Lifestyle

สิงห์ปาร์ค เชียงราย ดนตรีสนุก อาหารอร่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ - ตำนานแผ่นดิน โดย -อ.ไชยแสง กิรชัยวณิชย์

                บอลลูนนานาชาติ 2020 สิงห์ปาร์ค เชียงราย 
           บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มสิงห์ น้ำดื่มสิงห์ โซดาสิงห์ เบียร์สิงห์ ข้าวพันดี และขนมขบเคี้ยวจากญี่ปุ่น มีพื้นที่ 8,500 ไร่ ที่ ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อ 40 ปีที่แล้ว สันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่บุญรอดเทรดดิ้ง ใช้เป็นแปลงทดลองปลูกพืชไร่สำหรับเป็นวัตถุดิบในการผลิตเบียร์สิงห์เพื่อลดการสั่งนำเข้าจากต่างประเทศ รักษาดุลการค้าของประเทศไทย

สิงห์ปาร์ค เชียงราย ดนตรีสนุก อาหารอร่อย
              ฮ็อป มอลต์ ยีสต์ พืชหลักในการทำเบียร์สิงห์ ถูกนำไปทดลองปลูกบนที่ดิน 8,500 ไร่ โดยหวังว่าอากาศที่หนาวเย็นใน จ.เชียงราย จะช่วยให้ ฮ็อป มอลต์ ยีสต์ จะให้ผลผลิตที่ดีสามารถนำไปใช้ในการผลิตเบียร์สิงห์ จะช่วยประหยัดต้นทุนการผลิตเบียร์สิงห์ ซึ่งเป็นเบียร์ยี่ห้อแรกที่ผลิตในประเทศไทย โดยใช้เวลาในการทดลองปลูกฮ็อป มอลต์ ยีสต์ นานกว่า 30 ปี
               ปรากฏว่าการทดลองปลูกฮ็อป มอลต์ ยีสต์ บนแผ่นดินไทยไม่เป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยให้พืชทั้งสามชนิด เจริญเติบโตให้ผลผลิตอย่างยั่งยืนเหมือนเมืองหนาวแถบยุโรป สันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จึงเปลี่ยนมาทดลองปลูกชาอู่หลง ผลไม้เมืองหนาว ผักเมืองหนาว และไม้ดอกเมืองหนาว

สิงห์ปาร์ค เชียงราย ดนตรีสนุก อาหารอร่อย


              โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงตามปรัชญาพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ให้ชาวบ้านแม่กรณ์เข้ามาช่วยในเพาะปลูกชาอู่หลง ผักผลไม้ ไม้ดอกเมืองหนาวจนประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ทำให้พื้นที่ 8,500 ไร่ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวเชียงรายเพราะอยู่ใกล้เมืองเชียงรายเพียง 12 กิโลเมตรเท่านั้น
               เมื่อมีการสร้างสนามบินเชียงราย สันติ ภิรมย์ภักดี จึงพัฒนาไร่บุญรอดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของคนไทย ส่งพนักงานบุญรอดบริวเวอรี่ไปดูงานการแข่งขันบอลลูนที่สหรัฐอเมริกา แล้วมาจัดการแข่งขันบอลลูนนานาชาติที่ไร่บุญรอด เชียงราย จัดเวทีคอนเสิร์ตเชิญนักร้องที่มีชื่อเสียงมาแสดงให้ชาวเชียงรายและนักท่องเที่ยวเข้าชมมาเป็นระยะเวลา 5 ปี
 

                   สิงห์ปาร์ค เชียงราย ดนตรีสนุก อาหารอร่อย
              การแข่งขันบอลลูนนานาชาติ ไร่บุญรอด เชียงราย กระตุ้นให้ชาวไทยทั่วประเทศ และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางด้วยเครื่องบินไปชมการแข่งขันบอลลูนนานาชาติอย่างล้นหลาม และยังได้ชมคอนเสิร์ตจากนักร้องนักดนตรีที่มีชื่อเสียงของไทยอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางอากาศเย็นสบายของเมืองเชียงราย ทำให้โรงแรมที่พักในเมืองเชียงรายเต็มตลอดการจัดงานทุกปี

สิงห์ปาร์ค เชียงราย ดนตรีสนุก อาหารอร่อย


                สันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบุญรอดบริเวอรี่ จำกัด มองเห็นว่าชาวเชียงราย นักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ มาเที่ยวชมการแข่งขับบอลลูนนานาชาติจนเต็มพื้นที่จัดงานแล้ว จึงมีดำริให้มีการแสดงโขนกลางแปลง โดยเชิญศิลปินโขนจากกรมศิลปากรมาร่วมแสดงโขนริมสระน้ำ ท่ามกลางไร่ชาอู่หลงอันกว้างใหญ่
                ภูภิรมย์ ร้านอาหารในนามของบริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด สร้างบนยอดเนินไร่ชาอู่หลงอันกว้างใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวเข้าชิมอาหารจากเชฟของเบียร์สิงห์ ไก่ย่างภูภิรมย์ ไก่ย่างที่มีชื่อเสียงจากลานเบียร์สิงห์ทุกเทศกาล ยำยอดใบชาอู่หลง ใช้ยอดใบชาอู่หลงชุบแป้งทอดกรอบ กินกับน้ำยำกุ้งสด รสหวานอมเปรี้ยวเค็มนิดๆ ช่วยให้ยอดใบชาทอดกรอบอร่อยยิ่งขึ้น
              เทศกาลบอลลูนนานาชาติ 2020 ณ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ปีนี้จัดวันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ ณ ไร่บุญรอด เชียงราย นอกจากจะมีการแข่งขันบอลลูนที่นักบอลลูนจาก 14 ประเทศ ส่งบอลลูนมาแข่งขันแล้ว ยังมีการแสดงโชว์บอลลูนรูปร่างแปลกตา รูปร่างสวยงามจากทุกชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อให้คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะประเทศจีน เข้ามาชมอย่างคับคั่ง

สิงห์ปาร์ค เชียงราย ดนตรีสนุก อาหารอร่อย


                 ทุกค่ำคืนวันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ พบกับการแสดงสดของนักร้องนักดนตรีชื่อดังจากทั่วประเทศบนสนามหญ้ากลางลานสิงห์ปาร์ค เชียงราย รับชาวเชียงรายและนักท่องเที่ยวได้มากถึง 50,000 คนต่อทุกค่ำคืน พร้อมที่ลานจอดรถได้มากกว่า 5,000 คัน จัดระบบการจราจรภายในอย่างเป็นระเบียบ ไม่ทำให้เกิดการจราจรติดขัด กระทบการจราจรบนถนนสายหลักถึงเมืองเชียงราย
                  รอบเวทีคอนเสิร์ตยังมีบูธอาหารจากร้านอาหารที่มีชื่อเสียงจากเมืองเชียงรายและเชียงใหม่ ร้านชาไทยของไร่บุญรอด ให้ซื้อกินตั้งแต่สี่โมงเย็นถึงเที่ยงคืน สเต๊กเนื้อ สเต๊กหมูจากร้านภูภิรมย์ ใช้เนื้อวัวและหมูชั้นดีหมักด้วยพริกไทยป่นตรามือ ย่างด้วยเตาถ่านให้หอมกรุ่นเนื้อนุ่มอร่อย กินกับไส้กรอกสูตรพิเศษของสิงห์ ราดด้วยซอสพริกคุณต๊อด ช่วยให้สเต๊กเนื้ออร่อยยิ่งขึ้น

สิงห์ปาร์ค เชียงราย ดนตรีสนุก อาหารอร่อย


                 ไก่ทอดภูคำ ไก่ทอดร้านอร่อยจากเมืองเชียงราย บาร์บีคิวไก่-หมู ร้านสารพัดยำ นำอาหารทะเลสดจากแพปลามหาชัย มายำให้อร่อยด้วยน้ำปลาทิพรส หมูหัน วัวหัน จากอำเภอเวียงชัยที่มีชื่อเสียง ย่างด้วยถ่านไม้สนให้กลิ่นควันเข้าเนื้อหนังบางกรอบ เทศกาลบอลลูนนานาชาติ เริ่มวันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ รีบจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม รถเช่า ไปเที่ยวงานนี้กันเถอะ

สิงห์ปาร์ค เชียงราย ดนตรีสนุก อาหารอร่อย

สิงห์ปาร์ค เชียงราย ดนตรีสนุก อาหารอร่อย
 

                    ครัวลอยฟ้า ยำหมูยอทะเล
          สุดยอดร้านยำเชียงราย ใช้อาหารทะเลสดส่งมาจากแพปลามหาชัย เอามาลวกยำกับหมูยอต้นตำรับเมืองเชียงราย ปรุงรสด้วยน้ำปลาทิพรส พริกไทยป่นตรามือให้เข้าเนื้อ พริกขี้หนูสวนรสแซบ

สิงห์ปาร์ค เชียงราย ดนตรีสนุก อาหารอร่อย


เครื่องปรุง
1.ซีฟู้ด กุ้ง-หอยนางรม-เนื้อปลากะพง 1 ถ้วย
2.หมูยอดเชียงราย 1 ห่อ
3.น้ำมะนาว 2 ลูก
4.น้ำตาลปี๊บ-น้ำปลาทิพรส 1 ถ้วย
5.พริกขี้หนูสับละเอียด 1 ถ้วย
6.ขึ้นฉ่าย-หอมหัวใหญ่ 1 ถ้วย
7.พริกไทยป่นตรามือ 1 ขวด
วิธีทำ
1.ลวกอาหารทะเลหมูยอให้สุกแล้วสะเด็ดน้ำให้แห้งสนิท
2.ผสมน้ำมะนาวน้ำตาลปี๊บน้ำปลาพริกขี้หนูสับรวนเป็นน้ำยำ
3.ราดน้ำยำลงในซีฟู้ดหมูยอใช้ช้อนรวนให้เข้ากัน
4.ใส่ขึ้นฉ่ายหอมหัวใหญ่แล้วโรยพริกไทยป่นตรามือ
ยำหมูยอทะเล มีขายในงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ณ สิงห์ปาร์ค เชียงราย วันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ มีให้กินทุกค่ำคืน แล้วขึ้นบอลลูนชมไร่บุญรอด 8,500 ไร่ สวยงามจับใจ
 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ