Lifestyle

ชวนกูรูสัมผัสนวัตกรรมเพื่อสุขภาพสายตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยนวัตกรรมในการผลิตเลนส์สายตาเฉพาะบุคคล

        กว่า 20 ปี ที่ โรเด้นสต๊อก (Rodenstock) ผู้ผลิตและจำหน่ายแว่นตาชั้นนำระดับโลกจากเยอรมนี ค้นคว้าพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการผลิตเลนส์รวมถึงเครื่องมือและนวัตกรรมการตรวจวัดสายตาเพื่อให้สามารถออกแบบเลนส์สายตาเฉพาะบุคคลได้อย่างสมบูรณ์แบบ จนนำมาสู่การประกาศแนวคิดการผลิตเลนส์เพื่อให้เหมาะสมกับทุกดวงตา ภายใต้ปรัชญา “บิ๊ก วิชั่น ฟอร์ ออล–ไบโอเมตริก อินเทลลิเจนท์ กลาสเซส” โดย ดร.ดีทมาร์ อุทเทนไวเลอร์ หัวหน้าแผนกวิจัย & การพัฒนาและการตลาดเชิงกลยุทธ์ของโรเด้นสต๊อก มาเป็นผู้ให้รายละเอียดถึงแนวคิดและปรัชญาดังกล่าว พร้อมทั้งเผยนวัตกรรมในการผลิตเลนส์สายตาเฉพาะบุคคล ที่โรงแรมสุโขทัย เมื่อวันก่อน

ชวนกูรูสัมผัสนวัตกรรมเพื่อสุขภาพสายตา

 ดร.อุทเทนไวเลอร์

         ดร.อุทเทนไวเลอร์ กล่าวว่า “บิ๊ก วิชั่น ฟอร์ ออล–ไบโอเมตริก อินเทลลิเจนท์ กลาสเซส” เป็นปรัชญาของบริษัทที่เราเชื่อว่าทุกคนควรมีการมองเห็นที่คมชัด นอกจากนี้ คำว่า B.I.G. ยังหมายถึงแว่นตาไบโอเมตริกซ์ระบบอัจฉริยะ ซึ่งเป็นคำอธิบายถึงการสร้างสรรค์เลนส์สายตาที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค เป็นนวัตกรรมผลิตเลนส์สายตาเฉพาะบุคคลของโรเด้นสต๊อก

ชวนกูรูสัมผัสนวัตกรรมเพื่อสุขภาพสายตา

          ภายในงานยังมีเหล่ากูรูด้านสายตามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง มาฟังความคิดเห็นของกูรูแต่ละท่านกันว่า ควรเลือกแว่นตาแบบไหนให้เหมาะกับแต่ละบุคคล

ชวนกูรูสัมผัสนวัตกรรมเพื่อสุขภาพสายตา

“อ.โบบิ” สมบูรณ์ นำทิพย์จันทาเจริญ

          เริ่มจาก “อ.โบบิ” สมบูรณ์ นำทิพย์จันทาเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์แว่นตาไอซอพติก กล่าวถึงการเลือกเลนส์แว่นตาว่า ผมทำงานกับโรเด้นสต๊อกมากว่า 15 ปี จนตอนนี้เราอยู่ในยุคการสร้างแว่นตาเฉพาะบุคคลหรือเลนส์โปรเกรสซีฟอัจฉริยะ ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับสายตาของแต่ละบุคคล จากที่เมื่อก่อนเราต้องปรับชีวิตทั้งชีวิตเพื่อให้เข้ากับแว่นตา จากนี้ไม่ต้องแล้ว เพราะเลนส์แว่นตาไบโอเมตริกซ์ระบบอัจฉริยะ จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็นได้เร็วขึ้น ชัดขึ้น และลดการเพ่งของสายตา ช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานของสมองได้เป็นอย่างดี

ชวนกูรูสัมผัสนวัตกรรมเพื่อสุขภาพสายตา

 วิโรจน์ สุวรัตนานนท์

         วิโรจน์ สุวรัตนานนท์ นายกสมาคมส่งเสริมวิชาการแว่นตาแห่งประเทศไทย เผยถึงการเลือกแว่นตาเพื่อเสริมบุคลิกว่า “ผมอยู่ในวงการแว่นตามานาน จึงขอแนะนำง่ายๆ ว่า การที่จะเลือกแว่นแต่ละอันนั้น ต้องคำนึงถึงเลนส์ที่เหมาะสมกับดวงตา เพื่อเปิดโลกใหม่ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และต้องไม่ลืมเลือกกรอบที่ขับบุคลิกให้ดีขึ้น อย่าคิดว่าแว่นอันนี้สวย เราใส่แล้วจะสวย แต่ให้ลองจนมั่นใจว่าแว่นทรงนี้เสริมบุคลิกและรับกับใบหน้าด้วย”

ชวนกูรูสัมผัสนวัตกรรมเพื่อสุขภาพสายตา

สาวิตรี สุรธรรมวิทย์

         ปิดท้ายที่ “แกล็ด” สาวิตรี สุรธรรมวิทย์ ร้านแว่นตา Optic Square กล่าวถึงเทรนด์แฟชั่นแว่นตาว่า นอกจากจะเลือกเลนส์ที่เหมาะสมกับสายตาแล้ว ควรเลือกกรอบแว่นให้เข้ากับใบหน้าด้วย สำหรับผู้ที่มีใบหน้าเรียวควรเลือกแว่นทรงกลม ส่วนผู้ที่มีใบหน้ากลมควรเลือกแว่นทรงแคทเพราะจะช่วยให้ใบหน้าดูเฉี่ยวขึ้น ส่วนเทรนด์แว่นตาที่ได้รับความนิยมในปีนี้จากที่เน้นแว่นปรอทปิดดวงตาเมื่อปีที่แล้ว จะเน้นแว่นที่มีความใสขึ้น มองเห็นดวงตาชัดขึ้น และจะเน้นกรอบเล็กๆ ติดกับดวงตา หรือกรอบใหญ่ๆ แบบโอเวอร์ไซส์ไปเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ