิจกรรมช่วยเหลือพี่ๆ ทหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จอยก็ช่วยทีมงานเขาแพ็กของ และช่วยโปรโมทให้คนฟังคนมาช่วยกันแพ็กด้วย หรือใครไม่สะดวกมาจะช่วยส่งของมาก็ได้ จอยว่ายังมีคนอีกมากที่เขาอยากทำบุญแต่ไม่มีโอกาส คือไม่รู้ว่าจะไปทำได้ตรงไหน จะติดต่อใคร และคงมีปัจจัยอีกหลายอย่าง พอเราเข้ามาทำงานตรงนี้ก็เหมือนเป็นคนกลางให้คนที่เขาอยากทำบุญอยู่แล้วได้ทำบุญร่วมกัน ซึ่งทุกครั้งที่จอยเป็นกระบอกเสียงจอยจะรู้สึกดี และภูมิใจที่แม้จะเป็นส่วนเล็กๆ ไม่ได้ลงแรงอะไรมาก แค่ได้เป็นสื่อกลางที่ช่วยส่งต่อสิ่งดีๆ ก็ถือว่าได้ช่วยเหลือสังคมแล้ว อย่างตอนที่พี่ตูนวิ่งหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล หรืออย่างที่โตโน่จะว่ายน้ำข้าม 12 เกาะที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยชวนคนไทยร่วมสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือแพทย์ มอบให้ศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิรีธาร จ.ภูเก็ต, ส่วนงานช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จ.ระยอง และศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะมันใน จ.ระยอง รวมไปถึงโรงพยาบาลริมชายฝั่ง พร้อมทั้งรณรงค์เก็บขยะในชุมชนและริมชายหาดไปพร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่ คืออะไรที่เราพอทำได้เพื่อให้คนรู้จักโครงการนั้นมากกว่าเดิมเราก็อยากทำ" สาวสวยมากความสามารถเล่าด้วยแววตาเปี่ยมสุข

"จอย" ชลธิชา ขอเป็นสื่อกลางจากผู้ให้สู่ผู้รับ

ดีเจจอยทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆ 

          นอกจากนี้เธอยังได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในโครงการส่งต่อน้ำใจให้เด็กห่างไกล @เชียงใหม่ ที่คลื่น “อีซี่ เอฟเอ็ม 105.5” จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 โดยครั้งนี้ได้ "ดีเจจอย” ชลธิชา ควงคู่เพื่อนซี้ “ดีเจอ้อน” ลัคนา รับหน้าที่ผู้นำทำดี พาแฟนรายการผู้โชคดีไปมอบรอยยิ้ม และของใช้จำเป็นอุปกรณ์การศึกษาให้แก่น้องๆ นักเรียน โรงเรียนเจ้าแม่หลวงอุปถัมภ์ 2 อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ และยังได้ไปตามรอยพ่อหลวง เยี่ยมชมแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

"จอย" ชลธิชา ขอเป็นสื่อกลางจากผู้ให้สู่ผู้รับ

น้องๆ ที่มาร่วมกิจกรรม

          “การไปครั้งนี้เป็นครั้งที่จอยประทับใจเป็นพิเศษ โรงเรียนที่ไปอยู่แถวม่อนแจ่ม ทางคลื่นทำกิจกรรมให้ผู้ฟังไปร่วมทริปด้วยหรือบริจาคเป็นสิ่งของเพื่อให้เราเป็นตัวแทนเอาไปให้น้องๆ คือที่ผ่านมาจอยเคยไปเชียงใหม่มาบ้างแต่ก็มองว่าเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่เจริญมาก นักท่องเที่ยวก็ไปกันเยอะ แต่จอยไม่รู้เลยว่าขยับออกจากตัวเมืองไปไม่ไกลเท่าไหร่แต่กลับห่างไกลความเจริญมาก ทำไมน้องๆ ยังใส่เสื้อผ้าเก่าๆ ยังขาดแคลนข้าวของเครื่องใช้ จอยเพิ่งรู้ว่ามันยังมีมุมแบบนี้อยู่ ก่อนไปจอยก็ไม่ได้คาดหวังอะไร แต่พอไปถึงไปเห็นสภาพโรงเรียนเป็นพื้นปูนที่ยังสร้างไม่เสร็จ เห็นแล้วก็อยากจะช่วย อยากให้คนช่วยกันบริจาคมากกว่านี้ แต่แค่ได้ไปเราก็รู้สึกดีแล้วมันเหมือนเป็นก้าวแรกที่ได้เปิดประตูให้คนอื่นได้รู้จักโรงเรียนนี้ ต่อไปก็อาจมีคนเข้ามาช่วยเหลืออีก” ดีเจจอยเล่าอย่างออกรส

"จอย" ชลธิชา ขอเป็นสื่อกลางจากผู้ให้สู่ผู้รับ

"จอย" ชลธิชา ขอเป็นสื่อกลางจากผู้ให้สู่ผู้รับ

ดีเจจอย-ดีเจอ้อน นำทีมน้องๆ ทำกิจกรรม 

          นักแสดงสาวมากความสามารถ เล่าต่อไปอีกว่า ที่ผ่านมาเราใช้ประโยชน์จากสังคมมากมาย แต่เราลืมที่จะคืนสิ่งดีๆ ให้สังคม ถ้าตอนนี้มีโอกาสหรือมีอะไรที่พอจะช่วยได้ แม้จะเป็นเพียงอะไรเล็กๆ น้อยๆ ก็อยากจะทำให้เต็มที่ และทำให้ออกมาดีที่สุด

"จอย" ชลธิชา ขอเป็นสื่อกลางจากผู้ให้สู่ผู้รับ

          "ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จอยได้ใกล้ชิดกับน้องๆ ซึ่งแต่ละคนเขาไม่รู้จักเราไม่รู้ว่าเราเป็นดารา เขารู้แค่ว่าเราเป็นพี่คนหนึ่งที่เอาของไปให้ ไปชวนเขาเล่นเกม ไปมอบความสุขทำให้เขามีรอยยิ้ม ซึ่งเราก็รู้สึกดี มันเหมือนเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เรามองข้ามไป ทั้งที่จริงๆ เป็นสิ่งที่ง่ายมาก เขาอาจต้องการแค่คนไปพูดคุยไปทำกิจกรรมร่วมกัน สิ่งเหล่านี้เหมือนกับเราเป็นคนให้ แต่จอยกลับมองว่าที่จริงแล้วน้องๆ เป็นคนให้เรามากกว่า เขาให้ใจเรากลับมา มันเหมือนได้เติมเต็ม พอกลับมาแล้วเราก็มีความสุขทุกครั้งที่นึกย้อนกลับไป" สาวจอยกล่าวทิ้งท้าย

+++++++++++

เรื่อง : วันวิสา โรจน์แสงรัตน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ