Lifestyle

ชมดอกไม้สวยช่วยการกุศล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรมกลีบดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในงานดอกไม้สุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุง

             กลับมาอีกครั้งกับงานที่คนรักดอกไม้จะได้สัมผัสความสวยงามแบบไม่ต้องเดินทางออกต่างจังหวัด ในงาน “นายเลิศ ฟลาวเวอร์ แอนด์ การ์เด้น อาร์ต แฟร์ 2020” ครั้งที่ 34 โดยมีแม่งาน “เล็ก” ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ประธานจัดงานดอกไม้ปาร์คนายเลิศ พร้อมเหล่าพันธมิตรหลัก ร่วมแถลงข่าว และมีตัวแทนเซเลบริตี้ชั้นนำของเมืองไทย นำโดย “แพร” วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา และ ศักดิ์ชัย กาย ร่วมงาน ที่เดอะ กลาสเฮาส์ ปาร์คนายเลิศ วันก่อน

ชมดอกไม้สวยช่วยการกุศล

ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร

          “เล็ก” ณพาภรณ์ กล่าวว่า งานดอกไม้ปาร์คนายเลิศถือเป็นงานดอกไม้สุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุง จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อสืบทอดงานศิลปวัฒนธรรมไทย และงานหัตถศิลป์จากชุมชนสู่บุคคลทั่วไป อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจ ให้ความสำคัญและชื่นชมกับธรรมชาติรอบตัวมากขึ้น สำหรับปีนี้จัดในคอนเซ็ปต์ “เดอะ เวิลด์” ซึ่งได้รวบรวมไฮไลท์สุดพิเศษไว้มากมาย ตั้งแต่พรมกลีบดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้คนรักดอกไม้ การจัดแสดงประติมากรรมดอกไม้จากองค์กรและศิลปินชื่อดังกว่า 24 ผลงาน พิเศษสุดในปีนี้กับนิทรรศการศิราภรณ์ดอกไม้ของนางในวรรณคดี รวมทั้งตื่นตาตื่นใจกับแสงสีจากโคมไฟอันสวยงามจากประเทศจีน รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ทั้งการออกร้าน กิจกรรมเวิร์กช็อปต่างๆ รวมถึงการแข่งขันประกวดประติมากรรมดอกไม้ภายใต้แนวคิดโคมระย้าดอกไม้ และการแข่งขันจัดสวนภายใต้แนวคิดพลังพฤกษาแห่งความยั่งยืน

ชมดอกไม้สวยช่วยการกุศล

วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

ชมดอกไม้สวยช่วยการกุศล

วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

          ด้าน ศักดิ์ชัย กาย กล่าวว่า การรังสรรค์พรมกลีบดอกไม้ในครั้งนี้จะสื่อผ่านลวดลายสัญลักษณ์ประจำประเทศต่างๆ ที่บ่งบอกถึงความเป็นนานาชาติบนพรมกลีบดอกไม้ขนาดใหญ่ถึง 575 ตร.ม. ซึ่งพรมดอกไม้ในปีนี้จะมีความยากขึ้นกว่าปีที่ผ่านๆ มา ทั้งความละเอียดของลวดลาย ความยากของการแข่งกับเวลาอันเนื่องมาจากการใช้ดอกไม้สดในการจัดทำ แต่เชื่อมั่นว่าจากความร่วมมือของทีมงานกว่า 400 คน จะทำให้ไฮไลท์ของงานยิ่งใหญ่อลังการแน่นอน

ชมดอกไม้สวยช่วยการกุศล

ชมดอกไม้สวยช่วยการกุศล

ชมดอกไม้สวยช่วยการกุศล

          ทั้งนี้งาน “นายเลิศ ฟลาวเวอร์ แอนด์ การ์เด้น อาร์ต แฟร์ 2020” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มกราคม-2 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ปาร์คนายเลิศ ซอยสมคิด ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ รายได้จากการจัดงานจะนำไปมอบให้โรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตาก เพื่อช่วยเหลือด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ