Lifestyle

อวยพรตรุษจีนผ่านงานศิลป์"ครอบครัวหนู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดกิจกรรมมงคลยิ่งใหญ่ ร่วมฉลอง "เทศกาลตรุษจีน"

          เพื่อมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวระดับโลก ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยเชื้อสายจีน นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน หรือ วันปีใหม่ของชาวจีน ปีนี้ อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมฉลอง “เทศกาลตรุษจีน” อย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้ใคร ซึ่งในวันเปิดการฉลองเทศกาลตรุษจีน ปีนี้นักร้อง ดีว่าชื่อดัง “เจนิเฟอร์ คิ้ม” มาร่วมมอบความสุขผ่านบทเพลงจีนอันไพเราะ พร้อมด้วย “เพิร์ธ” ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร ดารานักแสดงชื่อดัง ขวัญใจแฟนๆ ทั้งชาวไทยและชาวจีน

อวยพรตรุษจีนผ่านงานศิลป์"ครอบครัวหนู"

อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา

          อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา กล่าวว่าปีนี้เป็นครั้งที่ 3 สำหรับการร่วมจัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีน โดยได้นำคอนเซ็ปต์ “เดอะ เบลสซิ่ง คัมส์ โฮม” บรรยากาศความอบอุ่นของครอบครัวที่กลับมาพร้อมหน้า ทำกิจกรรมร่วมกัน อวยพรให้กันในวันตรุษจีนมาเป็นแนวคิดสำคัญในการจัดงาน โดยตั้งแต่ทางเข้าบริเวณด้านหน้า คิง เพาเวอร์ รางน้ำเนรมิต “เดอะ การ์เด้น เม้าส์ วิลเลจ” หรือ “หมู่บ้านหนูทอง” แวดล้อมด้วยกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมจีนโดยได้รับแรงบันดาลใจจากถนนซานถัง ของเมืองซูโจว หนึ่งในเมืองมรดกโลกที่มีความงดงาม มีกิจกรรมมงคล การแจกอั่งเปาส่วนลด พร้อมร่วมถ่ายภาพ ส่งมอบคำอวยพรมงคลทั้ง 6 ประการ ผ่านงานศิลปะลายเส้น “ครอบครัวหนู” ออกแบบโดย “ยูน” ปัณพัท เตชเมธากุล ซึ่งเป็นนักวาดภาพ illustrator ชื่อดังระดับโลก นำผลงานภาพวาดมาผสานเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ในรูปแบบ AR Installation Art ที่พร้อมสำหรับแชร์ในโซเชี่ยลมีเดีย ซึ่งนับว่าตอบโจทย์คนชอบถ่ายภาพแน่นอน

อวยพรตรุษจีนผ่านงานศิลป์"ครอบครัวหนู"

อวยพรตรุษจีนผ่านงานศิลป์"ครอบครัวหนู"

อวยพรตรุษจีนผ่านงานศิลป์"ครอบครัวหนู"

การแสดงสุดอลังการ

          “ในขณะที่ อีกหนึ่งมงคลที่ขาดไม่ได้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน คือ การได้รับประทานอาหารดี อาหารอร่อย ปีนี้ คิง เพาเวอร์ รวบรวมร้านอาหารจีนเก่าแก่ ร่วม 30 ร้านทั่วประเทศ ที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็น อร่อยในตำนาน อร่อยจากรุ่นสู่รุ่น อร่อยคิวยาว และอร่อยแบบไม่เคยออกงาน ที่ไหนมาก่อน มามอบประสบการณ์บน ”ถนนอิ่มมงคล“ ของนักเดินทาง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเสริมความเป็นมงคลมากมายตามความเชื่อหลากหลายศาสตร์ อาทิ สุดยอดศาสตร์พยากรณ์มากมาย หมอฮั่น มาจอง ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ไพ่นกกระจอกจีน, หมอเล็ก ผู้เชี่ยวชาญ ด้านศาสตร์การใช้ดนตรีกู่เจิ้งในการพยากรณ์” อภิเชษฐ์ กล่าว

อวยพรตรุษจีนผ่านงานศิลป์"ครอบครัวหนู"

          ซึ่ง เจนนิเฟอร์ คิ้ม กล่าวถึงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ว่านับว่าเป็นสิ่งดี ที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้จัดงานสืบสานวัฒนธรรมจีนและเป็นการเฉลิมฉลองปีหนูทอง พร้อมทั้งยังช่วยส่งต่อโชคลาภให้แก่ผู้มาเยือนภายในงานอีกด้วย ซึ่งที่ คิง เพาเวอร์ ถือได้ว่าเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เฉกเช่นเมื่อนึกถึงเยาวราชจะทราบดีว่ามีชาวจีนอยู่หนาแน่นนั่นเอง ดังนั้นจึงถือว่าเป็นจุดการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาใช้บริการ ให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษ และได้พบกับร้านอาหารดังมากมายร่วม 30 ร้าน ที่นำมาให้ทุกท่านได้อิ่มอร่อยภายในงาน

อวยพรตรุษจีนผ่านงานศิลป์"ครอบครัวหนู"

“เพิร์ธ”ธนพนธ์

          ในขณะที่ “เพิร์ธ”ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานในวันนี้ และบรรยากาศของงานตรุษจีน คิง เพาเวอร์ ในปีนี้ ก็ได้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ถือว่าเป็นกิจกรรมดีๆ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง 2020

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ