Lifestyle

"กาดดอยตุง"ม่วนใจ๋เหมือนได้แอ่วดอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างประสบการณ์ให้คนเมืองได้ใกล้ชิดกับวิถีชีวิตชาวดอยตุง

         เปิดงานเป็นทางการแล้ว สำหรับ “กาดดอยตุง” กลางกรุงฯ ในคอนเซ็ปต์ แฟมิลี่ เฟรนด์ลี่ เฟสติวัล ซึ่ง มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ ห้างเซ็นทรัล จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เพื่อสร้างประสบการณ์ให้คนเมืองได้มีโอกาสใกล้ชิดกับวิถีชีวิตชาวดอยตุงได้ง่ายขึ้น พร้อมเอาใจคนที่พลาดไปร่วมเทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 6 เทศกาลประจำปีของโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จึงนำบรรยากาศและกลิ่นอายของงานมาไว้ที่ ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม พร้อมชวนเช็คอิน ชิม ช็อปฯ สนุกกับกิจกรรม

"กาดดอยตุง"ม่วนใจ๋เหมือนได้แอ่วดอย

         ภายในงานได้รับเกียรติจาก วีรนุช พัฒนาบุญไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์, ฌาน ชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล ร่วมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ที่หลงใหลบรรยากาศดอยตุง อาทิ “น้อยหน่า” เพ็ญสุภา คชเสนี, “แบงค์” กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย, “จ๋า” มลชยา เตชะไพบูลย์ ร่วมสัมผัสสีสันความสุข

"กาดดอยตุง"ม่วนใจ๋เหมือนได้แอ่วดอย

         บรรยากาศใน ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ได้มีการตกแต่งด้วยสีสันสดใสสะดุดตา และออกแบบโครงสร้างโดยใช้ไม้ไผ่สาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ด้านหน้าซุ้มทางเข้า ตกแต่งด้วยไม้ดัดเป็นรูปหกเหลี่ยมวางซ้อนสลับไปมา ตามแนวโค้ง เพิ่มสีสันด้วยการนำผ้าไล่สีมาติดทับ พร้อมชวนหยุดถ่ายภาพด้านหน้ากับ “โต” สัตว์ป่าหิมพานต์ มีลักษณะหัวเหมือนกวาง ตัวเหมือนสิงโต ขนยาวคล้ายจามรี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนความเชื่อของชาวไทใหญ่ ที่ยกให้เป็นตัวแทนของความเป็นสิริมงคลและความเจริญก้าวหน้า

"กาดดอยตุง"ม่วนใจ๋เหมือนได้แอ่วดอย

เครือวัลย์ กาบุญก้ำ เชฟจาก ครัวตำหนัก

         จากนั้นชวนแวะร้าน “คาเฟ่ดอยตุง” พร้อมเสิร์ฟกาแฟดอยตุงรสชาติเข้มข้นหอมอร่อย ในภาชนะแก้ว และหลอดกระดาษย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ พบกับเมนูพิเศษ “เลิฟ มี แบ็ค” ก่อนไปเดินชมโซน ต้นไม้ ดอกไม้ ที่คัดสรรมาให้เลือกไปประดับตกแต่งที่บ้าน รวมไปถึง ผักปลอดสารจากดอยตุง สตรอว์เบอร์รี่พันธุ์ลูกผสม ตลอดจนเมล็ดพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ ที่นำมาจำหน่าย ช็อปฯ กันต่อกับสินค้าอาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์ จากโครงการพัฒนาดอยตุงฯ พร้อมลิ้มรสอาหารจากร้านอาหารเหนือ “ครัวตำหนัก” โดยเชฟคนดัง “ป้าเครือ” เครือวัลย์ กาบุญก้ำ ผู้ที่เป็นต้นเครื่องประกอบอาหารถวาย สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ชวนลองเมนูใหม่ล่าสุด “ข้าวซอยน้อยทรงเครื่อง” ของชาวไทยใหญ่ รวมไปถึงเมนูเด็ดมากมาย นอกจากนี้ยังมี สินค้าหัตถกรรม เสื้อผ้าแฟชั่น ผ้าพันคอ ที่ผสานภูมิปัญหาของกลุ่มชาติพันธุ์กับการดีไซน์ลายผ้าไว้ได้อย่างสวยงาม รวมไปถึงสินค้าตกแต่งบ้าน ทั้งยังมีบูธแนะนำ ดอยตุง ลอดจ์ (DaiTung Lodge) เชิญชวนให้ไปท่องเที่ยว

"กาดดอยตุง"ม่วนใจ๋เหมือนได้แอ่วดอย

บูธดอยตุง ลอดจ์

"กาดดอยตุง"ม่วนใจ๋เหมือนได้แอ่วดอย

เพ็ญสุภา คชเสนี

        โอกาสนี้ เหล่าเซเลบริตี้ ได้เผยความรู้สึกที่ได้มาชมงานครั้งนี้ด้วย เริ่มจาก โอกาสนี้ เหล่าเซเลบริตี้ ได้เผยความรู้สึกที่ได้มาชมงานครั้งนี้ด้วย เริ่มจาก "น้อยหน่า" เพ็ญสุภา คชเสนี กล่าวว่า เมื่อเอ่ยถึงดอยตุงสิ่งแรกที่นึกถึง คือ สมเด็จย่า ดังนั้น การสนับสนุนดอยตุง จึงเป็นประโยชน์กับพี่น้องชนเผ่าบนดอยตุง ซึ่งพระองค์ท่านพระราชทานความช่วยเหลือมาตั้งแต่ครั้งยังทรงพระชนม์ และได้มีการสืบสานมาจนถึงปัจจุบัน “หน่าเคยพาลูกไปเที่ยวงานสีสันดอยตุง ที่เชียงราย รู้สึกประทับใจทั้งบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาวดอยที่นั่น และที่เป็นไฮไลต์ คือ กาด หรือ ตลาด ได้ไปเห็นชาวดอยนำสินค้าที่ไม่พบทั่วไป มาจำหน่าย และยังได้รับประทานอาหารอร่อยๆ กับผักปลอดสารที่ครัวตำหนักด้วย การนำบรรยากาศงานสีสันดอยตุงมาจัดกลางกรุงฯ เป็นความพิเศษที่ไม่ควรพลาด”

"กาดดอยตุง"ม่วนใจ๋เหมือนได้แอ่วดอย

กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย

          ด้าน "แบงค์" กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย เล่าว่าส่วนตัวเป็นคนชอบสินค้าประเภทหัตถกรรมหรืองานฝีมืออยู่แล้ว พอมางานนี้ได้เห็นผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าแฟชั่น และผ้าพันคอ เก๋มาก ชอบมาก เพราะมีการผสานภูมิปัญหาของกลุ่มชาติพันธุ์กับการดีไซน์ลายผ้าไว้ได้อย่างลงตัว สวยจริงๆ นอกจากนี้ ยังมีสินค้าตกแต่งบ้าน และของที่ระลึก ให้เลือกอีกมากมาย ไม่เท่านั้น ยังมีมุมให้ร่วมเวิร์กช็อปงานฝีมือในสไตล์ดอยตุง อย่างการจัดสวนในถาด ได้นำกลับไปเป็นที่ระลึก มางานนี้แล้วเพลิน และได้ของที่ชอบเยอะมาก

"กาดดอยตุง"ม่วนใจ๋เหมือนได้แอ่วดอย

มลชยา เตชะไพบูลย์

        ปิดท้ายที่ "จ๋า" มลชยา เตชะไพบูลย์ เผยว่า “พอทราบว่ามีงาน กาดดอยตุง ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม ดีใจมาก เพราะเคยไปเที่ยวงานสีสันดอยตุงที่เชียงรายเมื่อหลายปีก่อน ยังประทับใจไม่ลืม พอได้มาเจอผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ยิ่งต้องช้อปฯ และที่ไม่พลาดแน่นอน คือ อาหารเหนืออร่อยๆ จาก “ครัวตำหนัก” ที่งานนี้มีเมนูใหม่ “ข้าวซอยน้อยทรงเครื่อง” ของชาวไทยใหญ่ มาให้คนกรุงฯ ได้ลองชิมด้วย เชื่อว่างานนี้ใครได้มาต้องอิ่มใจแน่นอน เพราะนอกจากจะได้ช้อปฯ สินค้าคุณภาพแล้ว เรายังได้มีส่วนสนับสนุนชาวดอยตุงอีกด้วย

"กาดดอยตุง"ม่วนใจ๋เหมือนได้แอ่วดอย

        ในงานยังเอาใจนักช็อปฯ ด้วยโปรโมชั่น อาทิ ลูกค้าทั่วไปซื้อครบ 5,000 บาท หรือลูกค้า DoiTung Member และ The 1 Card ซื้อครบ 4,000 บาท รับของขวัญพิเศษทันที สำหรับลูกค้าสาย Eco เพียงนำภาชนะส่วนตัวมาซื้ออาหาร หรือเครื่องดื่มภายในงาน จะได้รับส่วนลด 5 บาท มาช้อปฯ ชิม เช็กอิน กันได้ในงาน “กาดดอยตุง” ที่ ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 23 ก.พ. 63 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ