Lifestyle

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

 

 


          ซูบารุเผยโฉม ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ จีที เอดิชั่น และฟอเรสเตอร์ อี-บ็อกเซอร์ ในงาน สิงคโปร์ มอเตอร์โชว์ 2020 ที่ผ่านมา เกลน ตัน รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ กลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล (TCIL) เปิดเผยว่า ในปี 2020 ทิศทางของ ซูบารุที่ทาง มอเตอร์ อิมเมจ เป็นแทนผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทยด้วยเช่นกันจะเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก พร้อมการนำซูบารุฟอเรสเตอร์จีทีเอดิชั่นที่เปิดตัวในงานนี้มาเปิดตัวที่ไทยในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ พร้อมเผยในช่วงปลายปีจะมีการนำเทคโนโลยี EyeSight มาใส่ในฟอเรสเตอร์ครบรุ่น

 

 

 

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

 

 

          ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ จีที เอดิชั่น ได้รับการตกแต่งจากรุ่นมาตรฐาน 2.0 ลิตรของฟอเรสเตอร์ ออกแบบโดยอดีตหัวหน้าผู้ออกแบบซูบารุ มาซาฮิโกะ โคบายาชิ ประสบการณ์กว่า 25 ปี ผู้ที่รับผิดชอบการออกแบบภายนอกของโมเดลการผลิตซูบารุมากกว่า 12 รุ่น รวมถึง WRX STI ในตำนาน โดยมีส่วนประกอบที่เพิ่มขึ้นมาถึง 8 จุด อาทิ


          ชุดสเกิร์ตกันชนหน้า ชุดสเกิร์ตกันชนด้านหลัง ชุดสเกิร์ตด้านข้าง เบาะหนังแท้หุ้มเบาะเป็นสีทูโทน ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สปอยเลอร์ หลังคาออกแบบใหม่สีดำ กล้องมองรอบคันแบบ 360 องศา ที่ออกแบบมาใหม่ วิทยุพานาโซนิคใหม่ขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบ Apple Carplay และ Android Auto

 

 

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

 


          ซูบารุฟอเรสเตอร์อี-บ็อกเซอร์ อีกรุ่นที่เผยโฉมครั้งแรกในงานนี้ในรูปแบบเครื่องยนต์ไฮบริด 2.0 ลิตร ระบบเครื่องยนต์และมอเตอร์ให้แรงบิด 150 PS ที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 196 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที e-Boxer มีมอเตอร์ให้แรงบิดเพิ่มขึ้น 16.7 แรงม้า และแรงบิด 66 นิวตันเมตร ตัวแบตเตอรี่ถูกวางไว้ตำแหน่งด้านหลังมาพร้อมระบบ EyeSight เป็นมาตรฐานที่แน่นอน ซูบารุฟอเรสเตอร์ยังไงก็มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ full-time ครับ ยังคงปุ่ม X-MODE เหมือนกับ Forester รุ่นเครื่องยนต์ปกติ เพิ่มฟังก์ชั่น SNOW/DIRT และ DEEP SNOW/MUD เข้ามาเพิ่มเติม จุดสำคัญของอี-บ็อกเซอร์จากซูบารุไม่ได้เน้นที่ความแรง เสริมความประหยัดกับอัตราเร่งที่ดีขึ้น


          ส่วนท่านผู้อ่านที่อยากลองสัมผัสหรืออยากจะจับจอง ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ อี-บ็อกเซอร์ นั้นต้องร้องเพลงรอ...ไปก่อน เพราะทางซูบารุยังอยู่ในช่วงศึกษาที่จะทำการผลิตในบ้านเราอย่างแน่นอน

 

 

 

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้



          นอกจากสองโมเดลที่เผยโฉม ก็ยังมีการนำซูบารุ ฟอเรสเตอร์ มาตกแต่งในสไตล์เรซซิ่ง พร้อมตั้งชื่อ ForesterUltimate Customised Kit Special EDITION กับการตกแต่งได้โหด ดุดัน พร้อมชุดแต่งรอบคันของ STI ภายในมากับเบาะหุ้มหนัง อัลคันทาร่า สลับหนังลายคาร์บอนสีดำ พร้อมปักอักษร STI สีแดง 


          และยังมี Subaru Viziv Adrenaline Concept ที่นำมาโชว์หลังจากที่เราเห็นแต่ในรูป ครั้งในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ปีที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิดการออกแบบใหม่เรียกว่า “BOLDER” ด้วยการพัฒนามาต่อเนื่อง Viziv ในปีนี้จึงเลือกใช้ชื่อ Adrenaline ในสไตล์รถครอสโอเวอร์ เลือกใช้เส้นสายแบบเหลี่ยมผสมโป่งข้างสีดำขนาดใหญ่ และแน่นอน ซูบารุ วิซิฟ อะดรีนาลีน คอนเซ็ปต์ มีโอกาสพัฒนาเป็น ซูบารุ เอ็กซ์วี เป็นได้

 

 

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

 


          เกลน ตัน รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ กลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล (TCIL) กล่าวทิ้งท้ายว่า จากในกลุ่มตันจง หรือ มอเตอร์ อิมเมจ ในปีที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายได้ถึงสองหมื่นคัน โดยประเทศที่ขายเป็นอันดับหนึ่งคือ ประเทศไต้หวัน 6,300 คัน อันดับที่สอง เป็นประเทศไทย 3,900 คัน อันดับที่สามเป็นประเทศมาเลเซีย 3,300 คัน มั่นใจว่าประเทศไทยมีโอกาสขึ้นเป็นอันดับที่หนึ่งได้ ทั้งนี้จากยอดผลิตจากโรงงานนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง กว่าหกพันคันในปีที่ผ่านมา สร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้าบ้านเราได้อย่างดี โดยรุ่น จีทีเอดิชั่น จะเป็นส่วนเพิ่มให้ลูกค้าหันมาสนใจพร้อมปรับลุคให้ฟอเรสเตอร์มีความสปอร์ตดุดันมากขึ้นเพื่อตอบสนองลูกค้าบางส่วนที่ต้องการชุดแต่งสวยๆ จากโรงงาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ