Lifestyle

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า-ทำผม รับปี 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแต่งหน้า-ทำผมช่วยเติมเต็มลุคและความมั่นใจได้

          ไม่ใช่แค่เสื้อผ้าเท่านั้นที่ปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล แต่สำหรับผู้หญิงแล้วการแต่งหน้าทำผมนั้นก็เป็นสิ่งที่ต้องคอยอัพเดทเทรนด์อยู่เช่นกัน เพราะการที่จะสวยดูดีแบบองค์รวมนั้น นอกจากเสื้อผ้าแล้วการแต่งหน้าทำผมก็นับเป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่จะช่วยเติมเต็มลุคและความมั่นใจได้ โดยล่าสุดแหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก ‘บีชู รันเวย์’ จัดงานเวิร์คช็อป ‘บีชู เฟอร์เฟค ลุค’ อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม ต้อนรับปี ค.ศ.2020 ร่วมกับเมคอัพอาร์ติสแนวหน้าของเมืองไทย “ชาติ” นพกร เพชรล้ำ หรือ Chartmakeup และแฮร์สไตล์ลิสชื่อดัง “ต้า” ศิริศักดิ์ โพธิ์ชัยรัตน์ พร้อมแนะนำเทคนิคการแต่งหน้า ทำผม ให้เข้ากับชุดหลากหลายสไตล์เมื่อต้องออกงานสำคัญ ทั้งลุคกลางวันและกลางคืน โดยมีเหล่าเซเลบริตี้อย่าง “ปอนด์” หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา, “เอิร์น” ณัฐชยา ไกรฤกษ์, “แป้ง” อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ และ “โบว์” ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์ ร่วมงาน ที่โชว์รูม บีชู รันเวย์ สยามสแควร์ ซอย 3 เมื่อวันก่อน   

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า-ทำผม รับปี 2020

นพกร เพชรล้ำ-ศิริศักดิ์ โพธิ์ชัยรัตน์

          เมคอัพอาร์ติสมากฝีมือ “ชาติ” นพกร แนะนำว่า การแต่งหน้าให้ออกมาดูดีนั้นก็ต้องดูจากองค์ประกอบหลายอย่าง ตั้งแต่เสื้อผ้า บุคลิก และงานที่จะไป แต่เบื้องต้นการแต่งหน้าไปงานกลางวันส่วนใหญ่จะเน้นแต่งแบบเผยผิวก็จะดูสุภาพกว่า ซึ่งพื้นฐานก็ต้องมาจากการบำรุงผิวหน้าให้สุขภาพดีอย่างสม่ำเสมอ และก่อนแต่งหน้าควรมาส์กหน้าทิ้งไว้สัก 15 นาที จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น รองพื้นติดทนขึ้น แต่ถ้าคนที่มีปัญหาผิวอย่างมีหลุมสิวหรือรูขุมขนกว้าง ก่อนลงรองพื้นควรลงไพรเมอร์ก่อนเพื่อช่วยปกปิดให้รูขุมขนดูตื้นขึ้น แต่หากมีสิวที่เพิ่งขึ้นใหม่แล้วยังบวมอยู่ ควรบีบออกหรือทำให้ยุบลงก่อน เพราะถ้าสิวแห้งถึงจะใช้คอนซีลเลอร์ช่วยปกปิดได้ สำหรับคนที่พักผ่อนน้อยแล้วมักเจอปัญหารองพื้นไม่ติดหน้า ก่อนแต่งหน้าควรมาส์กหน้าทิ้งไว้ก่อน แล้วเลือกใช้รองพื้นแบบเนื้อแมทช์หน่อย เพราะถ้าใช้แบบฉ่ำวาวจะยิ่งทำให้รองพื้นไม่ติดผิว ส่วนการเลือกโทนสีแต่งหน้า สำหรับงานกลางวันให้เน้นเป็นแนวเอิร์ธโทน ส่วนงานกลางคืนก็อาจจะเลือกโทนสีที่เข้มขึ้นมาหน่อย เพิ่มการติดขนตา ลงกลิตเตอร์ที่เปลือกตา ลงไฮไลท์ เฉดดิ้งให้กรอบหน้าชัดขึ้น เพราะงานกลางคืนถ้าแต่งหน้าอ่อนอาจทำให้เราไม่โดดเด่น

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า-ทำผม รับปี 2020

บรรยากาศการเวิร์คช็อป

          สำหรับ 4 ลุค ที่ครีเอทขึ้นนั้น ลุคแรกที่เป็นชุดเดรสสีชมพูคล้องคอเลือกแต่งเป็นโทนสีส้มพีชทั้งริมฝีปาก และพวงแก้ม ส่วนสีตาอาจจะลงสีน้ำตาลเพิ่มบางๆ ให้ดูเด่นขึ้น เพราะเน้นแต่งที่สีตากับปัดขนตาให้เรียงเส้นสวย จะไม่ได้กรีดอายไลน์เนอร์ เพราะอยากให้ลุคดูเบารับกับทรงผม ส่วนลุคต่อมาที่เป็นเดรสคอถ่วงสีเขียวมิ้นท์ลายพิมพ์ดอกไม้ เราแต่งให้เข้มขึ้นด้วยการเบลนด์สีชมพูลงไปเพิ่ม เพราะสีชุดเด่นขึ้น โทนสีของใบหน้าจึงอยากให้ออกมาเป็นโทนชมพูอมส้ม และเลือกลิปสติกเป็นสีชมพูเอิร์ธโทน 

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า-ทำผม รับปี 2020

ลุคออกงานกลางวันสไตล์สาวสดใส

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า-ทำผม รับปี 2020

ลุคออกงานกลางคืนสไตล์สาวเซ็กซี่อย่างมีระดับ-ลุคออกงานกลางวันสไตล์สาวหวาน

          "ส่วนงานกลางคืนก็จะแต่งให้ดูโฉบเฉี่ยวขึ้นอย่างลุคที่เป็นเดรสเกาะอกสีดำที่มีดีเทลของผ้าพลีทตัดเย็บติดกับช่วงเอวและทิ้งตัวยาวลงมา ก็เปลี่ยนสีเปลือกตาเป็นน้ำตาลอมส้ม เพิ่มการกรีดอายไลน์เนอร์โดยเน้นการกรีดช่วงหางตาให้สูงขึ้น เพราะอยากให้ลุคนี้ดูเปรี้ยว ส่วนลิปสติกก็ใช้เป็นสีส้มนู้ด และลุคสุดท้ายอยากให้ดูอินเตอร์หน่อยก็เลยปรับเอาอายไลน์เนอร์ออก แล้วเพิ่มการบล็อกตาให้เข้มขึ้น เพิ่มกลิตเตอร์สีทองที่เปลือกตา แล้วใช้ลิปสติกสีน้ำตาลไหม้ ส่วนเทรนด์เมคอัพเด่นในปีหน้าก็จะยังนิยมการเขียนคิ้วแบบฟุ้งๆ อยู่ เน้นเขียนเส้นคิ้วให้คมชัด ส่วนการแต่งตาก็มีการเพิ่มกลิตเตอร์เข้ามาให้ดูสนุกขึ้น พวงแก้มจะเป็นโทนสีส้มแบบลุคธรรมชาติก็ยังมาแรงอยู่ ส่วนการทาลิปสติกจะไม่เน้นการทาขอบปากมาก เทรนด์จะเป็นการทาแบบเลยปากนิดๆ ให้ปากดูอวบอิ่มเป็นธรรมชาติ” ผู้เชี่ยวชาญแนะ

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า-ทำผม รับปี 2020

หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา

          ด้านแฮร์สไตล์ลิสชื่อดัง “ต้า” ศิริศักดิ์ แนะนำว่า สิ่งสำคัญของการทำผมเต้องดูภาพรวมของลุคและบุคลิกก่อน ต้องมั่นใจเมื่อทรงผมออกมา แต่ส่วนใหญ่ถ้าเป็นงานกลางวันก็ทำได้ทั้งการม้วนวอลลุ่มเบาๆ หรือรวบขึ้นหลวมๆ แล้วทำเส้นฟุ้งให้ดูธรรมชาติ สำหรับงานกลางคืนปกติก็จะเป็นชุดเดรสที่มีความเรียบหรูขึ้น ผมก็สามารถทำได้ทั้งรวบตึง หรือรวบหลวมแบบมีเส้นฟุ้งก็ได้ ถ้าอยากได้ลุคที่ดูหวานขึ้น ส่วนคนที่อยากลองทำผมเอง อาจจะเริ่มที่การไดร์ตรงก่อน หรืออาจจะม้วนปลายให้มีวอลลุ่ม โดยเทคนิคคือตอนม้วนให้ม้วนงุ้มเข้าหน้าอย่างเดียวพอเสร็จแล้วก็ใช้ไดร์เป่าเบาๆ แล้วผมก็จะเป็นวอลลุ่มสวยเอง อีกหนึ่งทรงที่นิยมมากก็คือเวทลุค ให้ไดร์ตรงแล้วปาดขึ้นเลย ซึ่งหากไปงานกลางวันให้ใช้แวกซ์จัดทรงเพราะจะทำให้ดูเบา แต่ถ้าไปงานกลางคืนควรใช้เจลเพราะผมจะอยู่ทรงและดูเนี้ยบขึ้น หรืออีกหนึ่งทรงง่ายๆ สำหรับผู้หญิงผมยาวคือรวบตึง แต่ถ้าเป็นคนผมบางจะไม่แนะนำให้เสยผมขึ้น ควรปล่อยตรงแล้วแสกกลางหรือแสกข้างดีกว่า เพราะถ้าเสยขึ้นจะยิ่งทำให้เห็นหนังศีรษะชัด

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า-ทำผม รับปี 2020

ลุคออกงานกลางคืนสไตล์สาวอินเตอร์ 

          ส่วน 4 ลุคที่ทำผมให้แมทช์กันนั้น ลุคแรกที่เป็นเดรสคล้องคอแนะนำให้รวบผมขึ้น เพราะไม่อยากให้ช่วงคอดูตันเกินไป แต่ควรรวบแบบหลวมๆ แล้วทำเส้นฟุ้งให้ดูหวานขึ้น เพราะเป็นลุคงานกลางวัน ส่วนชุดต่อมาที่เป็นเดรสสีเขียวเปิดไหล่หนึ่งข้าง เราปล่อยผมลงมาแล้วดัดปลายผมให้งุ้มออกเล็กน้อยก็จะได้ลุคที่ดูสดใสขึ้น ส่วนลุคกลางคืนทั้งสองลุคทำเป็นทรงดัดลอนปัดข้างแล้วทัดหูหนึ่งข้างเพื่อเผยช่วงไหล่ทำให้ลุคดูน่าค้นหาขึ้น สำหรับเทรนด์ทรงผมปีหน้าคนจะเน้นทรงที่ให้ความเป็นเนเชอรัลลุค ทรงผมดูเป็นธรรมชาติมีความสุขภาพดี ดัดลอนเบาๆ หรือดัดวอลลุ่มช่วงปลาย และหน้าม้าจะกลับมานิยมอีกครั้งในปีนี้รวมถึงการทำสีไฮไลท์บางส่วนก็เช่นกัน” แฮร์สไตล์ลิสชื่อดังแนะนำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ