Lifestyle

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พัทยาตอบโจทย์สำหรับการปักหมุดสะสมพลังก่อนตื่นขึ้นมาด้วยชีวิตชีวาลุยงานรับปีใหม่

          เริ่มต้นศักราชใหม่ 2563 “ปีหนูทอง” เชื่อว่าหลายพื้นที่ยังคงเฉลิมฉลองกันไม่จบ แหม...โอกาสหยุดกันยาวๆ แถมปฏิทินก็เป็นใจ เป็นความชอบธรรมของการอ้างเหตุผลในการหิ้วกระเป๋าออกไปลั้นลาต่อ แต่โค้งสุดท้ายแบบนี้เห็นทีต้องเลือกแนวครบจบในที่เดียว ซึ่งเมืองชายหาดสุดป๊อปปูลาร์อย่าง “พัทยา” ก็ดูจะตอบโจทย์สำหรับการปักหมุดสะสมพลังก่อนตื่นขึ้นมาด้วยชีวิตชีวาลุยงานรับปีใหม่

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

ปราสาทสัจธรรม

          เดี๋ยวนี้พัทยาพัฒนาไปไกลมาก ไม่ใช่แค่เป็นเมืองตากอากาศ แต่ยกระดับเป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์พร้อมการมาของแหล่งท่องเที่ยวสุดชิคทั้งใหม่เก่าเอาใจนักเดินทางคนไทยเองและต่างชาติ สังเกตได้จากแหล่งท่องเที่ยวระดับตำนานอย่าง “ปราสาทสัจธรรม” บริเวณแหลมราชเวช อ่าววงพระจันทร์ ต.นาเกลือ คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนเอเชีย จีน เกาหลี มาเลเซีย อินเดีย ที่มีความเชื่อแบบตะวันออกเป็นทุน

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

ลวดลายแกะสลักวิจิตรงดงาม

          ปราสาทไม้แกะสลักทั้งหลังนี้ สร้างขึ้นจากความศรัทธาอันแรงกล้าของ เล็ก วิริยะพันธุ์ เจ้าของเดียวกับเมืองโบราณ และพิพิธภัณฑ์ช้างสามเศียร สมุทรปราการ โดยเขาออกแบบและบัญชาการก่อสร้างด้วยตัวเองตั้งแต่ปี 2524 ตามความเชื่อที่ว่า สิ่งก่อสร้างนี้จะช่วยค้ำจุนโลกในมิติด้านจิตวิญญาณและความศรัทธาอันแรงกล้า สื่อถึงจริยธรรม วัฒนธรรมอันดีงามของการสอนมนุษย์สร้างความดี ละเว้นความชั่ว ชี้ให้เห็นความสำคัญของศาสนาปรัชญา 5 ศาสนาทั้งพุทธ พราหมณ์ ฮินดู ลัทธิเต๋า ขงจื๊อ ที่เป็นความจริงเที่ยงแท้และยั่งยืน

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

ขี่ช้างชมปราสาทสัจธรรม 

          ศิลปะตบแต่งปราสาทเป็นแนวความคิดสมัยใหม่ที่ผสมผสานกันตั้งแต่อยุธยาตอนต้นจนถึงรัตนโกสินทร์ หลังคาซ้อนลดหลั่นกันสี่ด้าน ยอดเป็นสัญลักษณ์พระปรางค์ ยอดสูงทั้งสี่ด้านมีรูปแกะสลักลอยตัวสัญลักษณ์ของเทพยืนบนยอดทั้ง 4 ทิศ ภายในห้องโถงและหน้าต่างเปิดให้ลมและแสงสว่างเข้าออกทั้ง 4 ด้าน ในส่วนของโถงกลาง มีมหาบุษบกการหลุดพ้น ซุ้มประตูไม้แกะสลักประตูใหญ่ทั้ง 4 ด้าน เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ทางเข้าสู่จักรวาลหรือความหมายของอริยสัจ 4 ที่เป็นหัวใจในหลักคำสั่งสอนแห่งพุทธศาสนา และมหาบุษบกวิมานเป็นสัญลักษณ์สื่อความว่างเปล่าแห่งจักรวาลหรือนิพพาน เป็นดั่งศูนย์กลางในจักรวาล คือ สัจธรรมเที่ยงแท้ตั้งแต่ปฐมกาลจนถึงจุดจบของโลกแห่งตัวตน

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

งานซ่อมต่อเติมพบเห็นได้ทั่วปราสาท

          ถ้ามาเที่ยวชมเป็นหมู่คณะ จะมีไกด์คอยอธิบายตามจุดต่างๆ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้นให้อิสระเดินเที่ยวชมและถ่ายรูปตามอัธยาศัย แต่ปราสาทนี้ถูกขนานนามว่า “สร้างยังไม่เสร็จ” เพราะมีการสร้าง ต่อเติม และซ่อมแซมอยู่โดยตลอด หลายคนอาจกังวลใจเรื่องความปลอดภัย การเยี่ยมชมภายในจึงมีหมวกนิรภัยให้สวมกันวัสดุที่อาจตกหล่นลงมา แต่ถ้าปฏิบัติตามกฎระเบียบรับรองไม่เจ็บตัวแน่นอน     

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

โคซี่ พัทยา วงศ์อมาตย์ บีช

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยสีสันสะดุดตา

          รับ “พลังใจ” ตามความศรัทธากันแล้ว มาให้ถึงพัทยาก็ต้องมีเวลากินนอนเติม “พลังกาย” ซึ่งก็มีให้เลือกล้านเจ็ด ทุกระดับราคาและความหรูหรา เชื่อว่าจำนวนไม่น้อยมีความคิดเรื่องที่หลับที่นอนชอบแบบหลับเต็มอิ่ม สะอาด ปลอดภัย ใกล้ทะเล สำคัญว่าราคาไม่แพง เก็บตังค์ไว้จ่ายเรื่องกินหรือเที่ยวดีกว่า โรงแรมขนาดเล็กบรรยากาศสบายๆ อย่าง “โคซี่ พัทยา วงศ์อมาตย์ บีช” (COSI PATTAYA) เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เป็นแนวไลฟ์สไตล์แบรนด์น้องใหม่ในเครือโรงแรมและรีสอร์ทเครือเซ็นทารา เห็นว่ากำลังโดนใจนักท่องเที่ยวดูได้จากยอดเข้าพักสาขาแรกที่โคซี่ สมุย เฉวง บีช อาจเพราะไซส์มินิที่สะดวกสบายสามารถจองและเช็กอินเข้าพักได้ด้วยตัวเองผ่านเครื่องอัตโนมัติบริเวณล็อบบี้ 

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

ห้องพักบรรยากาศสนุกๆ 

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

บริเวณล็อบบี้

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

อาหารเช้าง่ายๆ ที่โคซี่​​​​​​​

          สำคัญตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ เพราะบรรยากาศเต็มไปด้วยสีสัน ห้องพักขนาดกะทัดรัด 282 ห้อง ตกแต่งเล่นสีสัน แถมสิ่งอำนวยความสะดวกก็ออกแนวอาร์ตๆ เช่น ล็อบบี้รับแขกที่มีงานศิลปะรูปนกฮูกสีสันสดใสเพื่อชาวเซลฟี่ หรือสมาร์ททีวีที่เชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนได้ มีพอร์ตยูเอสบีภายในห้อง หรือปลั๊กไฟแทบทุกจุดในโรงแรมเพราะรู้ว่าคนรุ่นใหม่หัวใจคือโซเชียล เช่นเดียวกับสระว่ายน้ำที่มาพร้อมลำโพงกระหึ่มใต้น้ำฟินเลยงานนี้ ส่วนอาหารเช้าและเครื่องดื่มบอกไว้ก่อนว่าล้อไปกับสไตล์โรงแรม คือง่ายๆ สบายๆ เป็นชุดอาหารกล่อง จำพวกข้าวต้ม โจ๊ก ข้าวหมูแดง ก๋วยเตี๋ยว ขนมขบเคี้ยว และเบเกอรี่ ในงบ 100 บาทต่อหัวรวมอยู่ในราคาห้องพักประมาณ 900-1,000 บาทแล้ว

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

หาดวงศ์อมาตย์ยามเย็นย่ำ

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

ห้องอาหารโคสต์บีช แอนด์ กริลล์ บาร์บีคิว

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

จุใจด้วยซีฟู้ด ทาวเวอร์​​​​​​​

          เย็นย่ำเที่ยวไหนดี จากโรงแรมเดินเท้าแค่ 5 นาทีทะลุโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา เครือเดียวกันก็ถึงชายหาดวงศ์อมาตย์ ถือว่าเป็นจุดเล่นน้ำหรือเดินย่ำหาดทรายที่สวยอีกแห่งหนึ่งของพัทยา นั่งชมท้องฟ้าสีแดงยามพระอาทิตย์ตกดินโรแมนติกมากๆ และถ้าอยากจัดชุดใหญ่สำหรับมื้อเย็นที่ ห้องอาหารโคสต์บีช แอนด์ กริลล์ บาร์บีคิว ของโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ มิราจฯ ที่ตั้งอยู่ริมหาดบรรยากาศดีใช้ได้ เป็นอาหารแนวโมเดิร์นสุดครีเอท โดยเฉพาะซีฟู้ดปิ้งย่าง อร่อยล้ำและหน้าตาดี สำหรับคอซีฟู้ดไม่อยากให้พลาด “ซีฟู้ด ทาวเวอร์” มีของย่างอย่างล็อบสเตอร์ไซส์ยักษ์ หอยแมลงภู่ หอยเชลล์ ปูอลาสกา เนื้อวากิว เป็นต้น พร้อมเครื่องดื่มฟูลบาร์ นั่งยาวกันไป 

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

แวะจิบเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นที่ไทยมาร์เช่

"พัทยา" ครานี้ ชื่นชีวีกาย-ใจ

ขนมจีนสูตรโบราณ

          กินอิ่มนอนหลับฝันดีก่อนตีรถด้วยอาการหน่วงๆ กลับบ้าน อยากให้เติมหวานแวะจิบชากาแฟและละเลียดขนมอร่อยๆ ที่ร้านอาหารใหม่กิ๊กที่เริ่มเป็นตัวท็อปจุดเช็กอินเมืองพัทยาอย่าง “ไทยมาร์เช่” หน้าโรงละครทิฟฟานี่ พัทยา นอกจากเครื่องดื่มและขนมรสเด็ดแล้ว ต้องไม่พลาด “ขนมจีนสูตรโบราณ” ฝีมือเชฟมือรางวัล เด็ดจริงไรจริง บอกเลย...

          เห็นหรือยังว่าพัทยาแค่คืนสองคืนก็ช่วยเติมพลังชีวิตให้ชีวาได้เหลือเฟือ ใครว่าพัทยาน่าเบื่อ เถียงหัวชนฝา...@

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ