Lifestyle

รู้จักไหม อ.แม่ "กระษัย 4 ศาสตร์" นวดสั้นๆ แต่รักยืนยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักไหม อ.แม่ "กระษัย 4 ศาสตร์" นวดสั้นๆ แต่รักยืนยาว คอลัมน์... หมอยาทางเลือก

 

 


          หมอยาทางเลือกฉบับนี้ มีเรื่องราวของการนวดกระษัยมาฝาก หลายคนได้ยินอย่าเพิ่งขวยเขินเพราะเรื่องความเสื่อมสมรรถภาพทางเพศของผู้คนมันเป็นเรื่องธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้


          และแพทย์ที่วันนี้ต้องบอกว่าพิเศษจริงๆ คือ อ.ศรัญญา คงจักร์ หรือ “อ.แม่” ผู้มีชื่อเสียงทางนี้มาเนิ่นนาน โดยเฉพาะที่ต้องบอกว่าเป็นออริจินัลเลย คือ การนวด “กระษัย 4 ศาสตร์” ที่เป็นศาสตร์การนวดแห่งการ ‘ฟื้นฟู’ แก้ไขปัญหา ‘การเสื่อมของร่างกาย’ โดย อ.แม่ได้ประยุกต์รวมศาสตร์การนวดทั้ง 4 แบบเข้าด้วยกัน ได้แก่ แบบไทย, จีน, อินเดีย และตะวันตก

 

 

          งานนี้บอกเลยช่วยแก้ปัญหาสังคมได้เลย เพราะชายไทยท่านใดที่นกเขาไม่ขัน มีปัญหาเซ็กส์เสื่อม หรือท่านผู้หญิงที่มีปัญหาตายด้าน ถ้าได้ลองก็จะถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์ให้ชีวิตคู่ ลดปัญหาการหย่าร้าง


          เหนืออื่นใด อ.แม่ยังเปิดสอนนวด “กระษัย 4 ศาสตร์” ให้แก่บุคคลที่สนใจอีกด้วย พูดได้เลยว่าใครประกอบเป็นอาชีพก็สามารถสร้างรายได้ชนิดที่อยู่ได้อย่างดีเลยทีเดียว


++

 

 

 

รู้จักไหม อ.แม่ "กระษัย 4 ศาสตร์" นวดสั้นๆ แต่รักยืนยาว

 


          รู้จัก อ.แม่
          อ.แม่ หรือ อ.ศรัญญา คงจักร์ หรือชื่อเล่น แหม่ม เกิดเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2499 ดั้งเดิมเป็นคนเชียงใหม่ เติบโตและเรียนทำงานที่เชียงใหม่


          เคยไปใช้ชีวิตทำงานที่มาเลเซียมาเป็นเวลาเกือบ 4 ปี จนที่สุดได้มาเป็นอาจารย์สอนนวด เป็นผู้ให้บริการนวด และเป็นเจ้าของกิจการด้วย


          วันนี้ อ.แม่มาไกล เป็นประธานชมรมช่วยเหลือหมอนวดไทย และผู้คิดค้นการนวด “กระษัย 4 ศาสตร์” ถามว่า ‘กระษัย’ คืออะไร เผื่อใครไม่รู้  คำนี้มีความหมายว่า ‘การเสื่อมของร่างกาย’


          โดยการเสื่อมนี้ อาจหมายถึง เรื่องของประสิทธิภาพการทำงานที่ถดถอยลง, อาการป่วย, ร่างกายอ่อนแอ ไปจนถึงการเสื่อมของสมรรถภาพทางเพศทั้งชายและหญิง


          ที่จริงการนวดกระษัยมีมานานแต่โบราณแล้ว เช่น การนวดแก้อาการปวดต่างๆ ตามร่างกาย แต่ตำรับของ อ.แม่นั้น ได้ประยุกต์เป็นการนวดกระษัย 4 แบบเข้าด้วยกัน ได้แก่ แบบไทย, จีน, อินเดีย และตะวันตก จนได้เกิดเป็น “กระษัย 4 ศาสตร์” หยิบเอาสุดยอดข้อดีแต่ละศาสตร์มาคลุกรวมกัน


++


          นวดนี้ดีจริงหรือ
          ถ้าพูดถึงเรื่องปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศแล้ว มีข้อมูลว่า ชายไทยกว่า 70 เปอร์เซ็นต์มีปัญหา “ภาวะพร่องฮอร์โมนเพศชาย” พูดง่ายๆ ว่า “นกเขาไม่ขัน” เรื่องนี้ไม่เคยขำเลย เพราะส่งผลกระทบต่อปัญหาครอบครัวมากมาย

 

 

รู้จักไหม อ.แม่ "กระษัย 4 ศาสตร์" นวดสั้นๆ แต่รักยืนยาว



          แม้แต่สุภาพสตรีก็พบปัญหาเช่นกัน อาทิ ช่องคลอดแห้ง, หลวม, มดลูกหย่อน, ปวดหลัง เอว หน้าขา จนทำให้เกิดภาวะ ‘ตายด้าน’ หรือปัญหาของรอบเดือนในลักษณะต่างๆ


          ดังนั้นนวด “กระษัย 4 ศาสตร์” ซึ่งเป็นการนวดเพื่อ ‘ฟื้นฟู’ อาการดังกล่าว  จึงไม่เพียงท่านชาย แต่สุภาพสตรีก็สามารถนวดรักษาได้


          โดยการฟื้นฟูร่างกายด้วยการนวดกระษัย 4 ศาสตร์ ซึ่งใช้เวลารักษาแต่ละครั้งประมาณ 2-3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับอาการของผู้ป่วย มีขั้นตอนการนวด จะเริ่มจากการนวดแก้เส้นประสาทด้านหลังในคู่ที่เกี่ยวข้อง ขยายหลอดเลือดส่วนหลัง แก้ไขบริเวณเอวสะโพก ขอบกระดูกเชิงกรานเกลียวข้างและสลักเพชรใน


          ต่อมา ก็มาถึงการแก้เส้นขาด้านหลัง ใต้ก้นย้อย และแก้เส้นในขาตะเกียบ และการกดจุดบริเวณก้นกบ กดจุดสะท้อนไปยังระบบของอวัยวะเพศ


          หลังจากนั้น ก็จะมีการนวดท้องด้วยศาสตร์จีนที่เรียกว่า “ชี่เนยจังประยุกต์” เพื่อแก้ไขปัญหาอวัยวะภายในช่องท้องตามแบบแผนจีน เสริมด้วยการเลาะพังผืดตามหัวเหน่าขาหนีบ ฝีเย็บ จบด้วยการตรวจและเคลียร์ปัญหาต่างๆ


          ต้องบอก ย้ำกันอีกครั้งว่า อ่านอย่างเดียวจะนึกไม่ออก ของแบบนี้ต้องลองเอง ใครสนใจทั้งนวดและเรียนนวด สามารถติดต่อไปได้ที่ “ชมรมช่วยเหลือหมอนวดไทย” โทร.08-8196-1869 หรือ Line : @saranya1341 หรือเฟซบุ๊ก facebook.com/saranyacommunity หรือที่เว็บไซต์ www.saranyacommunity.com

 

...........................
ภาพจากเฟซบุ๊ก Saranya Kongjak


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ