Lifestyle

มูลนิธิคาราบาวมอบทุนหนุนศิลปินอาวุโส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มอบทุนช่วยเหลือแก่ศิลปินอาวุโสที่ประสบปัญหาในการดำเนินชีวิต

      สังคมไม่ทอดทิ้งกัน มูลนิธิคาราบาว ยึดมั่นเจตนารมณ์สร้างสรรค์สังคม มอบทุนช่วยเหลือแก่ศิลปินอาวุโสที่ประสบปัญหาในการดำเนินชีวิต ทุนละ 50,000 บาท จำนวน 15 ทุน รวมเป็นเงิน 750,000 บาท พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการโอบอุ้มบุคลากรอันทรงคุณค่าในวงการให้กลับมามีชีวิตที่สดใสอีกครั้ง  

      มูลนิธิคาราบาวมอบทุนหนุนศิลปินอาวุโส

    กมลดิษฐ สมุทรโคจร กรรมการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากปณิธานที่มุ่งมั่นและเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการเป็นสื่อกลางส่งมอบทุกความช่วยเหลือไปยังเพื่อนร่วมสังคม มูลนิธิคาราบาวยังคงเดินหน้าสานต่อภารกิจสำคัญอย่างไม่หยุดยั้ง นั่นคือการให้ความช่วยเหลือดูแลและโอบอุ้มศิลปินที่ประสบปัญหาในการดำเนินชีวิต ทั้งศิลปินเบื้องหน้า และบุคลากรผู้อยู่เบื้องหลังมากมาย จากวันแรกถึงวันนี้ยังคงยืนหยัดตั้งมั่นในอุดมการณ์แห่งการให้ความช่วยเหลือเพื่อให้ศิลปินในตำนานเหล่านี้ได้มีชีวิตที่สดใสอีกครั้ง 

มูลนิธิคาราบาวมอบทุนหนุนศิลปินอาวุโส

กมลดิษฐ สมุทรโคจร (ซ้ายสุด) พร้อมคณะ

       "ปีนี้เราได้มอบทุนช่วยเหลือศิลปินอาวุโส ทุนละ 50,000 บาท จำนวน 15 ทุน เพิ่มจากปีที่แล้ว 5 ทุน รวมเป็นเงิน 750,000 บาท โดยพิธีมอบจัดขึ้นในงาน "มหานคร อวอร์ดส" ครั้งที่ 16 ที่หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยที่ผ่านมา โดยมี “แอ๊ด” ยืนยง โอภากุล ประธานกรรมการมูลนิธิ มาเป็นผู้มอบทุนด้วยตัวเอง” กมลดิษฐ กล่าว  

   มูลนิธิคาราบาวมอบทุนหนุนศิลปินอาวุโส

      สำหรับศิลปินที่ได้รับทุนในปีนี้ได้แก่ เรืองโรจน์ นคินทร์บดี หรือ “เปี๊ยก เชียงใหม่” นักดนตรี มือกีตาร์ที่ป่วยด้วยโรคชรา ประสิทธิ์ เศรษฐจำนงค์ หรือ “สิทธิ์ มือกลอง” ประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถทำงานได้ ศุภกร บุณยานันต์ หรือ “แดง เพรสซิเดนท์” โปรดิวเซอร์ และหัวหน้าวงเพรสซิเดนท์ ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ มานพ อิ่มทองนุช หรือ “นพพร เมืองสุพรรณ” ศิลปินลูกทุ่ง เจ้าของเพลง “คิดถึงจังเลย” ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ติดเตียง เบาหวาน ความดันต่ำ จด แหยมศิริ หรือ “เพชร โพธาราม” ศิลปินลูกทุ่ง เจ้าของเพลง ตชด.ขอร้อง รักคนชื่อน้อย ป่วยเป็นโรคไตและความดัน และ อ.ธนัญชัย ศรีเหรา ครูเพลง อยากเจอคนจริงใจป่วยเป็นเส้นเลือดสมองแตกและความดันสูง

มูลนิธิคาราบาวมอบทุนหนุนศิลปินอาวุโส

    ทั้งนี้ “มูลนิธิคาราบาว" ได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางส่งมอบความช่วยเหลือให้คนในสังคม นับตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิคาราบาวมาตลอดเวลา 22 ปี ได้ให้การช่วยเหลือและสนับสนุนองค์กรต่างๆ มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการโอบอุ้มศิลปินที่ประสบปัญหาในการดำเนินชีวิตและต้องการความช่วยเหลือ หรือเปิดโอกาสให้กลุ่มเยาวชนได้มีส่วนร่วมในการเรียนและเล่นดนตรีให้อยู่ในระดับที่ได้มาตรฐานมากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมผ่านโครงการสร้างสรรค์ต่างๆ อาทิ โครงการดนตรีสร้างคุณค่าชีวิต ตำบลของหนู และ Carabao Coach The Coaches เป็นต้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ