Lifestyle

สุดเชื่อ "คุณตายันต์" เสกคาถา ทาน้ำมันเป่าเพี้ยง..หาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเชื่อ "คุณตายันต์" เสกคาถา ทาน้ำมันเป่าเพี้ยง..หาย คอลัมน์...หมอยาทางเลือก 

 

 


          บอกเลย คอลัมน์ “หมอยาทางเลือก” จะขาดซึ่งการกล่าวถึงหมอท่านนี้ไปไม่ได้ เพราะข่าวคราวของท่านในช่วงที่ผ่านมา นับว่าอยู่ในความสนใจของคนไทยเป็นอันมาก

 

          ท่านคือ “คุณตายันต์ รสหอม” ที่ร่ำลือกันว่า ใครป่วยเจ็บอะไรมาท่านจะเสกน้ำมันงาดิบรักษาให้บรรเทาเบาบางหรือหายขาดได้อย่างอัศจรรย์

 



++


          ฮือฮาคุณตายันต์
          ค้นข้อมูลก็พบว่าไม่นานมานี้มีข่าวคราวเรื่องราวของคุณตายันต์ที่สื่อมวลชนนำเสนอไว้มากมาย โดยเล่าว่า คุณตานั้นมีอายุ 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 บ้านเฉนียง หมู่ 8 ต.บะ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ชาวบ้านรู้กันดีว่าท่านเป็นอาจารย์รักษาโรคกระดูกด้วยวิธีแผนโบราณ ซึ่งใช้เพียงน้ำมันงาและใช้คาถากับเสกเป่า จนสามารถประสานบาดแผลหรือกระดูกที่เดาะ หัก เคล็ดยอก บวม ฟกช้ำ ดำเขียว ได้

 

 

 

สุดเชื่อ "คุณตายันต์" เสกคาถา ทาน้ำมันเป่าเพี้ยง..หาย

 


          ว่ากันว่าแม้แต่กระดูกเคลื่อนไม่เข้าที่จะหายไปสิ้นใน 3 วัน 7 วัน รักษามาแล้วนับร้อยคน มีชื่อเสียงในกลุ่มชาวบ้านยาวนานโด่งดังมากว่า 50 ปี


          วิชาของคุณตายันต์นั้น ท่านว่าได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นจากบรรพบุรุษชาวเขมรโบราณพื้นเมืองสุรินทร์ คุณตายันต์รักษาผู้คนจนชาวบ้านพากันเรียกและขนานนามท่าน “ยิ่งกว่าหมอเทวดา เพี้ยงเดียวหาย เป็นปลิดทิ้ง”


          สำหรับน้ำมันงาดิบที่ทำขึ้นเอง ในการรักษาคุณตาไม่คิดค่าใช้จ่าย ขอแค่ค่ายกครู 12 บาทเท่านั้น


++


          วิชาอัศจรรย์
          ที่ผ่านมามีผู้ป่วยเข้ามารักษากับคุณตามากมาย อาการที่พบเช่น ผู้ป่วยมีอาการกระดูกแตก ขาหัก แขนหัก ซี่โครงหัก ฯลฯ


          วิธีการของคุณตามีขั้นตอนสำคัญคือ ผู้ป่วยต้องเตรียมนำดอกไม้แต่งเป็นขันห้ามา โดยมีธูป 5 ดอก ดอกไม้ 5 ดอก ใส่ในกรวยใบตองมา เหมือนไหว้ครู


          จากนั้นคุณตาจะใช้น้ำมันงาดิบที่ท่านทำขึ้นเอง ทาบริเวณที่เจ็บ หรือมีอาการ แล้วร่ายมนต์คาถาบางอย่างใส่ แล้วใช้ปากเป่าเพี้ยงตรงบริเวณนั้น จากนั้นท่านจะทำการบีบนวดให้


          ส่วนใครที่กระดูกหักหรือกระดูกผิดรูป คุณตาจะทาน้ำมันและเป่าคาถาให้เช่นกัน คุณตาบอกว่ามีวิชาก็อยากให้ลูกหลาน คนที่เจ็บป่วยหายดีกันทุกคน ในใจไม่หวังอะไรนอกจากความสุขใจ และมีคนที่รักษาหายคิดถึงกันบ้างก็พอ


          ทุกวันนี้ว่ากันว่ามีผู้คนจำนวนมากแห่แหนมาไม่ขาดสายจากจังหวัดต่างๆ ทั่วไทย เคยมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ แต่ผู้คนก็ยังเดินทางไปให้ท่านรักษาไม่ขาด


++

 

 

 

สุดเชื่อ "คุณตายันต์" เสกคาถา ทาน้ำมันเป่าเพี้ยง..หาย

 


          ภูมิปัญญาหมอเป่า
          ถ้าดูวิธีการรักษาของคุณตายันต์ เห็นจะหนีไม่พ้นศาสตร์การรักษาแบบ “หมอเป่า” ซึ่งเป็นศาสตร์ที่มีมานานแสนนาน


          มีข้อมูลว่าการเป่าเป็นวิธีการรักษาของหมอพื้นบ้านโดยใช้เวทมนตร์คาถาเป่าไปตามร่างกายผู้ป่วย บางครั้งอาจจะใช้สมุนไพรในการรักษาด้วย


          โดยทั่วไปหมอเป่าจะได้รับการถ่ายทอดความรู้จากบรรพบุรุษ หรือจากครูที่สืบทอดกันมา ส่วนมากทางเหนือ อีสาน หมอเป่าหลายท่านก็รักษาได้หลากหลาย เช่น การเป่าตุ่ม เป่ามะเร็งผิวหนัง แผลเรื้อรัง ก้างติดคอ แมลงกัดต่อย


          วิธีการรักษาบางทีฟังแล้วเหลือเชื่อ เช่นการท่องคาถาแล้วเป่าลงไปตามตุ่มหรือแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก โดยการเป่าติดกันประมาณ 5 วัน แผลก็จะฝ่อค่อยๆ แห้งไป ไม่ลุกลามและหายขาดในที่สุด ทุกวันนี้ยังมีผู้คนที่มีความเชื่อในการรักษาวิธีนี้มากมาย


          เฉกเช่นที่บ้านคุณตายันต์ที่หัวบันไดไม่เคยแห้ง ใครสนใจศึกษาข้อมูลให้ดีๆ และติดต่อไปได้ที่คุณตายันต์บ้านเลขที่ 91 บ้านเฉนียง หมู่ 8 ต.บะ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ