Lifestyle

เสียน้อย...เสียยาก เสียมาก...เสียง่าย เลยเสียถึงชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียน้อย...เสียยาก เสียมาก...เสียง่าย เลยเสียถึงชีวิต คอลัมน์...  เสียงเตือนจากร่างกาย 

 

 


          เพียงแค่ปวดเข่า ตามที่บอกไว้ฉบับก่อนว่าจะแชร์เรื่องเล่าซึ่งเป็นเคสปวดเข่าให้ฟัง เป็นเรื่องจริงที่ไม่น่าเชื่อ แต่ก็เกิดขึ้นแล้วกับอาผู้ชายของเคสรายหนึ่ง เริ่มต้นด้วยอาการปวดเข่า หลานเป็นเคสรักษาที่สถาบันมานานหลายปี จากอาการที่ค่อนข้างหนักมาก กระดูกคองอกเกือบทุกข้อ ตัวแข็งจนไม่สามารถนั่งพื้นได้ ความปวดมีอยู่ตลอดเวลา จนต้องสั่นหน้าเป็นระยะๆ ทำให้ดูเสียบุคลิกภาพอย่างมากๆ ทั้งที่เป็นผู้บริหารระดับสูง แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ถึงขั้นเตรียมเงินไว้รักษาตัวในบั้นปลายชีวิตเป็นหลักล้าน เพราะคิดว่าตนเองต้องเป็นอัมพาต แต่ปัจจุบันดีขึ้นจากอาการทั้งปวง แข็งแรงและดูหนุ่มขึ้น บุคลิกดีขึ้น หุ่นก็ดีขึ้น และสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

          คุณอาซึ่งมีอาการปวดเข่าจึงชวนมารักษาที่สถาบัน เมื่ออาการปวดเข่าเริ่มมากขึ้น คุณอาเลือกรักษาโรงพยาบาลที่มีสิทธิเบิกได้ฟรี ทั้งที่อยู่ในฐานะจะจ่ายค่ารักษาตนเองได้อย่างดี แต่ด้วยความตระหนี่จึงเป็นเรื่อง “เสียน้อย..เสียยาก เสียมาก...เสียง่าย สุดท้าย...เสียถึงชีวิต” เพราะต้องไปเสียเวลานั่งรอทั้งวัน ได้รับการบำบัดด้วยเวลาไม่กี่นาที ด้วยปริมาณคนไข้ที่มาก เมื่อไม่รู้สึกดีขึ้นทำให้คุณอาไม่อยากไปรักษา พอปวดเข่ามากขึ้นก็เริ่มไม่อยากเดิน ไม่อยากขยับร่างกาย จะอยู่นิ่งๆ แล้วก็ถึงขั้นเดินไม่ได้ต้องนอน...จนกลายเป็นคนไข้ติดเตียง พอไม่เคลื่อนไหวร่างกายระบบต่างๆ ก็พัง จนท่านต้องเสียชีวิต ซึ่งเร็วมาก ทั้งหมดนี้ในเวลาแค่ 6 เดือน แต่ก็เป็นอุทาหรณ์สอนใจผู้ที่ทราบเรื่องราวได้ดีอย่างยิ่ง จึงนำมาเล่าสู่ฟังเพื่อให้ท่านตระหนักในความสำคัญของระบบโครงสร้างร่างกาย เพียงอาการปวดที่ปล่อยไว้ หรือไม่ดูแลรักษาให้ตรงจุดถูกทาง จากเล็กน้อยแท้ๆ กลายเป็นเรื่องใหญ่ถึงชีวิต ส่วนคนที่เป็นหนักหนาชนิดว่าจะเป็นอัมพาต แต่พอได้รับการดูแลรักษาถูกต้อง กลับหายได้และแข็งแรงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งที่อายุมากขึ้น

 

          เคสปัจจุบันล่าสุดอีกราย เป็นผู้ตรวจสอบบัญชี ยอมแลกการทำงานหนักกับเงินหกหลักต่อเดือนมาหลายปี เพราะรู้สึกว่าตัวเองแข็งแรงมาก จนอายุเข้าเลข 4 เริ่มมีอาการปวดเข่า ก็ใช้วิธีรับประทานยาแต่ไม่หาย ปวดจนเข่าบวมแดง ต้องยืนงอเข่าตลอดเวลา ไม่สามารถยืดเข่าตรงได้ เพื่อนจึงแนะนำให้ไปรักษาที่สถาบัน พร้อมกับการดูแลตนเองทำให้สามารถยืนตรงยืดเข่าได้ โอกาสหน้าเธอจะเขียนเล่าความรู้สึกด้วยตนเองให้ท่านผู้อ่านฟังค่ะ เพราะเธอมีแนวคิดที่ดีมากๆ จากการได้รับการรักษาเพียงแค่ไม่กี่ครั้ง เธอได้รับความรู้ใหม่และมีไอเดียในการดูแลสุขภาพร่างกายที่จะแชร์ให้คนอื่นได้ประโยชน์อย่างมากมาย ไว้คอยติดตามกันนะคะ

 


          ลองคิดกันดูนะคะ ท่านจะเลือกบั้นปลายชีวิตแบบไหน ท่านต้องเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ สิ่งที่ทำนั่นแหละ มันบอกอนาคตสุขภาพท่านด้วยปัจจุบันแล้ว ไม่มียาวิเศษขนานใดทำให้ระบบกระดูกกล้ามเนื้อแข็งแรงได้ ไม่เชื่อก็ลองไปตรวจโครงสร้างร่างกายดูค่ะ จะได้เห็นประสิทธิภาพของร่างกายท่านเองว่ามีแค่ไหน อย่ารอให้ต้องมีอาการอะไรค่ะ เพราะบางทีถึงเวลาที่แสดงอาการก็เป็นเวลาที่สุกงอมเต็มที แก้คืนไม่ได้แล้ว อาจถึงชีวิตแบบรายที่เล่าให้ฟัง หรือไม่ถึงชีวิตก็...พิการ...


          คอยติดตามเวิร์กช็อปดีๆ เพื่อเรียนรู้จักร่างกายตนเองกันนะคะ ตอนนี้ให้สิทธิพิเศษในการไปตรวจเช็กร่างกายที่อริยะ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับท่านที่ส่งชื่อและเบอร์โทรศัพท์มาที่ @ariyawellness หรือ โทร.09-2326-9636


          ***ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณเพ็ญพิชชากร แสนคำ นักกายภาพบำบัดจาก คลินิกกายภาพบำบัดอริยะ ชั้น 1 ไลฟ์เซ็นเตอร์ (คิวเฮ้าส์ ลุมพินี) โทรศัพท์ 09-2326-9636 www.ariyawellness.com Facebook: Ariya Wellness Center สถาบันปรับโครงสร้างร่างกายอริยะ***

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ