Lifestyle

ภริยาทูตออกร้านช่วยสภากาชาด ครั้งที่ 53

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อปจุใจผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของแต่ละประเทศรวบรวมไว้ในงานเดียว

     อีเวนท์เพื่อนักช็อปใจบุญกำลังจะเวียนกลับมาอีกครั้ง เมื่อ สภากาชาดไทย ร่วมกับ คณะภริยาทูตประจำประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวมหกรรมสินค้านานาชาติเพื่อการกุศลแห่งปีใน “งานออกร้านคณะภริยาทูต ครั้งที่ 53” ภายใต้แนวคิด “Giving Love, Spreading Happiness” ส่งต่อความรัก เติมเต็มความสุข รายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย ด้วยความร่วมแรงร่วมใจจากสถานทูต 59 ประเทศ 

    ภริยาทูตออกร้านช่วยสภากาชาด ครั้งที่ 53

จันทร์ประภา วิชิตชลชัย-มาเรีย ฆีเมน่า ริโอส ฮามาน-ทาลูน เทง

    โดยมี พัน เผิง ภริยาเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ประธานจัดงาน มาเรีย ฆีเมน่า ริโอส ฮามาน ภริยาเอกอัครราชทูตเปรู ประจำประเทศไทย ประธานจัดทำสลากคณะภริยาทูต จันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย ทาลูน เทง กรรมการผู้จัดการ รอยัล พารากอน ฮอลล์ พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดงานออกร้านคณะภริยาทูตประจำปี 2563 และแขกผู้มีเกียติที่มาร่วมงาน อาทิ ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์, กุณฑินี ไกรฤกษ์, อารยา จิตตโรภาส, วารี พลไพศาล, กิตยาภรณ์ ชัยถาวรเสถียร, ภก.ขวัญชัย นันทะโย, ภญ.อรนุช บำรุงพนิชถาวร, ประนอม แดงสุภา เป็นต้น มาร่วมงาน ที่ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 สยามพารากอน เมื่อวันก่อน

ภริยาทูตออกร้านช่วยสภากาชาด ครั้งที่ 53

ฟรานเชสก้า กาลันตี

ภริยาทูตออกร้านช่วยสภากาชาด ครั้งที่ 53

ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์-กุณฑินี ไกรฤกษ์

     มาเรีย ฆีเมน่า ริโอส ฮามาน กล่าวว่า การจัดงานออกร้านคณะภริยาทูต ครั้งที่ 53 มีประเทศที่เข้าร่วมออกร้านทั้งสิ้น 59 ประเทศ ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยประเทศที่เข้าร่วมเป็นครั้งแรก ได้แก่ ประเทศคูเวต ประเทศมัลดีฟส์ ประเทศลาว และประเทศโปแลนด์ ที่กลับมาอีกครั้ง สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่ายในงาน ล้วนเป็นสินค้าที่ภริยาเอกอัครราชทูต และคณะกรรมการของแต่ละสถานทูต ได้คัดสรรมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสินค้าพื้นเมือง ชุดประจำชาติ สินค้าหัตถกรรม อาหาร ผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อของแต่ละประเทศที่ประชาชนชื่นชอบ ดังนั้นภายในงานจึงมีความหลากหลายของประเภทสินค้าที่ถูกรวบรวมไว้ในงานเดียว และที่สำคัญผู้มาเที่ยวชมงานยังได้ชื่นชม สัมผัสกับบรรยากาศ กลิ่นอายวัฒนธรรมของแต่ละประเทศที่มีการตกแต่งบูธไว้อย่างสวยงาม

      ภริยาทูตออกร้านช่วยสภากาชาด ครั้งที่ 53

อนิต้า รุสดิ

    นอกจากนี้ ภายในงานยังมีร้านค้าโครงการส่วนพระองค์ อาทิ ร้านโครงการหลวง มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง มูลนิธิสายใจไทย ร้านภูฟ้า และ ร้านภัทรพัฒน์ นำสินค้าหัตถกรรม ผ้าพื้นเมือง เครื่องจักสาน ผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง สินค้าที่ระลึกมาจำหน่ายภายในงานและมี “ร้านกาแฟชายทุ่ง” ที่สภากาชาดไทยได้รับพระราชทานให้มาออกร้านภายในงานอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในสุขภาพของผู้ร่วมเข้าชมงาน รอยัล พารากอน ฮอลล์ ได้มีการยกระดับมาตรการเฝ้าระวังขั้นสูงสุด อาทิ ตั้งจุดคัดกรองพร้อมติดตั้งเครื่องสแกนวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณทางเข้าออกหลักทั้งหมด มีจุดบริการเจลทำความสะอาดและดูแลเรื่องสุขภาพอนามัย ทั่วทั้งบริเวณพื้นที่การจัดงานอย่างเต็มที่ เป็นต้น

ภริยาทูตออกร้านช่วยสภากาชาด ครั้งที่ 53

ภริยาทูตออกร้านช่วยสภากาชาด ครั้งที่ 53

อารยา จิตตโรภาส-ประนอม แดงสุภาพ

    จันทร์ประภา วิชิตชลชัย กล่าวถึงรายได้จากการจัดงาน ปี 2562 ที่ผ่านมาว่า มีเงินรายได้ทั้งสิ้นประมาณ 11.7 ล้านบาท ซึ่งคณะกรรมการออกร้านคณะภริยาทูต ได้จัดสรรเงินรายได้ไปช่วยเหลือผู้ขาดโอกาสที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก สตรี ผู้พิการ ผู้สูงอายุ กว่า 17 โครงการ ผ่านการทำงานของศูนย์ต่างๆ และเหล่ากาชาดจังหวัด สำหรับในปีนี้ การจัดงานคณะกรรมการได้เพิ่มกิจกรรมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้มาเที่ยวชมงานให้มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น กิจกรรมสอยดาว การออกสลากคณะภริยาทูต ซุ้มอาหารนานาชาติ การจัดแสดงชุดประจำชาติ และที่ขาดไม่ได้คือ การจำหน่ายกระเป๋าล้อลากที่เป็นสัญลักษณ์ของงานออกร้านคณะภริยาทูต ใบละ 500 บาท

ภริยาทูตออกร้านช่วยสภากาชาด ครั้งที่ 53

เพ็ญศิริ ตันไพเราะห์-ดาลิศ ปิ่นเฉลียว

ภริยาทูตออกร้านช่วยสภากาชาด ครั้งที่ 53

ภริยาทูตออกร้านช่วยสภากาชาด ครั้งที่ 53

      ในการนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จฯ มาทรงเป็นประธานเปิดงานและทอดพระเนตรกิจกรรมต่างๆ ในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 08.30 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ