Lifestyle

ทุก"โอกาส"ต้องทำดีที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คีย์ความสำเร็จของ "ทับทิม" อัญรินทร์

        “โอกาส” ไม่ใช่สิ่งที่จะได้รับกันทุกคน ขณะเดียวกันบางคนที่ได้รับโอกาสก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จเสมอไป หากคุณไม่ใช้อย่างเต็มความสามารถ...ด้วยความเชื่อในข้อนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จของนักแสดงคุณภาพจากช่อง 7 HD “ทับทิม” อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ ซึ่งล่าสุดคว้ารางวัลด้านการแสดง "สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม" จากละครเรื่อง “บ่วงสไบ” ในงานประกาศผลรางวัลด้านโทรทัศน์สุดยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “เอเชี่ยน เทเลวิชั่น อวอร์ด ครั้งที่ 24” ประจำปี 2019 ตอกย้ำเรื่องฝีไม้ลายมือการแสดงที่ได้รับโอกาส และนอกจากงานในวงการบันเทิงจะโดดเด่น สาวคนนี้ยังครบเครื่อง มีแนวคิดและการใช้ชีวิตที่น่าสนใจอีกด้วย

ทุก"โอกาส"ต้องทำดีที่สุด

รางวับสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

         “ทับทิม" อัญรินทร์ เล่าชีวิตย้อนไปเมื่อครั้งอายุ 14 ปี นับเป็นจุดเริ่มต้นเปลี่ยนชีวิตของเธอ....จากเด็กนักเรียนที่ชอบทำกิจกรรมสู่งานในวงการบันเทิง เมื่อตัดสินใจเขียนจดหมายสมัครเป็นนางแบบวัยรุ่นให้นิตยสารวัยรุ่นฉบับหนึ่งแล้วก็ได้รับโอกาสในครั้งนั้น

ทุก"โอกาส"ต้องทำดีที่สุด

        “ตอนนั้นทั้งตื่นเต้นและดีใจมากที่เราได้รับคัดเลือกเป็นนางแบบสำหรับคอลัมน์แต่งหน้าในหนังสือ เป็นงานแรกในวงการแถมยังได้เงินด้วย เป็นความภูมิใจเงินก้อนแรกในชีวิตที่เราหาได้  จากนั้นก็เริ่มมีงานถ่ายแบบและขยับเข้าสู่การแคสโฆษณาและได้ถ่ายเอ็มวี เพลงแรก คือ “ฝากเพลงหอมแก้ม” ของหลวงไก่ อาร์สยาม จากนั้นจึงตัดสินใจเข้าสู่เวทีการประกวดกับนิตยสารคลีโอ เวทีคลีโอ สตาร์ ครั้งนั้นได้ตำแหน่ง ป๊อปปูลาร์โหวต ปี 2007 ต่อมาในปี 2008 เข้าประกวด อุทัยทิพย์ เฟรชชี่ไอดอล ก็ได้รองอันดับหนึ่งมาครอง ซึ่งระหว่างนี้ยังคงทำงานถ่ายโฆษณา เป็นพิธีกร ถ่ายเอ็มวีมาเรื่อยๆ กระทั่งมีโอกาสได้มาแคสการแสดงกับช่อง 7” ทับทิม เล่าถึงประสบการณ์แรกในวงการบันเทิง

ทุก"โอกาส"ต้องทำดีที่สุด

สำเร็จการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

        เส้นทางชีวิตเหมือนจะราบรื่น ทว่า “โอกาส” ที่ได้รับกลับมีผลกระทบต่อการเรียน ซึ่งนับเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ “ทับทิม” อัญรินทร์ เล่าว่าช่วงที่ได้รับโอกาสให้เข้ามาแคสกับช่อง 7 นั้น กำลังจะเข้าเรียนมหาวิทยาลัย พอผลออกมาว่าแคสผ่านก็ดีใจสุดๆ แต่ก็เป็นช่วงสำคัญพอดีได้ทุนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เรียนที่คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันนี้เรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงควบคู่ไปด้วย ในตอนต้องคุยกับครอบครัวแล้วว่าจะดร็อปเรียนชั่วคราวเพื่อมาคว้าโอกาสตรงนี้ หลังจากนั้นก็ลงเรียนตามเดิมถึงจะต้องจบช้ากว่าเพื่อนๆ แต่ได้ทำงานได้ประสบการณ์ซึ่งหาที่ไหนไม่ได้ ซึ่งในส่วนของการเรียนตอนนี้ก็จบปริญญาตรีที่เอแบคแล้ว แม้จะใช้เวลาเต็มโควตา 8 ปีก็ตาม ส่วนที่ ม.รามฯ ลงเรียนมาตั้งแต่ตอนเราอยู่ ม.4 เรียนคณะมนุษยศาสตร์ สะสมหน่วยกิตมาเรื่อยๆ ถึงเวลาสอบก็ไปสอบทุกครั้ง ทำให้เรียนจบปริญญาตรีในเวลา 3 ปีครึ่ง จากนั้นลงเรียนปริญญาโทต่อเลย ปีนี้รับปริญญาตรีที่เอแบค อีกปีหนึ่งก็รับปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ที่ ม.รามฯ ต่อเลย และตอนนี้ตั้งใจไว้ว่าจะเรียนต่อปริญญาเอกด้วย

ทุก"โอกาส"ต้องทำดีที่สุด

มหาบัณฑิตจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

          จากวันแรกถึงวันนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 ของการเป็นนักแสดงในสัญญาของช่อง 7 HD นักแสดงสาวเจ้าของปริญญาหลายใบบอกว่าที่ผ่านมาไม่เคยคิดว่าอาชีพนักแสดงจะกลายเป็นอาชีพหลักที่เลี้ยงดูครอบครัวได้ สามารถสร้างทุกอย่างได้ ไม่เคยคิดว่าจะมาทำอาชีพนี้ด้วยซ้ำ เพราะรู้สึกว่าเป็นอาชีพที่ไกลตัว แต่เมื่อได้รับโอกาสแล้วต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดด้วย พร้อมๆ กับไม่หยุดพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งๆ ขึ้น และผลจากความมุ่งมั่นในวันนั้นกลายเป็นความภาคภูมิใจในวันนี้เมื่อได้รับการประกาศชื่อให้รับรางวัลสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีเอเชี่ยน เทเลวิชั่น อวอร์ด ครั้งที่ 24 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

ทุก"โอกาส"ต้องทำดีที่สุด

คุณแม่ไปร่วมให้กำลังใจในงาน "เอเชี่ยน เทเลวิชั่น อวอร์ด" ครั้งที่ 24

ทุก"โอกาส"ต้องทำดีที่สุด

รักในสิ่งที่ทำเต็มที่ในทุกโอกาสที่ได้รับ

         ถึงจะมีงานเบื้องหน้าในวงการบันเทิงเต็มเหยียดแต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้ “นักแสดงดาวรุ่งจากช่องหลายสี” ปิดโอกาสตัวเองในเรื่องธุรกิจ ล่าสุดได้เปิด บริษัท ทับทิม 61 จำกัด รับดูแลการจัดงานอีเวนท์ และงานเบื้องหลังในวงการบันเทิง เพื่อสร้างความมั่นคงให้ครอบครัวมากขึ้น โดยรับงานเบื้องหลังทั้งด้านโปรดักชั่น จัดอีเวนท์ ดูแลเรื่องการตลาด ผ่านความรู้ด้านการบริหารธุรกิจที่เรียนมา บวกกับประสบการณ์ในวงการบันเทิงด้วย แม้จะเพิ่งเริ่มต้นได้เพียง 2 ปี แต่นับว่าพอใจบริษัทโตขึ้นเรื่อยๆ ค่อยๆ ขยับขยายไป อาจมีปัญหาให้แก้ไขอยู่บ้างแต่ก็ตั้งใจทำต่อไปให้ดีที่สุด

         ทั้งงานเบื้องหน้าและงานเบื้องหลังรัดตัวตลอดเวลา แต่ “ทับทิม” ยังมีเรี่ยวแรงเดินทางตามความฝันในวัยเยาว์ นั่นคือ การเล่นกีฬาไอซ์สเกต และใช่ว่าจะเล่นสนุกหรือออกกำลังกายเท่านั้น แต่เอาจริงเอาจังถึงขั้นคว้าแชมป์รายการแข่งขันระดับเอเชียมาแล้ว

ทุก"โอกาส"ต้องทำดีที่สุด

ไม่หยุดตามความฝันในวัยเยาว์

          “สำหรับกีฬาไอซ์สเกต ทับทิมชอบตั้งแต่เด็กๆ เคยเรียนตอนมัธยมต้น ไปเรียนอยู่แค่เดือนสองเดือนแล้วก็หยุดไป ตอนนั้นพอจะขอคุณแม่ซื้อรองเท้า เริ่มจริงจัง คุณแม่ไม่ให้ เพราะอยากให้โฟกัสเรื่องเรียนก่อน จนวันหนึ่งเรารู้สึกว่าตอนนี้เราพอจะมีเวลาและมีทุนที่จะไปเรียนจริงจังแล้วนะ ก็เลยตัดสินใจชวนเพื่อนๆ ไปเล่น รื้อฟื้นความหลัง พอได้เล่นแล้วเรามีความสุขมาก ก็ลองขอคุณแม่อีกครั้งหนึ่ง บอกว่าเราจะจริงจังนะ คราวนี้คุณแม่อนุญาต จึงลุยเต็มที่ มีเวลาว่างก็ไปเล่น ได้ฝึกฝนมาเรื่อยๆ และได้รับโอกาสจากครูฝึกสอนให้ลองเข้าแข่งขัน ส่วนตัวคิดว่าน่าลองดูสักตั้งถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต เลยไปลงแข่งในรายการ Skate Asia 2016 Malaysia ที่ประเทศมาเลเซีย ตอนนั้นเราเอาความชอบสมัยเด็กที่ได้ดูโชว์ดิสนีย์ออนไอซ์ ซึ่งเราประทับใจและอยากอยู่แบบนั้นบ้าง จึงเป็นที่มาของการครีเอทโชว์ทุกอย่าง ปรากฏว่าตอนนั้นได้เหรียญทอง ทุกรายการที่ลงแข่งขัน มันคือความดีใจมากๆ จำได้ว่ามีข่าวค่อนข้างเยอะ และที่ยิ่งภูมิใจมากกว่านั้นคือทำให้น้องๆ หลายคนหันมาสนใจกีฬาประเภทนี้ กลายเป็นว่าหลังจากปีนั้นมีตัวเลขน้องๆ ที่มาเรียนสมัครเข้าสอบในสมาคมเพื่อวัดระดับเยอะขึ้นและตัวเลขเพิ่มขึ้นทุกปี" นักแสดงสาวมากความสามารถเล่าด้วยน้ำเสียงแห่งความภาคภูมิใจ

ทุก"โอกาส"ต้องทำดีที่สุด

"ทับทิม" ทำเต็มที่ในทุกโอกาส

         อย่างไรก็ตาม “นักแสดงสาวมากประสบการณ์จากโอกาส” ได้ฝากถึงแฟนคลับและน้องๆ ว่าต้องไม่กลัวที่จะเดินเข้าไปหาโอกาสใหม่ๆ และทำทุกโอกาสที่ผ่านเข้ามาให้ดีที่สุด เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าโอกาสจะเข้ามาเมื่อไหร่ และสำหรับใครที่รู้ตัวว่าชอบอะไร อย่าอยู่เฉยๆ รอโอกาสอย่างเดียว แต่อยากให้พยายามหาโอกาสให้ตัวเองด้วย เชื่อว่าทุกคนจะต้องประสบความสำเร็จแน่นอน

กอบแก้ว แผนสท้าน...เรื่อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ