Lifestyle

"อะไรอยู่ในกล่อง??" ตามส่องพัสดุเฟรชชี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คึกคักกับการส่งจดหมายที่สะดวกในรั่วมหาลัย

       เรียกว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันคนไทยไปแล้วสำหรับ “การส่งพัสดุ การส่งจดหมาย และบริการต่างๆผ่านไปรษณีย์ไทย” เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มักจะเจอทั้งตู้แดงที่อยู่ตามถนนหนทาง โดยจุดบริการหนึ่งที่มีความคึกคักและมีคนใช้บริการกันอย่างไม่ขาดสายก็คือ “ที่ทำการไปรษณีย์ในรั้วมหาวิทยาลัย”

"อะไรอยู่ในกล่อง??" ตามส่องพัสดุเฟรชชี่

           เนื่องจากเป็นแหล่งรวมของนักศึกษาจำนวนมากที่ส่วนใหญ่ยังคงให้ความสำคัญกับการส่งพัสดุบ้างก็ส่งเป็นกิจวัตรเพราะผันตัวเป็นแม้ค้าพ่อค้าออนไลน์หารายได้เสริม บางคนก็ส่งของฝากกลับบ้านที่ต่างจังหวัดด้วยระยะทางที่ห่างไกล หรือบางคนก็ยังชอบการส่งจดหมายและโปสการ์ดเนื่องจากหลงไหลความคลาสสิคบอกเล่าเรื่องราวสั้นๆ ผ่านการเขียนตัวอักษรบนกระดาษ และผนึกข้อความเหล่านั้นผ่านซองจดหมาย

"อะไรอยู่ในกล่อง??" ตามส่องพัสดุเฟรชชี่

            เพื่อคลายข้อสงสัยว่าเดี๋ยวนี้เด็กมหาวิทยาลัยส่งอะไรผ่านไปรษณีย์ เลยอยากอาสาพาไปเปิดกล่องพัสดุของเหล่าเฟรชชี่จากรั้วมหาวิทยาลัยต่างๆ ขอบอกเลยว่าเด็กรุ่นใหม่ยังคงส่งพัสดุกันอย่างคึกคักไม่แพ้คนวัยทำงานเลยทีเดียว ส่วนของในกล่องจะเป็นอะไรบ้างนั้นไปตามดูพร้อมๆ กันได้เลย

"อะไรอยู่ในกล่อง??" ตามส่องพัสดุเฟรชชี่

“อะดิส” ไกรวิทย์

               เริ่มจาก “อะดิส” ไกรวิทย์ วงศ์หมัดทอง นิสิตจากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เล่าว่า ใช้บริการส่งพัสดุกับทางไปรษณีย์ไทยเป็นประจำ เพราะมีจุดให้บริการอยู่ในมหาวิทยาลัย ที่ชอบมากที่สุดคือส่งไว คนรับได้เร็ว ค่าบริการถูก เจ้าหน้าที่มีความเป็นกันเอง สำหรับพัสดุ EMS ที่ส่งเป็นประจำคือ‘กล้องมือสอง’ที่รับซื้อมาจากที่ต่างๆ นอกจากจะเรียนหนังสือแล้วยังเป็น "พ่อค้าออนไลน์” หารายได้แบ่งเบาภาระครอบครัว โดยช่วงที่จะส่ง EMS ช่วงต้นเดือน และวันศุกร์ของแต่ละสัปดาห์ เพราะจะมีออเดอร์สินค้าเข้ามาเยอะ

"อะไรอยู่ในกล่อง??" ตามส่องพัสดุเฟรชชี่

 “นาน่า” ณัฐธิดา สมุทรพูนไพศาล

             “นาน่า” ณัฐธิดา สมุทรพูนไพศาล นิสิตจากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เล่าว่า ช่วง 2 – 3 เดือนก่อน ได้ส่ง EMS ช่วงเช้าไปให้เพื่อนที่อยู่กรุงเทพฯ ตั้งใจจะเซอร์ไพร์วันเกิดในวันรุ่งขึ้นแต่คิดว่าน่าจะไม่ทันแน่ๆ ตอนนั้นคิดว่าอาจจะไปถึงในวันถัดไป ซึ่งอาจจะเลยวันเกิดเพื่อนไป 1 วัน แต่ปรากฏว่าตอนบ่ายเพื่อนได้ของแล้วก็เลยติดใจ และไปสืบทราบมาว่าไปรษณีย์ไทยเขาอัปเดตบริการ Same Day, Next Day(ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น) เช้าวันนี้เลยมาส่งของขวัญให้เพื่อนอีกคน คิดว่าบ่ายนี้ก็คงได้ของแล้ว

"อะไรอยู่ในกล่อง??" ตามส่องพัสดุเฟรชชี่

“ฟิว” ปฏิภาณ และเพื่อนนักศึกษา

          มาที่หนุ่มสถาปัตย์ "ฟิว" ปฏิภาณ นาทิพย์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังมืองจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เล่าว่า ปกติจะแชร์หนังสือปรัชญาและวรรณกรรมของธรรมศาสตร์ โดยส่งไปให้ด้วยบริการ EMS ซึ่งก่อนหน้านี้มีโอกาสได้ส่งหนังสือที่ซื้อจากงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาด้วยบริการเดียวกัน ผ่านไปไม่ถึง 1 วันปรากฏว่าของมาส่งถึงหอพักแล้ว ที่สำคัญส่งมากล่องใหญ่เพราะหนังสือหลายเล่ม แต่ราคาค่าบริการเพียง 160 บาทเท่านั้น ส่วนของที่ส่งวันนี้ก็คาดว่าไม่น่าเกินพรุ่งนี้เพื่อนก็น่าจะได้รับแล้ว คุ้มมาก!!!

"อะไรอยู่ในกล่อง??" ตามส่องพัสดุเฟรชชี่

“โอ” นภสินธุ์

          ปิดท้ายที่หนุ่มสถาปัตย์อีกราย "โอ" นภสินธุ์ อินทรโยธา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่บอกว่า พัสดุที่ส่งครั้งนี้คืออุปกรณ์กีฬา และเครื่องเขียน ที่รวบรวมมาจากเพื่อนๆ ร่วมหอพักและในคณะส่งไปให้น้องๆ ในโครงการ “ส่งสุข ส่งฟรี” ปีใหม่ 2563 ของไปรษณีย์ไทย ที่จริงทราบข่าวมาสักพักแต่เพิ่งมีโอกาส ด้วยความที่ไปรษณีย์ สจล. อยู่กลางสถาบันและใกล้กับตึกที่เรียน เลยเลือกบริจาคที่นี่ ได้แบ่งปันความสุขให้กับน้องๆ ในโรงเรียนตชด. 

"อะไรอยู่ในกล่อง??" ตามส่องพัสดุเฟรชชี่

ซอ ณัฐภัทร แววสอน นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร 

          “ปัจจุบันคนรุ่นใหม่มองว่าการทำบุญหรือบริจาคเป็นเรื่องไกลตัว แต่จริงๆ แล้วทำได้ง่ายมาก คิดว่าโอกาสจะรวบรวมพวกเสื้อผ้า ของเล่นเด็ก หนังสือที่อ่านแล้ว ไปให้มูลนิธิต่างๆ และพื้นที่ทุรกันดาร เชื่อว่าคนละเล็กละน้อย 100 คน ก็น่าจะได้ปริมาณที่มากพอ” หนุ่มสถาปัตย์ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ