ข่าว

'โชค บูลกุล' ผู้เปลี่ยน 'ฟาร์มโชคชัย' ให้เป็นมากกว่าฟาร์มวัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โชค บูลกุล"ผู้พลิกวิกฤตหนี้ 500 ล้านบาท เปลี่ยน "ฟาร์มโชคชัย" ให้เป็นมากกว่าฟาร์มวัว!!

 

 

                เมื่อพูดถึง "ฟาร์มโชคชัย" ทุกคนคงนึกถึงความยิ่งใหญ่ของ"ฟาร์มโคนม"ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่ไม่ใช่แค่เรื่องผลผลิตในฟาร์ม แต่รวมถึงธุรกิจท่องเที่ยวด้วย

 อ่านข่าว : อึ้ง! ‘สู่ขวัญ’ ให้ ‘น้องปราบ’ ลูกชายทำงานแบบนี้(คลิป)

 

 

               ที่ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวที่ฟาร์มแห่งนี้กว่า 1 ล้านคน ซึ่งได้พิสูจน์ความเป็นตัวจริงในการได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆผ่านกาลเวลายาวนานกว่าสิบปี

 

 

'โชค บูลกุล' ผู้เปลี่ยน 'ฟาร์มโชคชัย' ให้เป็นมากกว่าฟาร์มวัว

โชค บูลกุล

          งานนี้ พิธีกรหนุ่ม “เปอร์ -สุวิกรม อัมระนันทน์” แห่งรายการ“Perspective” จึงไม่รอช้า ขอพาผู้ชมบุกไปถึงฟาร์มโชคชัย อ.ปากช่อง จ.นครราชศสีมา เพื่อสัมผัสบรรยากาศทุกซอกทุกมุม พร้อมพูดคุยกับ “โชค บูลกุล” ผู้บริหารคนสำคัญ     ถึงแนวคิด ตัวตน และมุมมองการทำธุรกิจ ที่พลิกฟื้นจากหนี้กว่า 500 ล้านบาท เพื่อสร้างธุรกิจที่มั่นคงที่สุดอย่างไร

 

         โชค บูลกุล เล่าว่า “ผมไม่ได้ต้องการมีธุรกิจที่รวยที่สุด แต่ต้องการมีธุรกิจที่มั่นคงที่สุด การทำธุรกิจฟาร์มของเราเกิดมาจากพื้นฐานความตั้งใจที่อยากจะทำอะไรให้ดีที่สุด เอานำเอาวัตถุดิบที่ดีที่สุด สดใหม่ รีดปุ๊บ ผลิตปั๊บ มาผลิตสินค้า" 

 

             โชค เล่าอีกว่า ดังนั้นเราก็ไม่มีอะไรที่ต้องปิดบัง ในกระบวนการผลิตเมื่อนักท่องเที่ยวมาที่ฟาร์มจึงสามารถมองเห็นได้ทุกขั้นตอนด้วยความจริงใจ เพราะนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวในสถานประกอบการจริง เป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

       

 

 

            "และในส่วนคอกสัตว์ต่างๆเราก็ตั้งใจให้คนที่มาสัมผัสไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ได้รู้จักรัก มีเมตตา โอบอ้อมอารีต่อสัตว์ มากกว่าจะให้สัมผัสแล้วสอนเพียงแค่วิธีการการขี่ม้าเท่านั้น พ่อแม่ผู้ปกครองมาก็จะมีส่วนให้ได้พักผ่อนมีทุ่งดอกไม้ให้ได้ผ่อนคลาย เด็กๆก็ได้ทำกิจกรรมตามใจชอบ" โชค กล่าว 

   

 

'โชค บูลกุล' ผู้เปลี่ยน 'ฟาร์มโชคชัย' ให้เป็นมากกว่าฟาร์มวัว

               โชค เล่าต่อว่า "มาที่นี้ไม่ว่าจะเป็นวันไหนเราก็ให้บริการเต็มรูปแบบในทุกวันไม่ได้พิเศษเฉพาะช่วงวันหยุดเท่านั้น ซึ่งหลักในการทำธุรกิจของ ผมมี 4 มิติ คือ รักษา รับ ริเริ่ม และ รุก  เราถึงจะไปรอด เพราะผมเข้ามาทำธุรกิจฟาร์มนี้ตอนอยู่ในภาวะวิกฤต มีหนี้กว่า 500 ล้านบาท เราก็ต้องมาเริ่มจากการรักษาของเก่าที่มีให้ยังคงอยู่และต้องงอกงามออกไป เพื่อริเริ่มขยายสู่สิ่งใหม่แบบไปพร้อมๆกัน"

 

 

'โชค บูลกุล' ผู้เปลี่ยน 'ฟาร์มโชคชัย' ให้เป็นมากกว่าฟาร์มวัว

          ติดตามเรื่องราวอันน่าสนใจ ได้ในรายการ “Perspective” ในคืนวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562  เวลา 21.00 น.ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

 

   ขอบคุณที่มา : รายการ “Perspective”ทางช่อง 9 MCOT HD 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ