Lifestyle

ปรับฮวงจุ้ย เสริมดวง แก้เคล็ดปีชง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะนำสิ่งมงคลช่วยเสริมดวง ปรับฮวงจุ้ย ให้ชีวิตเฮงๆ เจริญรุ่งเรืองตลอดปี

          ตามหลักความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน การเริ่มต้นศักราชใหม่หรือวันตรุษจีน จำเป็นต้องมีสิ่งมงคล ที่ช่วยเสริมดวง ปรับฮวงจุ้ย ให้ชีวิตเฮงๆ เจริญรุ่งเรืองตลอดปี เหตุนี้ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน นำโดย อนุชิต สรรพอาษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) จึงขอเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทเซ็นทรัล รีเทล จัดงาน “แฮปปี้ ไชนีส นิว เยียร์” ตั้งแต่วันนี้-2 กุมภาพันธ์ นี้ ที่โรบินสัน 50 สาขาทั่วประเทศ เพื่อเป็นเดสติเนชั่นตอบทุกโจทย์ความต้องการของเหล่านักช้อป ต้อนรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่จีนนี้ พร้อมชวนตัวแทนคนรุ่นใหม่เชื้อสายจีนมาร่วมแชร์ความเชื่อส่วนบุคคล

ปรับฮวงจุ้ย เสริมดวง แก้เคล็ดปีชง

อนุชิต สรรพอาษา

ปรับฮวงจุ้ย เสริมดวง แก้เคล็ดปีชง

กษิดิศ เกษมสันต์ ดุลยจินดา

          เริ่มจาก “อินน์” กษิดิศ เกษมสันต์ ดุลยจินดา บอกว่า ปีนี้ชง 100 เปอร์เซ็นต์เพราะเกิดปีมะเมีย จะเสริมดวงแก้ปีชง ด้วยการไปไหว้พระหรือเทพเจ้า บริจาคเลือด เติมน้ำมันตะเกียง เพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังศึกษาว่า การปรับฮวงจุ้ยบ้านหรือห้องนอนใหม่ เช่น การเปลี่ยนผ้าปูที่นอนใหม่ หรือการหาของตกแต่งบ้าน รวมทั้งเครื่องประดับ ที่เน้นสีทอง สีเงิน จะเป็นการช่วยเสริมดวงได้ทางหนึ่ง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมีสติและไม่ประมาทในการใช้ชีวิต

  ปรับฮวงจุ้ย เสริมดวง แก้เคล็ดปีชง

ณชา จึงกานต์กุล 

          ด้านเซเลบริตี้สาวหมวย “โบว์” ณชา จึงกานต์กุล กล่าวว่า ปีนี้ชงร่วมเพราะเกิดปีเถาะ ซึ่งส่วนตัวแล้วเชื่อในการปรับฮวงจุ้ยของบ้านตามหลักตำราจีน แล้วจะมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา ซึ่งหลายซินแซชื่อดังบอกว่า ปีนี้ถ้าหาของแต่งบ้านที่มีสีทอง สีเงิน หรือสีที่มีความมันวาว จะทำให้เฮง และไม่ควรปล่อยตัวโทรม ควรดูแลตัวเองให้สดใสทั้งภายในและภายนอก เพื่อเป็นการเสริมโหงวเฮงให้กับตัวเอง และที่สำคัญคือ ต้องคิดดี ทำดี พูดดี

ปรับฮวงจุ้ย เสริมดวง แก้เคล็ดปีชง

โสฬัส อมาตยกุล 

          ส่วนเซเลบริตี้สาวเวิร์กกิ้งวูแมน “เหลี่ยน” โสฬัส อมาตยกุล เผยว่า ครอบครัวตัวเองมีเชื้อสายจีน ค่อนข้างเชื่อเรื่องการเสริมดวง เสริมสิริมงคล เพื่อรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่จีน ยิ่งปีนี้ชงร่วมเพราะเกิดปีระกา เลยศึกษาหลายตำรา ซึ่งมีเคล็ดลับที่น่าสนใจ เช่น การเลือกเครื่องประดับทองมาแก้เคล็ด เพราะจะช่วยในทุกๆ เรื่องที่ร้ายกลับกลายเป็นดี หรือการเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใบใหม่ เน้นสีทอง สีเงิน เพื่อเสริมดวงในเรื่องธุรกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ยาก ทำแล้วรู้สึกสบายใจ และมั่นใจขึ้น

ปรับฮวงจุ้ย เสริมดวง แก้เคล็ดปีชง

นนท์ อัมระนันทน์

          ปิดท้ายที่ เซเลบริตี้หนุ่มโปรกอล์ฟ นนท์ อัมระนันทน์ เล่าว่า ปกติจะมีความเชื่อเรื่องการแต่งตัวในสีที่ถูกโฉลกกับตัวเรา โดยเฉพาะเวลาไปทำงาน หรือติดต่อธุรกิจ อย่างตัวเองเกิดปีมะโรง ปีนี้เขาแนะนำให้ใส่โทนสีแดง ชมพู ส้ม และขาว และมีกูรูหลายท่านแนะนำว่าควรจะหาแอคเซสเซอรี่ที่เป็นสีทอง สีเงิน มาช่วยเสริมดวง ซึ่งก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดีแต่ก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลที่ทำให้มีความมั่นใจในการดำเนินชีวิตเพิ่มขึ้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ