Lifestyle

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ ทรงเปิดคอลเลกชั่นไหมทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชิญชวนประชาชนช่วยผู้ป่วยยากไร้และผู้ด้อยโอกาส

          ด้วยพระวิริยอุตสาหะของ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ไม่เพียงเฉพาะในด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และด้านการแพทย์เท่านั้น แต่ยังทรงพระอัจฉริยภาพสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ด้วยความรัก ความมุ่งมั่น และความสนพระทัยในการออกแบบและวาดภาพ ทรงสร้างสรรค์ผลงานที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ 

          อีกทั้งยังมีพระดำริให้ผลงานการออกแบบของพระองค์เกิดประโยชน์สูงสุด และเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ และด้อยโอกาส

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ ทรงเปิดคอลเลกชั่นไหมทอง

 

          ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จพร้อมด้วย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ซีเอ็ม 1957“ไหมทอง คอลเลกชั่น” (Maithong Collection) โดยมี อนุชา ระพิทย์พันธ์ รองผู้จัดการบริษัท สยาม กลิตเตอร์ 1957 จำกัด กราบทูลรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ จากนั้น พระราชทานของที่ระลึกแก่ศิลปินดารา และทอดพระเนตรผลิตภัณฑ์ ซีเอ็ม 1957 “ไหมทอง คอลเลกชั่น” พร้อมผลิตภัณฑ์อื่นๆ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “CM 1957” ณ บริษัท สยาม กลิตเตอร์ 1957 จำกัด ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เมื่อวันก่อน

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ ทรงเปิดคอลเลกชั่นไหมทอง

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ ทรงเปิดคอลเลกชั่นไหมทอง

          ด้วยพระอัจฉริยภาพด้านศิลปะ ทรงต่อยอดผ่านโครงการในพระดำริหลากหลายโครงการ เพื่อหารายได้นำมาช่วยเหลือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจากบริษัท สยาม กลิตเตอร์ 1957 จำกัด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ CM 1957 “ไหมทอง คอลเลกชั่น” ที่ทรงได้รับแรงบันดาลพระทัยจาก "คุณไหมทอง” สุนัขทรงเลี้ยงสายพันธุ์อลาสกัน มาลามิวท์ อายุ 4 ปี ด้วยความน่ารัก อุปนิสัยร่าเริง และขี้เล่นของคุณไหมทอง จึงต้องพระประสงค์ที่จะส่งต่อความผูกพัน ความน่ารักสดใสของคุณไหมทอง เพื่อมอบเป็นของขวัญในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2563 ที่จะมาถึงนี้ จึงทรงสร้างสรรค์และถ่ายทอดเอกลักษณ์ของคุณไหมทอง เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ กระเป๋า นาฬิกา หมวก เสื้อ แก้วน้ำ พวงกุญแจ เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นล้วนแสดงถึงความน่ารักและขี้เล่นของคุณไหมทอง ด้วยลวดลายภาพการ์ตูนที่เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย จึงควรค่าแก่การเลือกซื้อหาเป็นของฝาก ของขวัญอย่างยิ่ง

          กรมพระศรีสวางควัฒนฯ ทรงเปิดคอลเลกชั่นไหมทอง

          สำหรับ บริษัท สยาม กลิตเตอร์ 1957 จำกัด เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2559 ตามพระดำริ เพื่อผลิตสินค้าที่ออกแบบด้วยพระองค์เอง ได้แก่ อัญมณีแบบต่างๆ เช่น สร้อยคอ ต่างหู เข็มกลัด, ผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง เช่น กระเป๋าถือ กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าเอกสาร, ผ้าพันคอจากภาพวาดลายฝีพระหัตถ์ รวมไปถึงน้ำหอมจากดอกไม้พันธุ์ไทย เช่น กุหลาบมอญ มหาหงส์ เป็นต้น โดยโปรดให้นักวิจัยสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ทำการวิจัย และผลิตเป็นน้ำหอมที่ได้รับความนิยมมาก จัดจำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า CM 1957 เพื่อหารายได้สมทบทุนมูลนิธิต่างๆ ในพระอุปถัมภ์ ได้แก่ มูลนิธิจุฬาภรณ์ ที่ทรงก่อตั้งขึ้นเพื่อระดมทุนในการช่วยเหลือผู้ป่วยผู้ยากไร้ มูลนิธิทิพย์พิมาน เพื่อสัตว์ป่วยและสัตว์ไร้ที่พึ่ง และมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและรักษาผู้ป่วยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมไปถึงจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยเพื่อพัฒนางานด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ และการรักษาให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ ทรงเปิดคอลเลกชั่นไหมทอง

         นอกจากความสุขที่เกิดขึ้นจากการ “ให้” ในครั้งนี้ ยังได้มีส่วนร่วมสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือพี่น้องร่วมชาติผู้ยากไร้ และด้อยโอกาส รวมถึงสัตว์ป่วยอนาถา และโครงการต่างๆ ในพระดำริอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ