Lifestyle

ครอบครัววอล์กแรลลี่รักษ์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมรณรงค์ปลูกจิตสำนึกที่ดีเกี่ยวกับการทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์

           “เอไอเอส” ชวนสมาชิกในครอบครัว ร่วมกิจกรรม “เอไอเอส แฟมิลี่ วอล์ก แรลลี่" ครั้งที่ 19 ตอน “โก กรีน วอล์ก แรลลี่” การแข่งขันวอล์กแรลลี่การกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รายได้สมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดล ภายใต้ธีมการอนุรักษ์และดูแลสิ่งแวดล้อมที่ได้สอดแทรกแนวคิดและความรู้ด้านการอนุรักษ์ในทุกๆ ฐานกิจกรรม อีกทั้งยังร่วมรณรงค์ปลูกจิตสำนึกที่ดีเกี่ยวกับการทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องหนุ่ม “เบล” สุพล พัวศิริรักษ์ ที่มาร่วมสร้างความบันเทิงตลอดงาน ที่โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน

ครอบครัววอล์กแรลลี่รักษ์โลก

วราลี จิรชัยศรี

          วราลี จิรชัยศรี หัวหน้าแผนกงานสื่อสารองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า การแข่งขันวอล์กแรลลี่ในรูปแบบของทีมครอบครัว เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จัดมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะ 18 ปี จนมาถึงครั้งที่ 19 เพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้เวลาว่างร่วมกันในครอบครัว กระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่น โดยครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “โก กรีน วอล์ก แรลลี่” ต้องการสื่อสารและชักชวนให้ทุกครอบครัวได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยการสอดแทรกแนวคิดการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเชิงสัญลักษณ์อยู่ในทุกๆ ฐานกิจกรรม ผสานกับการนำแอพพลิเคชั่นเอไอเอส แรลลี่ มาให้ผู้แข่งขันใช้งาน อีกทั้งยังมีเกมรูปแบบอินเตอร์แอ็คทีฟมาเพิ่มดีกรีความสนุก ให้ทุกคนได้ออกกำลังกาย และร่วมกันวางแผนการทำงานกันเป็นทีม เพื่อพิชิตภารกิจฐานเกมต่างๆ นอกจากนี้ยังได้ร่วมรณรงค์และสร้างความเข้าใจถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่องใกล้ตัวอย่างปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ โดยเชิญชวนให้นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่ใช้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ, แบตเตอรี่, สายชาร์จ, เพาเวอร์แบงก์ หรือหูฟัง มาทิ้งลงถังขยะอิเล็กทรอนิกส์ โดยเอไอเอสจะนำไปรีไซเคิล หรือกำจัดอย่างถูกวิธีอีกด้วย

ครอบครัววอล์กแรลลี่รักษ์โลก

ครอบครัว “ตันติวัฒนกุลชัย” แข่งเกมรูปแบบอินเตอร์แอ็กทีฟ

ครอบครัววอล์กแรลลี่รักษ์โลก

           การแข่งขันแบ่งเป็นประเภทครอบครัวหรือทีม ทีมละ 3 คน แต่ละทีมจะได้ร่วมกันทดสอบความฟิตของร่างกายด้วยการเดินตามเส้นทางเพื่อไปถึงจุดหมาย โดยระหว่างทางจะต้องพิชิตภารกิจแต่ละด่านทดสอบ ผ่านแอพพลิเคชั่นเอไอเอส แรลลี่ ตัวแทนคุณแม่นักแข่ง ธนตพร ตันติวัฒนกุลชัย แชร์ประสบการณ์ว่า ปกติครอบครัวจะหาเวลาออกทริปต่างจังหวัดด้วยกันบ้าง กิจกรรมนี้เป็นโอกาสดีที่ทั้งครอบครัวได้ตื่นตั้งแต่เช้า เพื่อมาร่วมแข่งกันแบบพอเป็นสีสัน สำคัญว่าได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันทั้งครอบครัว และยังได้ช่วยทำบุญกับมูลนิธิอานันทมหิดล ภารกิจที่ชอบคือฐานวิ่ง ถึงแม้จะเหนื่อยแต่สนุกได้ออกกำลัง ลูกวิ่งเหนื่อย ส่วนแม่คอยเชียร์จนเหนื่อย นอกจากนี้ยังได้รับความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งทุกวันนี้ครอบครัวของเราก็พยายามช่วยลดขยะ ลดการใช้พลาสติกพกถุงผ้า รวมถึงการคัดแยกขยะ

ครอบครัววอล์กแรลลี่รักษ์โลก

ทีมของป๋วย แก้วจันทร์

          ด้าน ป๋วย แก้วจันทร์ ขอเป็นตัวแทนครอบครัว กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้พาครอบครัวมาร่วมกิจกรรม รู้สึกประทับใจมากเพราะมีกิจกรรมสนุกๆ โดนใจลูกชาย อย่างฐานเกมอินเตอร์แอ็กทีฟได้ออกแรงระหว่างที่เล่นไปด้วย เหมือนให้เราได้ทำความเข้าใจเด็กรุ่นใหม่ที่เป็นคนยุคดิจิทัลไปในตัว เพราะลูกอยู่กับเทคโนโลยีเข้าถึงสื่อดิจิทัล เราก็ต้องพยายามทำความเข้าใจและปรับตัวให้ทันกระแสของเทคโนโลยี ต้องขอบคุณกิจกรรมนี้ที่ช่วยสานสัมพันธ์ในครอบครัว รวมถึงได้ทำความรู้จักกับครอบครัวอื่นๆ ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติ และได้ความรู้จากกิจกรรมต่างๆ ในด้านการดูแลสิ่งแวดล้อม นับเป็นประสบการณ์ที่ดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ