Lifestyle

ไก่ย่างภูภิรมย์ ไก่ย่างลานเบียร์สิงห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ - ตำนานแผ่นดิน โดย - อ.ไชยแสง กิรชัยวณิชย์

                        บอกรักกับบอลลูน สิงห์ปาร์ค เชียงราย 

          สันติ สอนสมบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัทบุญรอดบริเวอรี่จำกัด พาทีมงานน้องๆ เดินทางขึ้นไปจัด เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ณ สิงห์ปาร์ค เชียงราย มาตั้งแต่ พ.ศ.2558 ปีนี้จึงเป็นปีที่ 5 ของการจัดงาน เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ณ สิงห์ปาร์ค เชียงราย การจัดงานครั้งแรกมีชาวเชียงราย และนักท่องเที่ยวไปชมงานคึกคักมากกว่า 300,000 คน ใน 5 วัน

ไก่ย่างภูภิรมย์ ไก่ย่างลานเบียร์สิงห์

           ปีนี้เป็นปีที่ทั่วโลกต้องประสบกับภัยโรคโควิด-19 ระบาดไปทุกประเทศทั่วโลก ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2563 มีต้นกำเนิดจากเมืองอู่ฮั่น รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน มีคำสั่งปิดเมืองอู่ฮั่นและเมืองรอบนอก พร้อมทั้งมีคำสั่งให้ชาวจีนที่กำลังเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก เดินทางกลับประเทศ และห้ามชาวจีนจัดทัวร์ออกไปเที่ยวทั่วโลก

ไก่ย่างภูภิรมย์ ไก่ย่างลานเบียร์สิงห์

            วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ผมขึ้นเครื่องบินไปพักที่เมืองเชียงราย ตกใจทั้งเมืองที่เคยคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว กลับเงียบสงบเหมือนเชียงรายเมื่อ 30 ปีก่อน ทำให้ผมเกรงว่างานเทศกาลบอลลูน ณ สิงห์ปาร์ค เชียงราย วันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ จะไม่มีนักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวเหมือนทุกปีที่ผ่านมา คงจะทำให้ไร่บุญรอดพื้นที่กว่า 8,500 ไร่ ไม่สนุกครึกครื้นเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

ไก่ย่างภูภิรมย์ ไก่ย่างลานเบียร์สิงห์

              ทีมงานของ สันติ สอนสมบูรณ์ กว่า 30 ชีวิต จึงเร่งมือทำงานอย่างหนัก ปรับพื้นที่เตรียมเวทีคอนเสิร์ต บูธร้านอาหารกว่า 80 ร้าน โต๊ะเก้าอี้ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งดื่มกินเต็มลาน บอลลูนจาก 13 ประเทศ 33 ลูก ให้ลอยเต็มท้องฟ้าเหรือไร่สิงห์ปาร์ค เชียงราย ไม่น่าเชื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ชาวเชียงรายและนักท่องเที่ยวมาชมบอลลูนเต็มลาน

             14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ พิธีเปิดจดทะเบียนบนฟ้าคู่แต่งงาน 25 คู่ นักท่องเที่ยวมาชมเต็มพื้นที่ริมสระน้ำ หลังจากเสร็จพิธี ลูกน้องคุณสันติ น้องปั้น ปฐมพงษ์ บัวศิลา ขอให้ รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เป็นประธานขอ น้องตี้ จิตติมา กิจเสรี เตรียมแต่งงาน ท่ามกลางเสียงเชียร์จากเพื่อนๆ 30 ชีวิต

 

 

                                 ไก่ย่างภูภิรมย์ ไก่ย่างลานเบียร์สิงห์

              เทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์ค เชียงราย 2020 รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บุญรอดบริวเวอรี่จำกัด เป็นประธานเปิดงานร่วมกับ ภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และ บังอร มะลิดิน รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย คู่บ่าวสาวที่ลงทะเบียนลอยฟ้า 25 คู่ เป็นประเพณีจดทะเบียนลอยฟ้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงราย

               ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชียงรายอย่างเห็นได้ชัด นักท่องเที่ยวชาวไทยจากทั่วประเทศ ขึ้นเครื่องบินมาร่วมงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ จนเครื่องบินเต็มทุกเที่ยว ห้องพักโรงแรมทั่วเมืองเชียงรายเต็มตลอด วันที่ 11-16 กุมภาพันธ์ สร้างรายได้ให้กับธุรกิจเมืองเชียงรายคึกคักขึ้นทันที ถนนจากเมืองเชียงราย ถึงสิงห์ปาร์ค เชียงราย รถติดตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงคืน

ไก่ย่างภูภิรมย์ ไก่ย่างลานเบียร์สิงห์

               เวทีคอนเสิร์ตอัดแน่นด้วยนักร้องนักดนตรีชื่อดังจากกรุงเทพฯ พร้อมด้วยลานเบียร์และสวนสนุกสำหรับเด็กๆ คุณสันติ จัดโต๊ะเก้าอี้ไว้ให้นั่งดื่มกินอาหาร 2,000 ชุด มีซุ้มอาหารเมืองเชียงรายให้สั่งกินกว่า 80 บูธ ลานบอลลูนริมสระน้ำจัดให้มีการแข่งขันบอลลูน ชิงเงินรางวัล 500,000 บาท การแสดงโขนสดจากกรมศิลาปกร และการแข่งขันว่าวไทย ว่าวจุฬา-ว่าวปักเป้า

                  สิงห์ปาร์ค เชียงราย นำไก่ย่างภูภิรมย์ ซึ่งเป็นไก่ย่างที่เคยจัดทั่วประเทศมากว่า 40 ปี ปีนี้ให้ทีมย่างไก่จากโรงงานบุญรอด กทม. ขนเตาย่างไก่หมุนแบบโบราณ มาย่างไก่โชว์ให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้รู้จักการทำไก่ย่างแบบฉบับสิงห์ แล้วเปิดให้ทุกคนนั่งกินไก่ย่างอย่างมีความสุข ท่ามกลางอากาศเย็นสบายในไร่สิงห์ปาร์ค เชียงราย

ไก่ย่างภูภิรมย์ ไก่ย่างลานเบียร์สิงห์

                 แต่ละรอบทีมย่างไก่ สามารถย่างไก่หมุนได้ครั้งละ 200 ตัว ต้องหมักไก่สดกับเครื่องเทศพริกไทย เสียบเหล็กหมุนให้ไก่ถูกความร้อนจากถ่านไม้ 2 ชั่วโมง ได้ไก่ย่าง เนื้อนุ่มแน่นหอมเครื่องเทศเต็มปากเต็มคำ มีขายเฉพาะที่ร้านอาหารภูภิรมย์ ในไร่บุญรอดเท่านั้น ไก่ย่างตัวละ 350 บาท ใบชาทอดกรอบ 60 บาท เห็ดหอมทอดซีอิ๊ว 90 บาท

ไก่ย่างภูภิรมย์ ไก่ย่างลานเบียร์สิงห์

                 โอกาสนี้ วันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ประกาศแต่งตั้ง สันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บุญรอดบริวเวอรี่ เป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์แห่งนครเชียงราย ในฐานะผู้สร้างสิงห์ปาร์ค เชียงราย เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ส่งเสริมเศรษฐกิจทั่วเมืองเชียงราย

ไก่ย่างภูภิรมย์ ไก่ย่างลานเบียร์สิงห์

               เจี๊ยะม้วย ข้าวต้มวิถีชีวิตคนเยาวราช 29 กุมภาพันธ์ 2563

                 อาจารย์ ดร.นิพัทธ์ชนก นาจพินิจ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ร่วมกับกลุ่มงานวิจัย มหาวิทยาลัยศิลปากร ขอเชิญกินข้าวต้ม เจี๊ยะม้วย ร่วมกับนักชิมและนักวิชาการเยาวราชที่มีชื่อเสียง เพื่อเก็บข้อมูลการสัมมนาไปทำวิจัยถึง การกินข้าวต้มของชาวจีนเยาวราช ทำให้เกิดมหาเศรษฐี สร้างเศรษฐกิจไทยให้แข็งแรง ผู้ร่วมบรรยาย 8 ท่าน และ อ.ไชยแสง กิระชัยวนิช ไปเล่าเรื่องเจี๊ยะม้วย มรดกจากเตี่ย วันที่ 29 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม ณ ร้านจิ้นเฮง ก๋วยเตี๋ยวห่อ ซอยวานิช 1 งานนี้เปิดฟังฟรี โทร.08-1915-5419 ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊ก CreativeCultural City

ไก่ย่างภูภิรมย์ ไก่ย่างลานเบียร์สิงห์

 

 

                             ครัวลอยฟ้า ไก่ย่างภูภิรมย์

ไก่ย่างภูภิรมย์ กลับมาสร้างความอร่อยในงาน เทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ใช้ไก่สดหมักเครื่องเทศพริกไทยป่นตรามือ

ไก่ย่างภูภิรมย์ ไก่ย่างลานเบียร์สิงห์

เครื่องปรุง

1.ไก่สด 5 ตัว

2.พริกไทยป่นตรามือ 2 ช้อนโต๊ะ

3.ซอสหอยนางรม 2 ทัพพี

4.น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ

5.หอมหัวใหญ่หั่นชิ้นเล็ก 2 หัว

6.แครอทหั่นลูกเต๋าเล็ก 2 หัว

7.น้ำมันพืช 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1.ไก่ให้สะอาดแล้วแขวนสะเด็ดน้ำให้ตัวไก่แห้งสนิท

2.ผสมพริกไทยป่นตรามือน้ำมันพืชแครอทหัวใหญ่ซอสหอยนางรมน้ำตาลให้เข้ากัน

3.นำเครื่องเทศยัดไส้ท้องไก่แล้วมัดด้วยด้ายให้แน่น

4.นำหมักเครื่องเทศน้ำมันทาให้ทั่วผิวไก่ด้านนอก

5.เสียบไก่ไว้กับเหล็กแหลมนำไปย่างขนเตาหมุน

6.ระหว่างย่างใช้เหล็กแหลมจิ้มเนื้อหนังไก่ให้ทั่ว

7.ให้น้ำมันพืชเครื่องเทศพริกไทยตรามือซึมเข้าไปถึงเนื้อไก่ข้างใน

ไก่ย่างภูภิรมย์ จึงหอมนุ่มน่ากิน หนังกรอบด้วยวิธีย่างเตาถ่านไม้โกงกาง อร่อยจนตั้งแต่หนังถึงเนื้อ มีให้กินเฉพาะที่ร้านภูภิรมย์ ไร่บุญรอด เชียงราย และทุกสถานที่ที่สิงห์ไปจัดงานต่างๆ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ