Lifestyle

เซเลบสายอาร์ต ไม่พลาดกระเป๋าดีไซน์ศิลป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผสานความงามของศิลปะและเทคนิคการทอได้อย่างลงตัว

         “กระเป๋า” หนึ่งแฟชั่นไอเทมที่คอยเติมเต็มลุคให้พิเศษขึ้นในแต่ละวัน และใครที่กำลังมองหากระเป๋าดีไซน์เก๋ๆ ไม่ซ้ำใครต้องสะดุดตาต้องใจกับ MookV (มุกวี) กระเป๋าดีไซน์อาร์ตที่ผสานความงามของศิลปะและเทคนิคการทอได้อย่างลงตัว โดย “มุก” เพลินจันทร์ วิญญรัตน์ ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ มุกวี (MookV) และ อาร์ต เดคอเรเตอร์ (Art Decorator) ซึ่งแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบมาจากที่เจ้าตัวมักจะออกเดินทางไปยังประเทศต่างๆ รอบโลก เพื่อเรียนรู้เทคนิคการทอของแต่ละประเทศมารังสรรค์เป็นลวดลายกราฟิกจากเส้นด้ายนานาชนิดที่มาพร้อมสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ 

เซเลบสายอาร์ต ไม่พลาดกระเป๋าดีไซน์ศิลป์

“ซินดี้” สิรินยา บิชอพ

        ในโอกาสนี้ดีไซเนอร์ลูกชายแฝดสาม จึงจัดงาน “ดิ โอเพนนิ่ง เอ็กซิบิชั่น ออฟ มุกวี ช็อป” นิทรรศการบอกเล่าถึง ดี เอ็น เอ ของแบรนด์ฯ เพื่อฉลองเปิด “มุกวี แฟลกชิฟ สโตร์” ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นของเซเลบริตี้ อาทิ “คุณมุก” ม.ล.รดีเทพ เทวกุล, “คุณเขม” ม.ล.กัลยกร เกษมศรี, “แจน” จิตติมา วรรธนะสิน, ยูมิ เคียงศิริ, “รี่” พัชทรี ภักดีบุตร, “เหมี่ยว” พราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ, ดวงพร บุณยะจินดา, “เล็ก” กรกนก ยงสกุล, “ปอ” ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, “โอ๊ค” อัครรัฐ วรรณรัตน์, “ดาว” พอฤทัย ณรงค์เดช, “คิด” คณชัย เบญจรงคกุล, พีรดา รัตนารัตน์, “ปิ่น” เก็จมณี วรรธนะสิน, โรจนินทร์ อรรถยุกติ, “ปลา” อัจฉรา บุรารักษ์, “หน่อย” บุษกร วงศ์พัวพันธ์, “ซินดี้” สิรินยา บิชอพ, กอบทอง หาญพงษ์ธรรม, "อั๊ด" อัษฎา พานิชกุล, ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, อลิสา ขุนแขวง, อัญชสา มงคลสมัย, นัตยา ทองเสน เป็นต้น ที่ มุกวี แฟลกชิฟ สโตร์ ชั้น 2 เกษร ทาวเวอร์ เมื่วันก่อน

เซเลบสายอาร์ต ไม่พลาดกระเป๋าดีไซน์ศิลป์

เพลินจันทร์ วิญญรัตน์-ปริญญา รุ่นประพันธ์-น้องทริป-น้องเทร-น้องทรอย

         “มุก” เพลินจันทร์ เล่าถึงจุดเริ่มต้นของแบรนด์ฯ ว่าด้วยความชื่นชอบศิลปะมาตั้งแต่เด็กจนเกิดเป็น แพชชั่นอยากทำงานด้านสิ่งทอ เพราะชอบสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้เกิดขึ้นจากศูนย์ มาประกอบเป็นผลงานชิ้นเอกด้วยความละเอียดลออ จึงเลือกเรียน เท็กซ์ไทล์ ดีไซน์ ที่ เซ็นทรัล เซนต์ มาร์ตินส ประเทศอังกฤษ และด้วยความหลงใหลในความงามของสิ่งทอประกอบกับความชอบในงานแฟชั่น จึงอยากนำเสนอความงามของศิลปะการทอผสานกับดีไซน์สู่กระเป๋าดีไซน์อาร์ต มุกวี ที่ใช้วัสดุหลากหลายชนิด ในคอนเซ็ปต์ "อาร์ต อิน ยัวร์ แฮนด์" เรียกว่าเป็น "เท็กซ์ไทล์ อาร์ทิส" คือ นักครีเอทงานศิลป์ ผ่านศิลปะการทอ

เซเลบสายอาร์ต ไม่พลาดกระเป๋าดีไซน์ศิลป์

ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์

เซเลบสายอาร์ต ไม่พลาดกระเป๋าดีไซน์ศิลป์

ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, อลิสา ขุนแขวง, อัญชสา มงคลสมัย, นัตยา ทองเสน

เซเลบสายอาร์ต ไม่พลาดกระเป๋าดีไซน์ศิลป์

บุษกร วงศ์พัวพันธ์

เซเลบสายอาร์ต ไม่พลาดกระเป๋าดีไซน์ศิลป์

พราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ

        สำหรับงานครั้งนี้เป็นการนำเสนอความเป็นตัวตนที่แท้จริงของแบรนด์ นั่นคือ การนำผลงานศิลปะของคุณมุกมาเป็นแรงบันดาลใจและถ่ายทอดสู่กระเป๋า “มุกวี” ผ่านเทคนิคการทออันหลากหลายเปรียบเหมือนงานศิลปะอันมีคุณค่าที่ทุกคนสามารถถือ หรือครอบครองได้ กระเป๋าทุกใ จึงเสมือนงานอาร์ตที่ออกมาในรูปแบบกระเป๋า โดดเด่นไม่เหมือนใคร มีซิกเนเจอร์ที่ชัดเจน

เซเลบสายอาร์ต ไม่พลาดกระเป๋าดีไซน์ศิลป์

สุธาวดี ศิริธนชัย, อรธิรา ภาคสุวรรณ

เซเลบสายอาร์ต ไม่พลาดกระเป๋าดีไซน์ศิลป์

กอบทอง หาญพงษ์ธรรม-อัษฎา พานิชกุล

          ทั้งนี้ กระเป๋าของแบรนด์ “มุกวี” มีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ โดยภายในงานได้เผยโฉม กระเป๋าลิมิเตดเอดิชั่น นำมาจัดแสดงทั้งหมด 3 ลาย ซึ่งแต่ละลายล้วนได้แรงบันดาลใจมาจากชิ้นงานอาร์ตฝีมือของ “มุก” เพลินจันทร์ ดังนี้ “กระเป๋าลายราซโซ่ เดลโซ่” ได้แรงบันดาลใจจากลายพราง “เดลโซ่” สีขาว-ดำ ซึ่งมักปรากฏบนเรือรบอังกฤษในช่วงสงคราวโลกครั้งที่หนึ่ง มาเป็นหัวใจหลักในการออกแบบ “กระเป๋าลายคาดิตะ” ได้แรงบันดาลใจจากงานศิลปะชื่อ “คาดิตะ” ที่นำเส้นด้ายเหลือทิ้งมาถักด้วยมือเป็นพรมลายเกลียวคลื่น เพื่อสะท้อนความงามของ ดิววี คาดิตา เจ้าหญิงชาวชวาโบราณ ผู้ถูกยกย่องให้เป็นเทพธิดาแห่งมหาสมุทร “กระเป๋าลายลูน่า” เป็นลายที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพอัลตร้าซาวด์ลูกแฝดสามของคุณมุกเอง นำเสนอเป็นภาพแบบแอ็บสแทร็คกับลายแสงแฟลช สะท้อนถึงการรอคอยและการก่อกำเนิดสิ่งใหม่ สู่กระเป๋า “โทท แบ็ก”ดีไซน์ชิคที่เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ