Lifestyle

"อิน" สาริน กับชีวิตดีๆ ที่อยากแบ่งปัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อิน" สาริน เน้นทำทานกับเด็กเพราะมองว่า "เด็กคืออนาคตของชาติ"

          แม้จะเพิ่งก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงไม่นานนัก แต่ด้วยหลายๆ บทบาทที่ได้รับส่งให้นักแสดงหนุ่มหน้าใส “อิน” สาริน รณเกียรติ เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วและมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กับบท “พ่อเพิ่ม” น้องชายนางเอก (แม่ชบา) จากละครหลังข่าวเรื่อง “ทองเอกหมอยาท่าโฉลง” ทางช่อง 3 ที่เพิ่งลาจอไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา  

"อิน" สาริน กับชีวิตดีๆ ที่อยากแบ่งปัน

“อิน” สาริน

          “อิน” สาริน เล่าถึงเส้นทางชีวิตก่อนจะเข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิงว่า เรียนจบปริญญาตรีจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะสถาปัตยกรรมภาคอินเตอร์ หลังจากนั้นเริ่มไปทำงานที่เกี่ยวกับวงการบันเทิง งานแรกคือเป็นดีเจที่คลื่น Get 102.5 ทำได้ประมาณครึ่งปีก็เข้าไปแคสติ้งกับช่อง 3 ได้เล่นซีรีส์เรื่อง “ลูกผู้ชาย” ตอน “ภูผา” โดยรับบทบาท “ภูผา” พระเอกเรื่องแรก ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่เข้าวงการบันเทิง จากนั้นมีละคร “ดวงใจในไฟหนาว” รับบทเป็น “ธนู” แต่เรื่องนี้เล่นแค่ไม่กี่ตอน ยังไม่เต็มตัวเท่าไร ต่อมาคือเรื่อง “ทองเอกหมอยาท่าโฉลง” รับบท “พ่อเพิ่ม” เรื่องนี้แสดงเต็มตัวจริงจังมาก และเป็นเรื่องที่ทำให้คนรู้จักมากที่สุดด้วย

"อิน" สาริน กับชีวิตดีๆ ที่อยากแบ่งปัน

กิจกรรมหารายได้มอบให้มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม

          “ช่วงต้นปีหน้า วันที่ 1 มีนาคม อินจะมีละครอีกเรื่องหนึ่งชื่อฟากฟ้าคีรีดาว รับบทเป็นคีรี เรื่องนี้เป็นบทบาทที่ท้าทายมากเพราะเล่นเป็นทั้งบทดีและบทร้ายในตัวละครเดียวกัน ซึ่งเป็นบทที่อินยังไม่เคยแสดงมาก่อนเลย ส่วนอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่คิดว่าจะทำในปีหน้า คือทำยูทูบของตัวเองแต่ช่องทางจะเป็นอย่างไรต้องฝากให้ลองติดตามกันด้วยครับ” นักแสดงหนุ่มออกปากฝากฝังผลงานปี 2563

"อิน" สาริน กับชีวิตดีๆ ที่อยากแบ่งปัน

มอบเงินให้มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม

          นอกจากความสามารถด้านการแสดงและหน้าตาที่หล่อเหลาจนสาวๆ เหลียวหลังแล้ว เราก็มักจะเห็นหนุ่มน้อยคนนี้ก้าวเข้าไปช่วยงานการกุศลต่างๆ มากมาย ไม่ว่ามีงานที่ไหน ก็ไม่พลาดที่นักแสดงหนุ่มใจบุญจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งอยู่เสมอ ซึ่งเรื่องนี้หนุ่มอินขยายความว่า ได้รับการปลูกฝังจากคุณพ่อคุณแม่มาตั้งแต่เด็กๆ ให้รู้จักการแบ่งบัน รวมถึงคุณยายที่บวชเป็นแม่ชีตลอดชีวิต จึงทำให้มีโอกาสได้เข้าวัดทำบุญบ่อยๆ มาตั้งแต่เด็กๆ พอเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงจึงได้ต่อยอดเรื่องราวดีๆ นี้ด้วยการชักชวนแฟนคลับมาทำบุญร่วมกัน โดยจะเน้นทำทานกับเด็กเป็นส่วนใหญ่ เพราะมองว่า “เด็กคืออนาคตของชาติ” 

"อิน" สาริน กับชีวิตดีๆ ที่อยากแบ่งปัน

กิจกรรมหารายได้มอบให้มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม

          “ปีที่ผ่านมาอินจัดมีตติ้งแฟนคลับครั้งแรก มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่งนอกจากแฟนคลับที่มาร่วมงานทั้ง 500 คนจะได้สนุกสนานร่วมกันแล้ว รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเรานำไปมอบให้แก่ “มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม” เพื่อนำไปผ่าตัดรักษาเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เด็กๆ เหล่านี้ดูดีขึ้นทั้งทางร่างกายและทางจิตใจ ทำให้พวกเขาได้กลับมามีรอยยิ้มที่สดใสและสามารถใช้ชีวิตได้แบบคนปกติทั่วไปในสังคม พอเราได้เห็นพวกเขามีรอยยิ้มก็ทำให้เรามีความสุขไปด้วย หรืออย่างเมื่อปีใหม่ที่ผ่านมาอินมีโอกาสได้ไปขึ้นดอยกับทีมงานทองเอกหมอยาท่าโฉลง ร่วมกับ “พี่ชุ” ชุดาภา, “พี่ก้อง” ปิยะ และพี่ๆ นักแสดงอีกหลายท่านไปบริจาคข้าวของหนังสือเครื่องใช้ต่างๆ ให้แก่โรงเรียนที่ชายแดนที่ขาดแคลนด้วย หรือก่อนหน้านี้เคยไปช่วยเหลือที่บ้านพักฉุกเฉิน ที่เมืองทอง เป็นเรื่องของผู้หญิงที่ตั้งครรภ์และคลอดก่อนวัยอันควร เขายังอยากอยู่กับลูกแต่อาจจะยังไม่มีความสามารถในการเลี้ยงดู เราก็เข้าไปช่วยเหลือด้วยการร่วมทำบุญร่วมหาเงินให้แม่เขามีการศึกษา มีอาชีพที่สามารถเลี้ยงดูตัวเองและลูกได้” อินยกตัวอย่างกิจกรรมที่เขาเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือ

"อิน" สาริน กับชีวิตดีๆ ที่อยากแบ่งปัน

“อิน” สาริน

          ถามถึงโปรเจกต์ต่อๆ ไป นักแสดงหนุ่มบอกว่า ปีหน้าได้วางแผนร่วมกับแฟนคลับไว้บ้างแล้ว โดยจะช่วยเหลือน้องๆ ที่ขาดโอกาสเฉพาะด้านการศึกษา และด้อยโอกาสด้านอื่นๆ ในชีวิต แต่จะเป็นที่ไหนและช่วยในรูปแบบไหนคงต้องพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง

          "อินมองว่าเราเกิดมาโชคดี เรามีโอกาสมากกว่าคนอื่นซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ตอนนี้ชีวิตเราดีอยู่แล้ว จึงอยากจะแบ่งปันส่วนที่เราได้มากกว่าคนอื่นกลับคืนไปให้แก่สังคมบ้าง ให้กลับไปให้คนที่เขามีโอกาสน้อยกว่าเรา อะไรที่พอจะช่วยได้และไม่เหลือบ่ากว่าแรงเราก็อยากจะช่วย อยากทำให้เขามีความสุขเหมือนกับเรา หรืออย่างช่วงนี้แม่บ้านที่บ้านอินเขาเพิ่งมีลูก เราได้มีโอกาสคลุคลีกับเด็กคนนี้ค่อนข้างเยอะ ได้ดูแลเขาเหมือนเลี้ยงเป็นลูกจริงๆ ได้ให้โอกาสหลายๆ อย่างกับน้อง ทำให้เรารู้สึกดี จึงอยากจะให้แก่เด็กคนอื่นๆ ที่เขาด้อยโอกาสเหมือนกัน" หนุ่มใจบุญเล่าพร้อมรอยยิ้มปริ่มสุข

"อิน" สาริน กับชีวิตดีๆ ที่อยากแบ่งปัน

บริจาคของให้น้องๆ ในโรงเรียนตามแนวชายแดน

          เป้าหมายเรื่องการช่วยเหลือสังคมค่อนข้างชัด ขณะที่เป้าหมายในการดำเนินชีวิตก็ชัดเจนไม่แพ้กัน ในมุมนี้นักแสดงมากความสามารถ บอกว่า เป้าหมายของตัวเองแบ่งออกเป็นหลายส่วน คือถ้าในระยะสั้น ตอนนี้อาชีพหลักของเราคือนักแสดง ก็อยากให้ทุกคนเวลาดูผลงานเราแล้วบอกว่าเราเป็นนักแสดงที่ดีและมีคุณภาพ สามารถแสดงบทต่างๆ แล้วสะท้อนมุมมองสะท้อนแนวคิดให้เกิดประโยชน์กับคนดูได้ ส่วนในระยะยาวคือการที่มีโอกาสเข้ามาเป็นนักแสดงจะทำอย่างไรอาชีพนี้ให้เกิดประโยชน์มากกว่าแค่ตัวเรา คือถ้ามีโอกาสได้เป็นไอดอลของคนอื่นหรือมีโอกาสได้ทำตัวอย่างต่างๆ แล้วมีคนสนใจติดตาม เราก็ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้เป็นตัวอย่างที่ดีได้อย่างไรบ้าง 

"อิน" สาริน กับชีวิตดีๆ ที่อยากแบ่งปัน

บริจาคของให้น้องๆ ในโรงเรียนตามแนวชายแดน

          "ตอนเรียนอยู่จุฬาฯ ก็พอจะมีน้องๆ ที่เป็นแฟนคลับ เราก็คิดว่าจะทำอย่างไรให้สามารถเป็นแรงบันดาลใจในเรื่องการเรียนให้เขาได้บ้าง ก็เลยคิดว่าจะตั้งใจเรียน เพราะว่าเรารู้สึกว่าถ้าเราตั้งใจเรียน 1 คน อย่างน้อยๆ มีน้องๆ หลักสิบหลักร้อยคนที่เขาเห็นเราเป็นแรงบันดาลใจ เขาก็จะตั้งใจเรียนเพื่อให้สอบเข้ามหาวิทยาลัยดีๆ ในคณะหรือสาขาที่เขาอยากเรียนได้ พอตอนนี้มาเป็นนักแสดงถือว่าเป็นบุคคลสาธารณะ การมาอยู่จุดนี้ก็จะมีหลายๆ คนที่ชื่นชอบเราและอยากเลียนแบบพฤติกรรมของดาราซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เหมือนที่เราชอบไอดอลและมีไอดอลในดวงใจ 

"อิน" สาริน กับชีวิตดีๆ ที่อยากแบ่งปัน

บริจาคของให้น้องๆ ในโรงเรียนตามแนวชายแดน

          เพราะฉะนั้นคิดว่าเราสามารถเป็นแบบอย่างแรงบันดาลใจได้ ถ้าเราเกิดชอบใครสักคนแล้วเขาเป็นคนดีเป็นคนที่ตั้งใจเรียนตั้งใจทำงานแล้วประสบความสำเร็จในชีวิต เราก็อยากจะเอามาเป็นแบบอย่าง อินเลยตั้งใจว่าจะพยายามตั้งใจทำงาน และสร้างสมดุลการใช้ชีวิตในทุกๆ มุมให้ดี เพื่อเป็นแรงบันดาลให้กับคนที่เขาชื่นชอบเรา นำตัวอย่างดีๆ ไปใช้แล้วประสบความสำเร็จ สามารถเติบโตเป็นบุคลากรที่ดีของสังคมได้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและเราก็จะดีใจไปกับเขาด้วย" หนุ่มอินกล่าว ก่อนจะทิ้งท้ายถึงหลักการในการดำเนินชีวิตของตัวเองว่า ที่ผ่านมาเน้นความเรียบง่าย ใช้ชีวิตทุกวันให้มีความสุข รักตัวเองให้มากแต่ไม่เบียดเบียนผู้อื่น เราควรทำทุกวันของตัวเองให้มีความสุขโดยเริ่มที่จะรักตัวเองก่อนถ้าเรารู้จักรักตัวเองเราจะรักคนอื่นได้ ถ้าเรารักตัวเองเราจะอยากให้ครอบครัวมีความสุข ถ้าเรารักตัวเองเราจะอยากให้คนรอบข้างและสังคมมีความสุข

+++++++++++

เรื่อง : วันวิสา โรจน์แสงรัตน์

   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ