Lifestyle

คุณได้รับวิตามินซีเพียงพอหรือยัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลุกกระแสให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

          “วิตามินซี” ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้ หลายคนจึงให้ความสำคัญกับการกินผัก-ผลไม้ แล้วปริมาณวิตามินซีเท่าไรที่จะเพียงพอสำหรับเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด โดย ปทมาภรณ์ วิกิณิยะธนี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และ วรรษยา วิเศษศักดากร ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ดำเนินกลยุทธ์เชิงรุก ปลุกกระแสให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ห่างไกลจากโรคต่างๆ จึงได้จัดกิจกรรมโรดโชว์ ในคอนเซ็ปต์ “C ที่แท้ทรู” สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการรับประทานวิตามินซีที่มีคุณภาพดีอย่างแท้จริงให้ถึง 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงเป็นประจำ พร้อมปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่อาคารยูไนเต็ด ถ.สีลม วันก่อน

คุณได้รับวิตามินซีเพียงพอหรือยัง

วรรษยา วิเศษศักดากร-ปทมาภรณ์ วิกิณิยะธนี-ณัฐที เทียนศิริ

          ภายในงาน ณัฐที เทียนศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านการชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ เล่าว่า คนไทยควรได้รับวิตามินซีในปริมาณขั้นต่ำประมาณ 60 มิลลิกรัมต่อวัน ปัจจุบันมีผลงานวิจัยที่สนับสนุนว่า ถ้าได้รับวิตามินซีในปริมาณ 1,000-3,000 มิลลิกรัมต่อวันแล้ว อาจมีผลดีเกี่ยวกับสุขภาพของภูมิคุ้มกัน 

คุณได้รับวิตามินซีเพียงพอหรือยัง

          “ปริมาณความต้องการของวิตามินซีขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมที่เราอยู่อาศัยด้วย หากอาศัยในพื้นที่ที่สภาพแวดล้อมมีความเป็นธรรมชาติ ปริมาณวิตามินซีที่ร่างกายควรจะได้รับก็ไม่สูงมากนัก แต่หากอยู่ในเมือง เผชิญกับมลภาวะ ปริมาณวิตามินซีที่ร่างกายต้องการก็จะสูงขึ้นเช่นกัน โดยปริมาณของวิตามิน 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน จะเท่ากับการกินส้มเขียวหวานประมาณ 60 ลูกต่อวัน ซึ่งในชีวิตประจำวันอาจเป็นเรื่องยาก ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ประเภทวิตามินซี จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินซีที่เพียงพอกับความต้องการสำหรับเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงเป็นประจำ” ผู้เชี่ยวชาญแนะ

คุณได้รับวิตามินซีเพียงพอหรือยัง

บรรยากาศการจัดกิจกรรม

          ณัฐที กล่าวต่อว่า คนที่เป็นโรคกระเพาะ หรือภาวะกรดไหลย้อย ควรเลือกวิตามินซีที่มีความเป็นกรดต่ำ เพื่อป้องกันการระคายเคือง และควรเลือกวิตามินซีที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ อย่างไรก็ตามวิตามินซีสามารถเสื่อมสภาพได้ง่าย เมื่อเจอความร้อนและแสงแดด การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจึงต้องเลือกผู้ผลิตที่ได้รับมาตรฐานสากล บรรจุภัณฑ์ควรทำจากขวดแก้วที่สามารถกรองแสงได้ ส่วนข้อกังวลสารตกค้างในร่างกายนั้น วิตามินซีเป็นวิตามินที่ละลายน้ำ ดังนั้นหลังควรดื่มน้ำตาม 1 แก้วและใน 1 วันควรดื่มน้ำให้เพียงพอเฉลี่ย 1.5-2 ลิตรต่อวัน ก็จะช่วยลดความเสี่ยงของปัญหาดังกล่าวได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ