Lifestyle

ฟังคนดังจัดการขยะอย่างยั่งยืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมพลังชวนคนรุ่นใหม่ ร่วมสร้างชุมชนที่น่าอยู่อย่างยั่งยืนด้วยแนวคิดการจัดการขยะและรักษาสิ่งแสดล้อมอย่างสร้างสรรค์

     มุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันการจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้ทุกคนได้เรียนรู้และเข้าใจถึงความสำคัญของการจัดการขยะ อย่างถูกวิธีและสร้างสรรค์ แสนสิริ และ เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์ ร่วมกับ ทีซีดีซี ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ 

ฟังคนดังจัดการขยะอย่างยั่งยืน

ธราภุช คูหาเปรมกิจ-นิษฐา จิรยั่งยืน 

    นำทีมตัวแทนคนรุ่นใหม่ “มิว” นิษฐา จิรยั่งยืน, “เซนต์” ธราภุช คูหาเปรมกิจ คู่แต่งงานข้าวใหม่ปลามัน “ซันเต๋อ” ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล อิลลัสเตรเตอร์ชื่อดัง และ Tinkering Pot กลุ่มนักออกแบบย่านอารีย์-ประดิพัทธ์ รวมพลังชวนคนรุ่นใหม่ ร่วมสร้างชุมชนที่น่าอยู่อย่างยั่งยืนด้วยแนวคิดการจัดการขยะและรักษาสิ่งแสดล้อมอย่างสร้างสรรค์ ที่งาน “SANSIRI SHAPING NEIGHBORHOODS” ที่ โครงการเดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์ ในงานเทศกาล แบงคอก ดีไซน์ วีค 2020

ฟังคนดังจัดการขยะอย่างยั่งยืน

ปิติ จารุกำจร

      ปิติ จารุกำจร รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาคอนโดมิเนียมและบริหารกลยุทธ์ กล่าวว่า แสนสิริ ต่อยอดวิสัยทัศน์ของ “แสนสิริ กรีน มิชชั่น” มุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันการ จุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับทุกคนได้เรียนรู้และเข้าใจถึงความสำคัญของการจัดการขยะ อย่างถูกวิธีและสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป คุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัยนับเป็นเรื่องที่สำคัญมากในยุคปัจจุบัน

ฟังคนดังจัดการขยะอย่างยั่งยืน

ศิลปะบนกำแพงโดย ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล 

    อาทิ สิ่งแวดล้อม ชุมชน ที่อยู่อาศัยและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่เอื้อต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน โดย เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์ เป็นโครงการคอนโด หนึ่งในแบรนด์ เดอะ ไลน์ ที่ให้ความสำคัญเรื่องธรรมชาติและการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ โอบล้อม และแนวคิดความสำคัญด้านการจัดการขยะ เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค

    ฟังคนดังจัดการขยะอย่างยั่งยืน

     คอนโดมิเนียมแนวคิด “กรีน คอนเซ็ปต์” เต็มรูปแบบครั้งแรกของแสนสิริและมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ถึง 8 ไร่ และ เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต ซึ่งอยู่ตรงข้ามสวนจตุจักรพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่รวมถึงการรักษาต้นไม้เดิมไว้ในโครงการ

ฟังคนดังจัดการขยะอย่างยั่งยืน

นัฐพงษ์ พัฒนโกศัย ตัวแทนจาก Tinkering Pot

ฟังคนดังจัดการขยะอย่างยั่งยืน

แปลงผักบนชั้น 46 ของโครงการเดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์

     ทางด้าน “มิว” นิษฐา-“เซนต์” ธราภุช กล่าวถึงมุมมองคนรุ่นใหม่กับสิ่งแวดล้อมและการสร้างชุมชนที่น่าอยู่ว่าทุกวันนี้ คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจและตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น และยังมองหาที่อยู่อาศัยที่เน้นการอยู่ร่วมกับธรรมชาติที่มีพื้นที่สีเขียวเยอะขึ้น ซึ่งหาได้น้อยมากแล้วในพื้นที่เมืองที่จำกัด ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพและคุณภาพการใช้ชีวิต ดังนั้นเราจึงต้องช่วยกันคนละไม้ละมือในการสร้างสังคมที่น่าอยู่ ขอชื่นชมแสนสิริ และ เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์ ที่ใส่ใจมากเรื่องการแยกขยะ รวมถึงเครื่อง Food Waste Machine ที่สามารถเปลี่ยนเศษอาหารให้เป็นปุ๋ยได้แบบง่ายดาย และเรายังนำปุ๋ยไปใช้สำหรับปลูกต้นไม้ได้อีกด้วย

ฟังคนดังจัดการขยะอย่างยั่งยืน

กมลวรรณ ประสิทธิ์วุฒิเวชช์

ฟังคนดังจัดการขยะอย่างยั่งยืน

ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล

      “ซันเต๋อ” ยศนันท์ กล่าวถึงมุมมองของศิลปะกับการจัดการขยะในฐานะศิลปินว่าเมื่อพูดถึงเรื่องการแยกขยะหลายๆ คนมองว่าเป็นสิ่งที่เข้าใจยาก จึงเลือกที่จะเมินเฉย จนปัญหาการจัดการขยะไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง เราจึงเกิดไอเดียในการนำศิลปะ เข้ามาเป็นสื่อกลางในการช่วยสร้างความตระหนักรู้ ช่วยให้การสื่อสารเรื่องการแยกขยะเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบลวดลายและใช้สีสันที่ทุกคนเข้าใจได้ง่ายที่ไม่เพียงได้แค่ความสวยงามแต่ยังดึงดูดให้คนหันมาสนใจและอยากที่จะมีส่วนร่วมในการแยกขยะมากขึ้นอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ