Lifestyle

 พระราม 9 ไก่ย่าง สุดยอดอาหารสุดแซ่บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 พระราม 9 ไก่ย่าง สุดยอดอาหารสุดแซ่บ

                 พระราม 9 ไก่ย่าง ฉลองบริการครบ 2 ทศวรรษ  ทุ่มงบนับ 10 ล้าน  ก่อสร้างอาคารร้าน อาหารโฉมใหม่  แต่คงคอนเซ็ปต์ อิ่มอร่อย อารมณ์ชิลล์แบบบ้านๆ สมกับเมนูพื้นบ้านคู่ปากคนไทย  รองรับลูกค้าได้กว่า 600 ที่นั่ง ห้อง VIP 5 ห้อง พร้อมที่จอดรถใต้ดิน  กว่า 100 คัน พร้อมฉลองรับรางวัล  Michelin  BIB Gourmand - รางวัล บีบ กูร์มองค์ หน้าใหม่ประจำปี 2020  ซึ่งเป็นรางวัลที่ผู้ตรวจมิชลินจะมอบให้กับร้านที่เสิร์ฟอาหารคุณภาพดีในราคาย่อมเยาและคุ้มค่า

 พระราม 9 ไก่ย่าง สุดยอดอาหารสุดแซ่บ

  สุเมธ  ต่อสหะกุล(กลาง) ผู้สร้างตำนานพระราม9 ไก่ย่าง

       พระราม 9 ไก่ย่าง สุดยอดอาหารสุดแซ่บ

  สุเมธ  ต่อสหะกุล

           จากวิกฤติต้มยำกุ้ง กับ การเป็นหน้าม้านั่งเรียกแขกให้ร้านอาหารเพื่อน  ได้สร้างตำนาน “เจ้าพ่อไก่ย่างเบอร์ต้นๆ ของวงการอาหาร” สุเมธ ต่อสหะกุล แห่ง พระราม9 ไก่ย่าง ต้นตำรับสูตรเด็ดที่ไม่เหมือนใคร
                ณ ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง หัวมุม พระราม9 ซอย 39  เป็นสถานที่ ที่เปิดตำนานเกิดร้านไก่ย่างที่อร่อยที่สุด ถูกปากถูกคอคนชื่นชอบอาหารอีสาน โดยเฉพาะไก่ย่าง ส้มตำ อาหารเอกลักษณ์ประจำชาติไทย

 พระราม 9 ไก่ย่าง สุดยอดอาหารสุดแซ่บ
                สุเมธ  ต่อสหะกุล ผู้สร้างตำนานพระราม9 ไก่ย่าง เปิดเผยว่า  “พื้นเพเป็นคนอีสาน จังหวัดอุดรธานี  อดีตทำธุรกิจด้านรับเหมาก่อสร้าง  ทำหมู่บ้านจัดสรรได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  จุดพลิกผันชีวิตเริ่มจากวิกฤตปี 40  ผู้คนขาดกำลังซื้อ  บ้านที่สร้างไว้จำหน่ายไม่ออก  ติดหนี้ธนาคารหลายสิบล้านบาท  จึงคิดหยุดก่อนที่จะเจ็บตัวมากกว่านี้  หอบหิ้วครอบครัวลงมากรุงเทพ  คิดเผื่อหาช่องทางใหม่ๆ ให้ทำมาหาเลี้ยงชีพและครอบครัวได้

             ช่วงที่นิ่ง ๆ อยู่นี้  เพื่อนที่อยู่ชลบุรีได้ย้ายมาเปิดร้านขายอาหารที่กรุงเทพ  ได้ขอให้ไปนั่งเหมือนเป็น “หน้าม้า” จะว่าไปก็คือ สร้างภาพให้ร้านดูมีลูกค้าไม่เงียบเหงา  นั่งตบยุงมานาน 2 เดือน  กิจการไม่มีทีท่าดีขึ้น จึงแนะนำเพื่อนให้หาทำเลใหม่  คิดว่าทำเลนี้คงไม่เหมาะแน่นอน  จึงขันอาสาอีกครั้ง  ตระเวนทั่วกรุงเพื่อเลือกหาทำเล  เกิดหิวจัดจึงแวะซื้อไก่ย่างริมทาง ทางผ่านมานั่งทานในรถ  ผิดหวังขนาดหิวจัดก็ยังไม่รู้สึกถึงความอร่อย  ความคิดวัยเด็กจึงผุดขึ้นมา เด็กๆ อาหารหลักที่พ่อ-แม่จัดให้รับประทาน คือ เมนูไก่ย่าง อุดรธานี  ที่รสชาติยังค้างคาปากถึงทุกวันนี้  อารมณ์คนจะรวยอะไรก็หยุดไม่ได้  กลับไปคุยกับเพื่อนทันที  เลิกทำร้านอาหารมาขายไก่ย่างกันเถอะ  คนประสบความสำเร็จมักจะคิดแล้วทำเลย  ตกลงกันได้  2 หนุ่มบึ่งรถไปอุดรธานีทันที  ตระเวนสำรวจตามฟาร์มไก่  หาความรู้ไก่แบบไหนถึงย่างอร่อย  วิ่งต่อตามหาสูตร  คนจะรวยก็ช่วยไม่ได้อีกนั่นแหละ  เจอผู้เฒ่าเจ้าของสูตรหมักไก่เด็ดที่สุดในอุดรฯ  เมื่อได้ข้อมูลครบทุกอย่าง  บึ่งกลับกรุงเทพฯ  

 พระราม 9 ไก่ย่าง สุดยอดอาหารสุดแซ่บ
                กำเงินลงทุนเริ่มต้นแค่  2 หมื่น ขายไก่ได้ 17 ตัว ภายใน 7 วันยอดขายพุ่งเป็นวันละ 70 ตัว  ปัจจุบัน ยอดขายไก่ย่างเฉลี่ย นับหมื่นๆ ตัวต่อเดือน  กำไรจากวันแรก วันละ  100 กว่าบาท จนปัจจุบัน กำไรถึง 8 หลัก  นับเป็น หลายสิบล้านบาทต่อปี
               ตัดสินใจไม่เสี่ยง เพราะไม่มีอะไรจะให้เสี่ยง  เลือกใช้ที่ดินของเพื่อนที่เหลือจากการเวนคืนนั่นเอง   ลงแรงกาย แรงใจ แรงความ คิด ช่วยกันเกลี่ยผืนดินที่มีต้นไม้ใหญ่     (จากเดิมเป็นที่ทิ้งเศษขยะ  เศษกิ่งไม้  เศษดิน  เศษปูน)  เนรมิตให้เป็นจุดขายไก่ย่าง ที่ร่มรื่นจากร่มเงาของต้นไม้ใหญ่  (แค่หลับตานึกภาพแบบร้านขายของริมทางหลวง ยังไงยังงั้น  จะต่างกันบ้างก็ตรงที่ไม่มีเพิงหลังคา และ ไม่มีร่มกันแดด)  2 คนกำเงินอยู่แค่ 20,000.- บาท  นี่คือ เงินลงทุนขั้นแรกใช้ในการ ซื้อไก่  เขียง  มีดสับไก่ โต๊ะไม้  เตาถ่าน 2 เตา จบขายได้เลย  ง่ายๆ  แค่ตั้งเตา ตั้งโต๊ะ  เป็นจุดขาย  ขายเลย  ขายแบบแพคห่อกลับบ้านอย่างเดียว ไม่มีนั่งทาน   ทำแบรนด์แบบป้ายสติ๊กเกอร์ปิดเป็นสัญลักษณ์เรียกแขกแค่นั้น   
                 ยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด  จากวันแรกขายได้  17 ตัว   ภายใน 7 วัน เพื่อนขอถอนตัว  ลุยต่อคนเดียว ยอดขายพุ่งหลายเท่าตัวเป็น วันละ 70 ตัว   ภายใน 2 เดือน ก็ขึ้นหลังคาคลุมบริเวณโต๊ะยืนปิ้งขาย  และ ภายใน  6 -7 เดือน  ก็ต่อหลังคาพร้อมที่นั่งแบบโปร่งรับลม  เริ่มจาก  30 ที่นั่ง  ตามคำเรียก ร้องของลูกค้า  ทำการขยายและเพิ่มที่นั่งทุกเดือน  เพิ่มอย่างรัวๆ จาก 30 เป็น  60  เป็น 80 ที่นั่ง  และเริ่มก่อสร้างเป็นร้าน  ปัจจุบัน พัฒนาสู่รูปแบบร้าน Stand alone  และขยายสาขาใช้พื้นที่ห้างและศูนย์ การค้าเป็นหลัก รวม 5 สาขา ยอดขายไก่ย่างโดยเฉลี่ย นับหลายหมื่นๆ ตัวต่อเดือน  สามารถทำรายได้ถึง  8 หลักต่อปี   
                จุดเด่นที่สุดของร้านพระราม 9 ไก่ย่าง  แน่นอนไม่พ้นไก่ย่างที่ขึ้นชื่อ  และมีเอกลักษณ์ของรสชาติที่เฉพาะ  ส่งต่อสูตรเด็ดจากคนแก่ต้นตำรับไก่ย่างเมืองอุดรฯ  ย่างด้วยเตาย่างไร้ควันที่อุณหภูมิ 255o  ไม่มีรอยไหม้แม้แต่นิดเดียว  หมดกังวัลปัญหาควันที่เป็นสารก่อมะเร็ง
               แน่นอนว่า – เมนูเด่นต้องเป็น  “ไก่ย่าง”  ด้วยความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนตั้งแต่การเลือกไก่  ใช้ไก่ไทย ที่เลี้ยงโดยเกษตรกรที่มีความรู้ทางด้านการเลี้ยงไก่โดยเฉพาะ และคัดเฉพาะ ไก่ที่มีอายุเพียง 3 เดือนเท่านั้น  ไม่มากไม่น้อยไปกว่านี้    ซึ่งต่างจากทั่วไปที่ใช้น้ำหนักเป็นมาตรฐานในการคัดเลือกไก่ การหมัก จะหมักข้ามคืนด้วยสุดยอดเครื่องเทศสูตรเฉพาะของทางร้าน และ นำไปย่างด้วยเตาย่างไร้ควันที่อุณหภูมิ 255o  ทำให้ไก่ย่างสุกเสมอกันทั้งตัว  หนังกรอบไม่มีรอยไหม้แม้แต่นิดเดียว  เนื้อไก่แน่น   ไก่พระราม 9 จะเน้นเป็นแบบเนื้อแห้ง  ไม่ติดมัน  หน้าตาดูดีชวนน้ำลายสอ  ถึงรสชาติสมเป็นเมนูไลฟ์สไตล์คู่ปาก คู่ชาติไทย
                 นอกจากนี้  ยังมีเมนูยอดฮิต  อาทิ ส้มตำไทยถั่วกระจก คอหมูย่าง ต้มแซบ แหนมเนือง  นอกจากไก่ย่าง ส้มตำ  ยังมีอาหารเวียดนามและเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกกว่า 50 เมนู  
จากจุดขายริมทางแบบ Street Food – Take Home  สู่รูปแบบร้านที่ให้นั่งทานสบายๆ  และ ขยายสาขาเอาใจคนห่างไกลที่ติดใจอยากทานไก่ย่างพระราม9  ครบ 5 สาขา 
                 ทุ่มอีกนับ 10 ล้าน ก่อสร้างอาคารร้านอาหารสาขาตำนาน พระราม 9 ให้อิ่มอร่อย อารมณ์ชิลล์แบบบ้านๆ เริ่มจากการขายแบบ Take Home  ปิ้งขายริมทางห่อกลับอย่างเดียว  พัฒนาเป็นหลังคาลานโล่ง  และขยายต่อเป็นรูปแบบร้านโล่งโปร่ง  รับลมเย็น ให้สมกับอาหารอีสาน สาขาแรกที่พระราม9  ซึ่งเป็นสถานที่ปัจจุบัน   และขยายสาขาต่อ  ปัจจุบันมีบริการ  5 สาขา   ท้ายสุด ลงทุน.นับ 10 ล้านบาท  ใช้ลานจอดรถเดิมก่อสร้างเป็นอาคารร้านใหม่  แต่ยังคงคอนเซ็ปต์  อิ่มอร่อย ด้วยอารมณ์ชิลล์แบบบ้านๆ  สมกับเมนูไก่ย่าง-ส้มตำ คู่ปากคนไทย   โดยเมนูยอดฮิต  อาทิ ส้มตำไทยถั่วกระจก คอหมูย่าง ต้มแซบ แหนมเนือง  นอกจากไก่ย่าง ส้มตำ  ยังมีอาหารเวียดนามและเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกกว่า 50 เมนู  สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 600 ที่นั่ง  มีห้อง VIP จัดเลี้ยง 5 ห้อง  เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยพื้นที่จอดรถใต้ดิน ได้กว่า.  100  คัน
                 ปัจจุบันเปิดบริการแล้วทั้งหมด  4 สาขา และ เตรียมเปิดบริการเป็นสาขาที่ 5 ที่โลตัส เลียบด่วนรามอินทรา  ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้  
-    สาขาที่ 1    สาขาต้นตำนาน พระราม9  ปากซอย 39  ขาออกไปทางถนนศรีนครินทร์                              -    สาขาที่ 2    สาขา เดอะแจ๊ส  รามอินทรา ลาดปลาเค้า                                                                      -    สาขาที่ 3    สาขา เดอะพรอมานาด (ชั้น 3)  รามอินทรา  (ติดแฟชั่น ไอส์แลนด์)                                                                                                 -     สาขาที่ 4     สาขา เดอะมาร์เก็ต ชั้น 3   (ติดบิ๊กซี-)ราชดำริ                                                                                                                  -     สาขาที่ 5      ที่ โลตัส เลียบด่วน  รามอินทรา   กำหนดเปิดใน 22 กุมภาพันธ์ นี้
                 โอกาสเปิดสาขาใหม่ โลตัส เอ็กซ์ตร้าเลียบด่วนรามอินทรา   พระราม 9 ไก่ย่างจัดเต็ม  ฉลองเปิดสาขา กับ แคมเปญโปรโมชั่น “เฮียไก่ชวนเพื่อนมากินไก่ 2 คนรับส่วนลดค่าอาหารทันที 20%”  ไม่รวมเครื่องดื่มและขนมหวาน ระหว่าง  22 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม 2563  เฉพาะสาขาโลตัส เลียบด่วนรายละเอียด    https://www.facebook.com/praram9kaiyang/?rf=286169344812068
             

   จากไก่ย่างสดหน้าเตา พัฒนาล้ำหน้าไปอีกในรูปแบบ สินค้าแพคเกจ บรรจุถุง  “ไก่สุญญากาศ”  เก็บได้นานถึง  6 เดือน แค่เข้าเตาไมโครเวฟ หรือ เตาอบ ทานได้เลย
                ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง  ได้พัฒนาทั้งด้านอาหารและการบริการอย่างไม่หยุดยั้ง  ล่าสุด นอกเหนือจากการขยายสาขา  ยังได้พัฒนาไก่ย่าง ในรูปแบบพิเศษ  “ไก่สุญญากาศ”    บรรจุในแพคเกจพิเศษ ด้วย – ระบบสุญญากาศ และ แช่เย็น  มีอายุการเก็บได้นานถึง  6 เดือน  สะดวกสบายแค่นำไปอุ่นในไมโครเวฟ หรือ เตาอบ    รสชาติคงความเป็นเอกลักษณ์ไก่ย่างพระราม 9 ขนานแท้  ให้ Take Home  ถึงรสชาติด้วยการหมักแบบเดียวกับไปนั่งทานที่ร้าน ยังไงอย่างนั้น เลยทีเดียวรางวัล  มิชลิน บีบ กูร์มองค์ หน้าใหม่ประจำปี 2020  รับประกันความอร่อย พระราม 9 ไก่ย่าง ยึดหลักการให้ลูกค้าอิ่ม อร่อย ได้ในราคาแบบเอื้ออาทร  

                 และ ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง  มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง  ที่ได้รับรางวัลจากมิชลิน การันตี  คือ รางวัล  Michelin  BIB Gourmand  รางวัล บีบ กูร์มองค์ หน้าใหม่ประจำปี 2020  ซึ่งเป็นรางวัลที่ผู้ตรวจมิชลินจะมอบให้กับร้านที่เสิร์ฟอาหารคุณภาพดีในราคาย่อมเยาและคุ้มค่า  และจะยึดมั่น สโลแกนที่ว่า   “สะอาดทั้งต่อหน้า และ ลับหลัง”   รวมถึง  สุขภาวะ และสุขลักษณะ  ทั้งด้านอาหาร  พนักงานและการบริการ    ตลอดจน สร้างงานสร้างอาชีพ และ สร้างคุณภาพชีวิตให้กับ พนักงานหลายร้อยคน  นอกเหนือจากเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ซึ่งรับเต็มเม็ดเต็มหน่วย โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง  สุเมธ  ต่อสหะกุล  กล่าวปิดท้ายด้วยความภาคภูมิใจ

 พระราม 9 ไก่ย่าง สุดยอดอาหารสุดแซ่บ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ