Lifestyle

"แชมป์-น้ำฟ้า" ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ "บ้านแบ้รัน 2019"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อเป็นการต่อลมหายใจให้แก่ผู้ป่วยโรงพยาบาลชุมแสง

       “ชุมแสงมินิฮาล์ฟมาราธอน” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระแสละครเรื่อง “กรงกรรม” ในตอนที่สามีของย้อยป่วยเข้าโรงพยาบาลชุมแสง แต่เพราะเครื่องมือแพทย์ไม่เพียงพอจึงถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลปากน้ำโพ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้คณะจัดงานมีความเห็นร่วมกันให้มีการจัดงานวิ่ง ภายใต้ชื่อกิจกรรม "บ้านแบ้รัน 2019” ครั้งที่ 1 เพื่อระดมทุนรายได้จัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อเป็นการต่อลมหายใจให้แก่ผู้ป่วยโรงพยาบาลชุมแสง

  "แชมป์-น้ำฟ้า" ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ "บ้านแบ้รัน 2019"

   กิจกรรมในครั้งนี้ยังได้นักแสดงจากละคร “แชมป์” ชนาธิป โพธิ์ทองคำ, “น้ำฟ้า” ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ และ “โบ๊ท” ธารา ทิพา รวมถึง “เฟื่อง” นิพนธ์ เที่ยงธรรม ผู้เขียนนวนิยายกรงกรรม ร่วมวิ่งทำบุญไปพร้อมกับจิตอาสาชาวบ้านในชุมชนชุมแสง ทางด้าน “เบลล่า” ราณี แคมเปญ, “เจมส์” จิรายุ ตั้งศรีสุข, “เพ็ชร” ฐกฤต ตวันพงค์, “ออกัส” วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์, “ยิหวา” ปรียากานต์ ใจกันทะ, “บลู” พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ, “บอล” กัมมัญญ์ กลมแก้ว และ “แพร์” พิชชาภา พันธุมจินดา ได้ร่วมโปรโมทกิจกรรมดีๆ ผ่านโซเชียลอีกหนึ่งทาง

"แชมป์-น้ำฟ้า" ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ "บ้านแบ้รัน 2019"

นิพนธ์ เที่ยงธรรม

     ชูศักดิ์ รุ่งเรืองวิวัฒน์ หนึ่งในตัวแทนคนชุมแสงชมรมวิ่ง วินเนอร์รัน ผู้ริเริ่มกิจกรรม “บ้านแบ้รัน 2019” กล่าวว่า งานนี้จัดขึ้นร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด โดยรองผู้ว่าฯ นายอำเภอ นายกเทศมนตรี ผู้กำกับ ผอ.โรงพยาบาลชุมแสง และประธานชุมชน อบต. คณะเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการต่างๆ ททท. จิตอาสาของเมืองชุมแสงและอาสาสมัครทั่วสารทิศ มากกว่า 5,000 คน ทำให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี มียอดเงินบริจาคหลังหักค่าใช้จ่ายจำนวน 2,074,000 บาท ได้ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลชุมแสงเป็นที่เรียบร้อย ถือว่าเป็นการจัดการวิ่งครั้งแรกของเมืองชุมแสงที่ได้รับเสียงตอบรับเกินความคาดหมาย และเป็นการต่อยอดยกระดับกระแสการท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง

    "แชมป์-น้ำฟ้า" ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ "บ้านแบ้รัน 2019"

“แชมป์” ชนาธิป-“น้ำฟ้า” ธัญญภัสร์ 

       “แชมป์” ชนาธิป ตัวแทนจากนักแสดง “กรงกรรม” ได้กล่าวถึงความสำเร็จในกิจกรรม “บ้านแบ้รัน 2019” ว่า รู้สึกดีใจมาก รู้สึกว่าการเป็นผู้ให้นี่คือความสุขที่แท้จริง วันนี้กรงกรรมบ้านแบ้ก็ประสบความสำเร็จเรียกว่าเกินเป้ามาก  รู้สึกชื่นใจที่ทางชุมแสงจะได้เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยไว้ใช้ จริงๆ พวกเราเป็นแค่ตัวแทน ทั้งยังมีนักแสดงจากกรงกรรมอีกหลายท่านเลยที่มาช่วยในโปรโมทครั้งนี้ ชุมแสงเป็นเมืองที่ไม่ใหญ่มากแต่ต้อนรับนักวิ่งกว่า 5,000 คนได้เป็นอย่างดี รวมถึงชาวบ้านที่ร่วมให้กำลังใจ ทั้งยังสนุกไปด้วยกันถึงแม้ว่าจะไม่ได้วิ่งไปกับเรา

"แชมป์-น้ำฟ้า" ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ "บ้านแบ้รัน 2019"

พญ.บุญญธิดา ยาอินทร์ (ซ้าย)

      ทางด้าน พญ.บุญญธิดา ยาอินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมแสง กล่าวถึงผลตอบรับของกิจกรรมครั้งนี้ว่า ต้องขอขอบคุณโครงการดีๆ ขอบคุณทั้งทางทีมงาน นักแสดง ผู้จัด รวมถึงทางช่อง 3 ที่ให้โอกาสดีๆ ทางชุมแสงจะได้มีอุปกรณ์ดีๆ ที่ทันสมัยไว้ใช้ ก็คาดว่าสิ่งที่ส่งต่อจะไปต่อลมหายใจและต่อชีวิตของคนในชุมแสง ซึ่งอุปกรณ์ที่ได้รับถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน

        ติดตามรายละเอียดได้ทางเฟซบุ๊ก “บ้านแบ้รัน 2019” หรือสามารถบริจาคเงินได้ต่อเนื่องที่บัญชี “โครงการบ้านแบ้รัน 2019” ธนาคารกรุงไทย สาขาชุมแสง เลขที่บัญชี 608-0-25846-3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ