Lifestyle

ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครจะครอง "ดริฟท์ก๊อด" ประจำปี 2019

อีกหนึ่งรูปแบบของการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต กับการแข่ง ดริฟท์  เพื่อหาที่สุดของประเทศไทยเพื่อครองตำแหน่ง  "ดริฟท์ก๊อด"  ประจำปี 2019 ณ ดริฟท์ แทร็ก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน

การแข่งขัน "พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟท์ แอ็ทแท็ค 2019" จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่5 เตรียมดวลลีลาในสนามสุดท้ายของปี เพื่อตัดสินแชมป์หาดริฟท์ก๊อดของไทย ระหว่างวันที่ 21-22 ธันวาคมที่ ดริฟท์ แทร็ก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามดริฟท์ที่สวยงาม และครบครันที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย

ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน

มาพร้อมสุดยอดนักดริฟท์ 53 คนชั้นนำของไทยและเอเชีย นำทีมโดย "พีท" ธนภณ ทองเจือ, "เอ็ม" อรรถพล ประกอบของ, "โจ้" วัทนพร พึ่งเพียร จาก พีทีที และ ดิว เดอะสตาร์ ลงซ้อมวันแรกอย่างเข้มข้นเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก "พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟท์ แอ็ทแท็ค 2019" 

ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน

ขณะที่ โนมูระ เคน ตำนานนักดริฟท์ระดับโลกชาวญี่ปุ่น  ที่บินตรงมารับหน้าที่เป็นหัวหน้าชุดกรรมการ และนำทีมลงตรวจสอบสนาม พร้อมวางไลน์สุดท้าทายในการดริฟท์เพื่อแข่งขันสนามสุดท้ายของปีนี้

ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน

โดยด้าน "เอส" ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม จ่าฝูงบนแชมเปี้ยนชิพจาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา อาร์ดีทู ตั้งเป้าทวงตำแหน่ง "ดริฟท์ก๊อด" คืนสู่ประเทศไทยและทีมเมทอย่าง "เก่ง" วุฒิธัช ปานกำเหนิด ที่ลงเตรียมความพร้อมด้วย

ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน

"เอส" ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม จากพีทีที เพอร์ฟอร์มา อาร์ดีทู ยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงโดยมีคะแนนนำ ชาร์ลส์ อึ๊ง นักดริฟท์ชาวฮ่องกงผู้ครองตำแหน่ง "ดริฟท์ก๊อด" คนปัจจุบันอยู่ 13 คะแนน เปิดเผยระหว่างการลงซ้อมที่ บีอาร์ไอซี ดริฟท์ แทร็ก ว่า "วันนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้กำหนดไลน์ในการซ้อม ถือว่ายากสำหรับนักดริฟท์ทุกคนครับ ส่วนตัวผมเองตอนนี้เรามีคะแนนนำเป็นจ่าฝูงอยู่ เราทำงานอย่างหนักตลอดทั้งปี เพื่อเก็บคะแนนสะสมในการรักษาความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์ให้ได้ตลอดทั้งปี การซ้อมในวันแรกเราเน้นไปที่การเซ็ตอัพให้ลงตัวที่สุด การเลือกใช้ยางและวางไลน์ในการดริฟท์ของตัวเอง ผมตั้งเป้าจะทวงตำแหน่งดริฟท์ก๊อดกลับคืนสู่ประเทศไทยให้ได้"

 

ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน

การแข่งขัน พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟท์ แอ็ทแท็ค 2019 จะดวลกันทั้งสิ้น4 คลาส ได้แก่ คลาส ซี ซึ่งเป็นนักแข่งหน้าใหม่ ก้าวแรกของนักดริฟท์เมืองไทย, คลาส บี ที่ถือเป็นลานประลองความสามารถของนักดริฟท์ ที่จะพัฒนาสู่นักดริฟท์ระดับประเทศ ก่อนจะมาพบความมันส์ในคลาส เอ ซึ่งเป็นคลาสสูงสุดของนักดริฟท์ รวมถึงคลาสโอเพ่นเกียร์ ซึ่งจัดชาร์จแบทเทิลด้วยอันดับควอลิฟายท็อป 8 คัน โดยเปิดโอกาสให้นักแข่งใช้เกียร์ได้ทุกรูปแบบ ตัวอย่างเช่น ไอ-แพทเทิ่น ทะลุเข้าวัดแชมป์ในคลาสนี้

ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน

ทั้งนี้ การแข่งขัน "พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟท์ แอ็ทแท็ค 2019" จะดวลลีลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พี่น้องชาวไทยก็อย่างลืมเข้าไปชมไปเชียร์เพื่อให้คนไทยได้เข้าไปดวลความมันส์ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม กับการแข่งขันในรอบแบทเทิล ณ สนามบีอาร์ไอซี ดริฟท์ แทร็ก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

ขอบคุณภาพ พี่ปอน์ด เดชะพล โตยิ่งเจริญ 

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek

ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน ดริฟท์ ส่งท้ายปีกุน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ