Lifestyle

นานาทัศนะมหกรรมอารยสถาปัตย์ฯดันไทยสู่ผู้นำในภูมิภาคอาเซียน1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นานาทัศนะ มหกรรมอารยสถาปัตย์ฯ ดันไทยสู่ผู้นำในภูมิภาคอาเซียน (1)

 

 


          ผ่านพ้นไปแล้วกับงานใหญ่ส่งท้ายปี ที่เปี่ยมล้นไปด้วยสาระ คุณค่า และความประทับใจในงาน "Thailand Friendly Design Expo 2019 : มหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ปีที่ 4” ศูนย์รวมเครือข่ายอารยสถาปัตย์นานาชาติ และแหล่งรวมสินค้า นวัตกรรม เทคโนโลยี การแพทย์ และการบริการเพื่อสุขภาพสำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย คุณภาพมาตรฐานสากล เชื่อมโยงสู่ธุรกิจการเดินทางและท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All)

 

 

 

นานาทัศนะมหกรรมอารยสถาปัตย์ฯดันไทยสู่ผู้นำในภูมิภาคอาเซียน1

 

          รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข “อนุทิน ชาญวีรกูล” มองว่า เป็นงานที่ดีมาก ตอบโจทย์การรองรับสังคมผู้สูงวัย และรับกับนโยบายของรัฐบาลในการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ การออกแบบอารยสถาปัตย์สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการให้สามารถใช้ประโยชน์ สะดวก ปลอดภัย จึงเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นในสังคมของเรา

 

 

 

นานาทัศนะมหกรรมอารยสถาปัตย์ฯดันไทยสู่ผู้นำในภูมิภาคอาเซียน1

 


          “ผมขอชื่นชมมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวลที่ได้จัดงานดีๆ แบบนี้ขึ้นมา โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะคุณกฤษนะ ละไล ซึ่งก็ถือว่าเป็นเพื่อนที่คบหากันมายาวนาน มีความเป็นห่วงเป็นใยซึ่งกันและกัน มีความปรารถนาดีต่อกันเสมอมา งานในวันนี้ คุณกฤษนะเชิญผมมา ผมไม่มาไม่ได้ เมื่อมาแล้วได้เห็นกิจกรรมดีๆ ในงานมากมาย สิ่งที่คุณกฤษนะทำนั้นมีประโยชน์ ทำให้สังคมเราน่าอยู่มากขึ้น ไม่ใช่แค่เรื่องนวัตกรรม หรือเทคโนโลยีเท่านั้น แต่งานนี้ยังช่วยให้ผู้ที่ประสบปัญหาความทุกข์ยากในชีวิตได้มีความหวัง มีกำลังใจ และมุ่งมั่นที่จะต่อสู้ต่อไปเพื่อชีวิตมีความสุข และไม่เป็นภาระของสังคมอีกต่อไป” รองนายกฯ อนุทินกล่าว

 

 

 

นานาทัศนะมหกรรมอารยสถาปัตย์ฯดันไทยสู่ผู้นำในภูมิภาคอาเซียน1

 


          ทางด้านสมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 2 สมัย “วีระศักดิ์ โควสุรัตน์” มองว่า จุดขายของงาน FD Expo คือ ความอบอุ่น และความมีชื่อเสียงของผู้จัดงาน ความอบอุ่นของทีมงานจัดงาน ความต่อเนื่องของงานที่ทำมาทุกปีนานถึงสี่ปีแล้ว ความน่าประทับใจในการขยายตัวของชาวต่างประเทศที่มาร่วมงาน มีความน่าสนใจของนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ถูกนำมาออกงาน ซึ่งงานปีนี้ บูธจัดแสดงมีการออกแบบให้ก้าวหน้า น่าสนใจ ได้ความรู้ และสวยงามขึ้นทุกปี การจัดทางเดิน ที่นั่งพัก และเวทีมีความลงตัวมากขึ้นทุกปี


          “ในปีต่อไป น่าจะหาทางใส่บริการเพิ่ม คือ การมีหน้าร้านเล็กๆของ FD Expo ที่เปิดให้คนเข้าไปเยี่ยมหยิบจับ รับของ สั่งจอง สั่งซื้อได้ตลอดปี ทั้งทางออนไลน์ และออนกราวด์ และอยากเห็นการวางสินค้าที่เน้นความยืดหยุ่นในการตอบสนองความถนัดซ้าย และขวา มากขึ้น ให้มีความลงลึกถึงก้นบึ้งของสิ่งอำนวยความสะดวกและคุณภาพชีวิตได้มากขึ้นไปเรื่อยๆในแต่ละปี" ส.ว.วีระศักดิ์ กล่าว

 

 

นานาทัศนะมหกรรมอารยสถาปัตย์ฯดันไทยสู่ผู้นำในภูมิภาคอาเซียน1

 


          ส่วน “กลินท์ สารสิน” ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมไทย-ญี่ปุ่น กล่าวว่า หอการค้าไทยและสภาหอการไทยตระหนักดีว่าทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ วัยรุ่น เด็ก หรือคนพิการทุกคนมีสิทธิได้ออกไปท่องเที่ยว โดยสะดวก ปลอดภัย แต่ละสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ต้องมีเฟรนด์ลี่ดีไซน์หรืออารยสถาปัตย์ เป็นเรื่องที่เราต้องช่วยกัน รัฐบาลทำคนเดียวไม่ได้ เอกชนทุกคนต้องช่วยกัน


          “เรื่องการท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญ เป็นการกระจายรายได้ และทำให้ทุกคนมีความสุขเพราะได้ไปเที่ยวกันเป็นครอบครัว โดยเฉพาะคนที่ใช้รถเข็น เวลาไปเที่ยว เขาไม่ได้มาคนเดียว แต่มากันทั้งครอบครัว ดังนั้นเรื่องอารยสถาปัตย์จึงมีความจำเป็นและสำคัญมาก ผมสนับสนุนเต็มที่ ขอบคุณคุณกฤษนะที่ได้บุกเบิกเรื่องนี้มานับ 10 ปีแล้ว ผมขอให้กำลังใจ ทั้งแรงกายแรงใจ” ประธานหอการค้าไทยกล่าว

 

 

นานาทัศนะมหกรรมอารยสถาปัตย์ฯดันไทยสู่ผู้นำในภูมิภาคอาเซียน1

 


          เช่นเดียวกับ “จิราพร ขาวสวัสดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มีความยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยเราให้ความสำคัญเรื่องอารยสถาปัตย์หรือเฟรนด์ลี่ดีไซน์มาอย่างต่อเนื่อง ทราบว่าปีนี้เราขยายไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆ


          “เรื่องเฟรนด์ลี่ดีไซน์เป็นสิ่งที่โออาร์ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เรามุ่งเน้นในการให้บริการประชาชน ให้ทุกคนเข้าถึงได้ ใช้บริการได้ สะดวก ปลอดภัย เสมอภาคเท่าเทียม และร่วมส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล” ซีอีโอหญิงแห่งโออาร์กล่าวทิ้งท้าย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ