ข่าว

มหกรรมกาแฟใหญ่สุดในอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชูไฮไลท์การประกวดสุดยอดกาแฟที่ดีที่สุดของไทย

       ปัจจุบันธุรกิจผลิตกาแฟมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น เห็นได้จากการขยายตัวของธุรกิจร้านขายกาแฟที่มีจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งในเขตเมืองและต่างจังหวัด สมาคมกาแฟพิเศษไทย (SCATH) ร่วมกับพันธมิตร แถลงข่าวการจัดงาน "ไทยแลนด์ คอฟฟี่ เฟสต์ 2020 ครั้งที่ 5” งานมหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ธีมงาน “คอฟฟี่ วิสดอม : เรียนรู้ แลกเปลี่ยน แบ่งปัน” โดยมีตัวแทนภาครัฐอย่าง สนอง จรินทร ผอ.สถาบันวิจัยพืชสวนฯ พร้อมด้วย อภิชา แย้มเกษร อุปนายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย ช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ พร้อมด้วยพันธมิตรร่วมงาน โดยชูไฮไลท์การประกวดสุดยอดกาแฟที่ดีที่สุดของไทย รับถ้วยพระราชทานรางวัลชนะเลิศจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

มหกรรมกาแฟใหญ่สุดในอาเซียน

อภิชา แย้มเกษร

          อภิชา แย้มเกษร อุปนายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้มุ่งเน้นส่งเสริมและผลักดันธุรกิจกาแฟไทยให้เกิดการเติบโตในตลาดกาแฟ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ พร้อมยังสนับสนุนผู้อยู่ในทุกๆ กระบวนการของธุรกิจกาแฟตั้งแต่ เกษตรผู้ปลูก ผู้แปรรูป โรงคั่วกาแฟ บาริสต้า จนถึงผู้บริโภค เพื่อให้วงการกาแฟไทยเติบโตไปอย่างยั่งยืน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ และเอกชนเป็นอย่างดี ในการผลักดันและสนับสนุน หากมีการร่วมมือกันพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในกลุ่มอาเซียนที่จะสามารถก้าวขึ้นเป็นแหล่งผลิตกาแฟชั้นนำของโลกได้

มหกรรมกาแฟใหญ่สุดในอาเซียน

 ช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา

         ช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด เผยว่า ปีนี้จะอัดแน่นด้วยกิจกรรม 3 โซนพิเศษ ภายใต้ธีมงาน “คอฟฟี่ วิสดอม : เรียนรู้ แลกเปลี่ยน แบ่งปัน” เพื่อก่อให้เกิดการศึกษาแลกเปลี่ยนความรู้ได้อย่างไม่รู้จบ รวมถึงเป็นการสร้างมิตรภาพและแรงบันดาลใจ ต่อยอดความชื่นชอบไปสู่การสร้างอาชีพและรายได้ที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน และผลักดันเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างยั่งยืน

          มหกรรมกาแฟใหญ่สุดในอาเซียน

บรูน่า ซิลวา

         ส่วนไฮไลท์คือการประกวด “สุดยอดเมล็ดกาแฟไทย 2020” เพื่อเฟ้นหาสุดยอดเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดของเกษตรกรจากทั่วประเทศไทย รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยแยกการให้คะแนนออกเป็น 3 โพรเซส ได้แก่ วอช/เวท โพรเซส, เนเชอรัล/ดราย โพรเซส และ ฮันนี่ โพรเซส นอกจากนี้ ยังจัดการแข่งขัน “เอสเย็นชิงแชมป์โลก" การประลองฝีมือของบาริสต้าชั้นนำในการชงกาแฟเอสเพรสโซ่เย็น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานและมีที่เดียวในโลก

มหกรรมกาแฟใหญ่สุดในอาเซียน

บาริสต้าสาธิตการชงกาแฟ

       สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน "ไทยแลนด์ คอฟฟี่ เฟสต์ 2020 ครั้งที่ 5” ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 12-15 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5-6 เมืองทองธานี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ