Lifestyle

นางฟ้านักปั่นชวน"ปั่นรักษ์โลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนปั่นปันรักษ์โลกกับงาน "เซ็นทรัล กรุ๊ป ไซคลิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 แอท เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช "

          บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด นำโดย สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ แถลงข่าวการจัดงาน “เซ็นทรัล กรุ๊ป ไซคลิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 แอท เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช ครั้งที่ 6”

นางฟ้านักปั่นชวน"ปั่นรักษ์โลก"  

ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นางฟ้านักปั่นชวน"ปั่นรักษ์โลก"

พ.อ.เสกสิทธิ์ ฮวบเจริญ-สุพัตรา จิราธิวัฒน์-ไพชิตร เจตะภัย

นางฟ้านักปั่นชวน"ปั่นรักษ์โลก"

ชนินทร์ สมบูรณ์กุลวุฒิ

          กิจกรรมการแข่งขันกีฬาจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 6 ภายใต้แนวความคิด “ชวนปั่นรักษ์โลก ซีโร เวสต์ รี-ไซคลิ่ง” โดยมีภาคีเครือข่าย ได้แก่ ไพชิตร เจตะภัย, ธำรง จุ้ยอินทร์, ชนินทร์ สมบูรณ์กุลวุฒิ, พ.อ.เสกสิทธิ์ ฮวบเจริญ, คมเจตน์ พรมงคลวัฒน์ และ ธันญ์วริน กิตติธรรมกูล พร้อมด้วยนางฟ้านักปั่นและเซเลบริตี้รับเชิญ อาทิ “ดาว” ธันญ์วริน กิตติธรรมกูล, “ปูนิ่ม” ธานัท วัชระอภิญา, "ขาบ" สุทธิพงษ์ สุริยะ และ ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ ร่วมงาน

นางฟ้านักปั่นชวน"ปั่นรักษ์โลก"

ธานัท วัชระอภิญา

       งานนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในโอกาสมหามงคลที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา และ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมพรรษา 65 พรรษา ในปี 2563 อีกทั้งยังเป็นการระดมทุนจากการแข่งขันมอบให้ “มูลนิธิชัยพัฒนา” กำหนดแข่งในวันอาทิตย์ 2 กุมภาพันธ์ 2563 แบ่งเป็นระยะทาง 70 กิโลเมตร 62 กิโลเมตร และ 22 กิโลเมตร เส้นทางเริ่มและสิ้นสุดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช                                         

นางฟ้านักปั่นชวน"ปั่นรักษ์โลก"

ธำรง จุ้ยอินทร์          นางฟ้านักปั่นชวน"ปั่นรักษ์โลก"

ทีมนักปั่นเยาวชน

           สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า งานแข่งขันจักรยานในครั้งนี้ นับเป็นงานแรกที่จัดขึ้นด้วยแนวคิด “Zero Waste” หรือ “ของเสียเหลือศูนย์” มุ่งส่งเสริมการหมุนเวียนทรัพยากรให้กลับมาใช้ใหม่เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และเป็นการลดปริมาณของเสียที่เกิดขึ้นให้เหลือน้อยลง สื่อสารผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน เช่น จัดให้มีการสอนคัดแยกขยะ เก็บขยะส่งไปยังปลายทางที่ถูกต้อง กิจกรรมซีเอสอาร์ ชวนวีไอพีปลูกต้นไม้ และทำหมอนหลอดเพื่อส่งมอบให้แก่ มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ เพื่อผู้ป่วยยากไร้ในถิ่นทุรกันดารร่วมกับหน่วยแพทย์พระราชทาน

นางฟ้านักปั่นชวน"ปั่นรักษ์โลก"

สุทธิพงษ์ สุริยะ-ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ

          สำหรับเหรียญที่ระลึกได้ผลิตภายใต้คอนเซ็ปต์ “ซีโร เวสต์ รี-ไซคลิ่ง” จากวัสดุพลาสติกรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ โดย “1 เหรียญ” ผลิตมาจากฝาขวดน้ำดื่ม จำนวน 27 ฝา “สายคล้องเหรียญ” ผลิตมาจากขวดน้ำดื่ม โดย 1 ขวด สามารถผลิตได้ 3 สาย ในงานนักปั่นสามารถนำฝาขวดน้ำและขวดน้ำมาบริจาคเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่นต่อไป นอกจากนี้ โครงสร้างต่างๆ ที่ใช้ในงานยังเป็นวัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่เหลือทิ้งไว้เป็นขยะให้กับทะเลและเมืองพัทยาอีกด้วย

นางฟ้านักปั่นชวน"ปั่นรักษ์โลก"

ธันญ์วริน กิตติธรรมกูล

          ด้านนางฟ้านักปั่นอย่าง “ดาว” ธันญ์วริน บอกว่า จากการได้ร่วมงานกีฬามาหลายๆ งาน จึงเห็นได้ว่าจะมีขยะที่เกิดจากการจัดงานเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ขวดน้ำ กล่องข้าว ถุงพลาสติก อยากฝากเพื่อนๆ นักปั่นว่าไม่ว่าเราจะไปออกกำลังกายหรือร่วมงานแข่งขันที่ไหนก็อย่าไปทิ้งขยะไม่เป็นที่ ทำให้เกิดผลกระทบต่อคนในพื้นที่และสิ่งแวดล้อมที่เราไป หากเราไปด้วยจิตใจที่อยากอนุรักษ์ก็จะทำให้คนภายนอกมีทัศนคติที่ดีต่อนักปั่น จึงอยากให้งานครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องการจัดงานด้วยแนวคิดการรณรงค์เรื่องการลดของเสียเหลือศูนย์ และสำหรับงานแข่งขันครั้งนี้ลงสมัครรุ่นท่องเที่ยว เพราะจะได้มีโอกาสปั่นชมทัศนียภาพของเมืองพัทยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ