Lifestyle

รวมพลังวิ่งเพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดกิจกรรมวิ่งการกุศล "วิ่งเพื่อหัวใจ ไปด้วยรัก"

     พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ องค์ประธานกรรมการมูลนิธิ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ หม่อมราชวงศ์กัลยาณกิติ์ กิติยากร เสด็จพร้อมด้วย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงเปิดกิจกรรมวิ่งการกุศล “วิ่งเพื่อหัวใจ ไปด้วยรัก” โดยมี ท่านผู้หญิงพันธุ์สวลี กิติยากร, “คุณน้ำผึ้ง” ม.ล.สราลี กิติยากร พระขนิษฐาในกรมหมื่นสุทธนารีนาถ เลขาธิการมูลนิธิ พร้อมด้วยข้าราชการ และประชาชน เฝ้ารับเสด็จ ณ สโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

  รวมพลังวิ่งเพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ  

รวมพลังวิ่งเพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ

 สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงนำวิ่ง

    มูลนิธิศาสตราจารย์ นายแพทย์ หม่อมราชวงศ์ กัลยาณกิติ์ กิติยากร ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่หม่อมราชวงศ์กัลยาณกิติ์ กิติยากร ผู้เป็นพระเชษฐาในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งได้อุทิศตนตลอดชีวิตการทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจที่ยากไร้ โดยที่ผ่านมามูลนิธิได้สืบสานงานในด้านการผ่าตัดหัวใจเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นประชาชนที่ยากจนและอยู่ห่างไกลให้ได้รับการผ่าตัดรักษาได้ทั่วถึง อีกทั้งยังให้การสนับสนุนช่วยเหลือแก่หน่วยงาน และบุคลากรที่ทำงานทางด้านนี้มาโดยตลอด อันเป็นไปตามปณิธาน และอุดมการณ์อันแน่วแน่ของหม่อมราชวงศ์กัลยาณกิติ์ กิติยากร ซึ่งกิจกรรมวิ่งการกุศลในครั้งนี้จะเป็นการช่วยระดมทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อรักษาโรคหัวใจ และทรวงอก

รวมพลังวิ่งเพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ

 ม.ล.สราลี กิติยากร

     “คุณน้ำผึ้ง” ม.ล.สราลี กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดมากกว่า 430,000 คนต่อปี ซึ่งมีคนเป็นจำนวนมากที่เข้าไม่ถึงการรักษา กิจกรรมวิ่งเพื่อหัวใจ ไปด้วยรัก จึงเป็นกิจกรรมที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกลได้เข้าถึงการรักษาที่เท่าเทียม รวมถึงเป็นการช่วยพัฒนาเทคโนโลยีด้านการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจในประเทศไทยด้วย จึงได้กิจกรรมวิ่งการกุศลในครั้งนี้เพื่อหารายได้ในการจัดซื้ออุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์ในการผ่าตัดหัวใจ และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจที่ขาดแคลนทุนทรัพย์โรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล

    รวมพลังวิ่งเพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ

 มาริโอ้ เมาเร่อ 

รวมพลังวิ่งเพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ

“พุฒ” พุฒิชัย-“จุ๋ย” วรัทยา

     สำหรับกิจกรรม “วิ่งเพื่อหัวใจ ไปด้วยรัก” มีการแข่งขัน 3 ประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร สำหรับไฮไลท์ที่วิ่งผ่าน คือ เรือหลวงจักรีนฤเบศร ในเขตพื้นที่กองเรือยุทธการและศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลในเขตพื้นที่ สอ.รฝ. (หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง) ขณะที่มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และฟันรัน ระยะทาง 4.5 กิโลเมตร ใช้เส้นทางในบริเวณของกองเรือยุทธการอ่าวดงตาล และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศลในครั้งนี้กว่า 3,000 กว่าคน รวมถึงนักแสดงและนักร้องชื่อดัง อาทิ “นีโน่” เมทนี บุรณศิริ, มาริโอ้ เมาเร่อ, เมทัล สุขขาว, “โดม” ปกรณ์ ลัม, “จุ๋ย” วรัทยา นิลคูหา, “พุฒ” พุฒิชัย เกษตรสิน ฯลฯ

รวมพลังวิ่งเพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ

เมทัล สุขขาว-“โดม” ปกรณ์ ลัม

    ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน ได้รับถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ได้แก่ ช่อทิพย์ กันอ่อม และณัฐวีฒน์ อินนุ่ม ขณะที่มินิมาราธอน ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 คือ ยมนา เครือศรี และณัฐวุฒิ อินนุ่ม รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา อีกทั้งนักวิ่งทุกคนทุกประเภทจะได้รับเหรียญที่ระลึกที่มีพระรูปพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ องค์ประธานกรรมการมูลนิธิด้วย

รวมพลังวิ่งเพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ

รวมพลังวิ่งเพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ ​​​​​​​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ