Lifestyle

สำรับไทยในไทยมาเช่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาหารไทยที่ทั่วโลกรู้จัก-ปรุงโดยเชฟที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี

         “พัทยา” เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารการกิน สัปดาห์นี้ขอเล่าถึงร้านอาหารไทย-นานาชาติมากคุณภาพ “ไทยมาเช่” ซึ่งลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการรับประทานอาหารไทยสูตรต้นตำรับฉบับไทยมาเช่ กับสำรับไทยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เปี่ยมด้วยความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพพรีเมียม เน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบจากท้องทะเล ปรุงโดยเชฟที่มีประสบการณ์ด้านอาหารและโรงแรมกว่า 30 ปี พร้อมตกแต่งจานอาหารให้สวยงามราวกับงานศิลปะโดยฟู้ดสไตลิสต์ เพื่อให้ทุกเซ้นส์สัมผัสของร่างกายได้ผ่อนคลายและมีความสุขกับมื้ออาหารที่รังสรรค์ขึ้นมา

สำรับไทยในไทยมาเช่

         บนพื้นที่กว่า 4,631 ตารางวา ได้รับการออกแบบให้โดดเด่นและสง่างามด้วยสถาปัตยกรรมแบบอาร์ตนูโว ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก “แกรนด์ เซ็นทรัล สเตชั่น” ใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นำมาดีไซน์เข้ากับอัตลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัย ทำให้ “ไทยมาเช่” เป็นหมุดหมายแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่มาพักผ่อนในพัทยาอย่างรวดเร็ว ภายใต้การดูแลและบริหารงานโดย บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ จำกัด และ บริษัท ลาบาเก๊ตต์ จำกัด เจ้าของเบเกอรี่ฝรั่งเศสชื่อดังทั้ง “La Baguette” และ “La Freme” และ โรงแรมในเครือวู้ดแลนด์ส (Woodlands) ที่สร้างชื่อเสียงให้เมืองพัทยามากว่า 40 ปี

สำรับไทยในไทยมาเช่

         การตกแต่งภายในผสมผสานศิลปะอาร์ตนูโวเข้ากับลวดลายจักสานดีไซน์ร่วมสมัย สะท้อนวิถีชีวิต เรียบง่ายของคนไทยในอดีตที่ผูกพันกับเครื่องจักสานมาช้านานและถ่ายทอดภูมิปัญญาจากรุ่นสู่รุ่น การออกแบบแบ่งออกเป็น 2 โซนโดดเด่นอย่างมีสไตล์ พร้อมต้อนรับคุณด้วย โซนคาเฟ่ (Café) ซึ่งเปิดให้บริการมื้อบลันช์ถึงเที่ยงคืน เน้นบรรยากาศอบอุ่นและผ่อนคลาย โถงกระจกสูงโปร่งสบายตา ให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยกับมื้ออาหารและชมจังหวะชีวิตของเมืองพัทยาในแบบส่วนตัว ส่วนบริเวณชั้นสองเป็น โซนมาเช่ (Marche) พร้อมเสิร์ฟดินเนอร์ในบรรยากาศโรแมนติก

สำรับไทยในไทยมาเช่

ขนมจีนน้ำพริกกุ้งสด

สำรับไทยในไทยมาเช่

แกงมัสมั่น เสิร์ฟพร้อมครัวซองส์ สไตล์ La Baguette

          สำหรับจานแนะนำของ “โซนคาเฟ่” ที่มาแล้วไม่ควรพลาด ได้แก่ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง, หมูสะเต๊ะ, ต้มข่าหอยเชลล์, ผัดไทย, เนื้อออสเตรเลียทอดใบยี่หร่า เป็นต้น ส่วนเมนูซิกเนเจอร์หนึ่งเดียวในเมืองไทยต้องยกให้ “ขนมจีนน้ำพริกกุ้งสด” ตำรับมรดกโลกโดย “เชฟแพร” ปภาดา เอี่ยมธรรมโชติ และ “แกงมัสมั่น” เสิร์ฟพร้อมครัวซองส์ สไตล์ La Baguette มีให้เลือกทั้งมัสมั่นไก่และเนื้อ  “ข้าวขาหมู” สูตรพิเศษที่นำขาหมูต้มโค้กจนให้รสหวานนุ่ม ละมุนลิ้น

สำรับไทยในไทยมาเช่

 ข้าวขาหมู ต้มโค้กจนได้เนื้อหวานนุ่ม

สำรับไทยในไทยมาเช่

หมี่กรอบสูตรทรงเครื่อง

สำรับไทยในไทยมาเช่

แตงโมหน้าปลาแห้ง

สำรับไทยในไทยมาเช่

น้ำกระเจี๊ยบหวานชื่นใจ

         นอกจากนี้ ยังมีกาแฟซิกเนเจอร์อย่าง “กาแฟไทยมาเช่” และ “กาแฟมะม่วงลาเต้” รสชาติหวานกลมกล่อมไม่เหมือนใคร รวมถึงเครื่องดื่มสมุนไพร คอกเทล มอกเทล สมูทตี้ แฟรบเป้ และขนมหวานมากมายให้เพลิดเพลินได้ตลอดวัน (สามารถสั่งขึ้นไปรับประทานบนโซนมาเช่ได้ด้วย) อาทิ Siamese Soda, Chinese Plum Honey Soda, Thai Stimulus, Frivolous, Lanna Scent ฯลฯ

สำรับไทยในไทยมาเช่

สเต็กเนื้อวัวพรีเมียมจากภาคอีสานของไทย

สำรับไทยในไทยมาเช่

ยำแซลมอนรสชาติจัดจ้านส่งตรงจากสเตชั่นส้มตำและยำ

         ขณะที่โซน “มาเช่” พร้อมเสิร์ฟอาหารทะเลสดใหม่คัดไซส์พิเศษจากชาวประมงท้องถิ่น รวมถึงเนื้อวัวพรีเมียมจากภาคอีสานของไทย รังสรรค์เมนูซิกเนเจอร์โดย เชฟชาลี กาเดอร์ ผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อยของร้านอาหารมากมาย และ เชฟภาคภูมิ อารมณ์รัตน์ กรุ๊ป เอ็กซ์คลูซีฟ เชฟ ในเครือวู้ดแลนด์ส ให้ลูกค้าตื่นตาตื่นใจไปกับสเตชั่นต่างๆ อาทิ อาหารทะเล, ส้มตำและยำ, ปิ้งย่าง, อาหารประเภทเส้นและซุป, ของหวาน, เครื่องดื่ม โดยเมนูแนะนำสำหรับ ได้แก่ ข้าวซอยปูทะเล, ปูเนื้อผัดผงกะหรี่, เส้นหมี่ปูผัดซอสเต้าเจี้ยว, กุ้งลายเสืออบซีเรียล, ทะเลรวมนึ่ง, หอยนางรมสด Fine de Claire จากฝรั่งเศส, ไก่เหลืองย่างสมุนไพร เป็นต้น

สำรับไทยในไทยมาเช่

สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล

         นอกจากจะได้อิ่มอร่อยกับซีฟู้ดสดๆ และอาหารไทยรสจัดจ้าน ไฮไลท์สำคัญของโซนมาเช่อยู่ที่โชว์พิเศษจากทิฟฟานีโชว์ ที่ครีเอทขึ้นสำหรับลูกค้าของไทยมาเช่โดยเฉพาะในแบบใกล้ชิด เพื่อให้นักแสดงและผู้ชมมีส่วนร่วมในการครีเอทโชว์ในแต่ละค่ำคืนให้พิเศษไม่ซ้ำกัน พร้อมเปิดม่านการแสดงทุกคืนเวลา 20.30 น.

สำรับไทยในไทยมาเช่

ข้าวเหนียวทุเรียน เรียกหาได้ที่สเตชั่นของหวาน

สำรับไทยในไทยมาเช่

ขนมปังสังขยาชาแดงและสังขยาใบเตย

สำรับไทยในไทยมาเช่

ขนมหม้อแกง

          ไทยมาเช่ เปิดให้บริการทุกวัน โซนคาเฟ่ ตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. และโซนมาเช่ เปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. สำรองที่นั่งได้ที่โทร.(038) 410724-6 หรือติดตามความเคลื่อนไหวและโปรโมชั่นได้ทาง https://www.facebook.com/thaimarche/ ปักหมุดเช็กพิกัดได้เลยที่ https://bit.ly/2rqFWhu

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ