Lifestyle

"ไก่งวงอบ" ฉลองส่งท้ายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมฉลองในวันพิเศษกับเมนูพิเศษจากวิลล่า

         เพิ่งฉลองต้อนรับปีกุนไปแป๊ปเดียว เวลาก็ล่วงเลยจนใกล้สิ้นปีที่จะต้องบอกลาปีกุนและกล่าวต้อนรับปีชวด...หลายคนอาจกำลังวางแผนเที่ยวปีใหม่ แต่เชื่อว่ามีอีกหลายครอบครัวอยากฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขของสมาชิกในครอบครัวที่จะได้อยู่พร้อมหน้า เพื่อนับถอยหลัง 5-4-3-2-1-0 “สวัสดีปีใหม่” ไปพร้อมกัน วันนี้มีโอกาสมาเดินเล่นที่วิลล่า มาร์เก็ต สาขาหลังสวน เพื่อหาวัตถุดิบในโซนของสดเพื่อปรุงเมนูพิเศษช่วงท้ายปี ช่วงนี้ต้องมีเมนู “ไก่งวงอบ”

"ไก่งวงอบ" ฉลองส่งท้ายปี

ไก่งวงอบ

         ถือเป็นสัญลักษณ์ของการฉลองวันช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า รวมถึงคริสต์มาสและฉลองความสุขส่งท้ายปีของชาวตะวันตก ซึ่งที่วิลล่ามีไก่งวงรมควัน แช่แข็ง แบรนด์ไก่งวงอันโด่งดังจากอเมริกามาขายด้วย ซึ่งหากคุณแม่บ้านคุณพ่อบ้านมีฝีมือในการทำอาหาร ก็ลองซื้อไก่งวงรมควันไปปรุงเป็นเมนูพิเศษตามสูตรลับเฉพาะบ้านได้เลย เพียงแค่นำออกมาละลายจากตู้เย็นประมาณ 3-5 วันก่อนการอบ เมื่อจะอบให้นำวางในอุณหภูมิห้องประมาณ 15 นาที อบด้วยอุณหภูมิ 140 องศาฟาเรนไฮต์ เป็นเวลา 45 นาที-1 ชั่วโมง 15 นาที

"ไก่งวงอบ" ฉลองส่งท้ายปี

ฮันนี่ บัตเชอร์ แฮม

           ส่วนบ้านไหนไม่ถนัดเข้าครัวก็ไม่ต้องหนักใจ เพราะที่วิลล่ามีเซตไก่งวงอบพร้อมกินมาบริการ เสิร์ฟพร้อมกับสตัฟฟิ้งสูตรพิเศษ และน้ำเกรวี่เข้มข้น ใช้เวลาเคี่ยวถึง 2-3 วัน ....ใครสนใจอยากจะลิ้มลอง ต้องวางแผนเผื่อเวลากันสักหน่อย เพราะต้องสั่งล่วงหน้า 3 วัน เริ่มออเดอร์ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนธันวาคมเท่านั้น

"ไก่งวงอบ" ฉลองส่งท้ายปี

บุชเชอร์แฮมอบน้ำผึ้ง

          ส่วนบ้านไหนที่ชอบเรื่องหมูหมู และชอบอาหารตะวันตกต้องเมนู “บุชเชอร์แฮมอบน้ำผึ้ง” เป็นอีกหนึ่งเมนูพิเศษที่ควรมีบนโต๊ะอาหารในวันฉลองส่งท้ายปี ซึ่งของวิลล่าน่าลิ้มรสไม่เบา เพราะเขาเลือกใช้เนื้อสะโพกที่มีส่วนผสมของไขมันน้อย ดังนั้นครอบครัวไหนรักสุขภาพหายห่วงได้เลย ไหนจะกลิ่นหอมๆ ของน้ำผึ้งเดือนห้า คลุกเคล้ากับเครื่องเทศชั้นดีส่งตรงจากอเมริกา นำมาทาให้ทั่ว บุชเชอร์แฮมชิ้นโต หมัก 3 วันแล้วนำไปอบ กินคู่กับเครื่องเคียง อย่างถั่วแขกผัดกับอัลมอนด์ หรือกะหล่ำดาวผัดเบคอน เคล้าเสียงดนตรีเบาๆ พร้อมจิบไวน์แดงดีๆ สักขวด ก็ทำให้บรรยากาศบนโต๊ะอาหารในวันขึ้นปีใหม่ยิ่งอบอุ่นและสนุกสนาน เป็นความสุขส่งท้ายปีของทุกคนในครอบครัว

"ไก่งวงอบ" ฉลองส่งท้ายปี "ไก่งวงอบ" ฉลองส่งท้ายปี

ปาเน็ตโทน

          เดินช็อปอาหารจานหลักกันแล้วถึงเวลามองหาขนมหวานปิดท้ายมื้อพิเศษบอกลาปี 62 ซึ่งหากต้องการขนมพิเศษสักชิ้นคงไม่พ้นขนมที่จะมีขายแค่ในช่วงปลายปีอย่าง “ปาเน็ตโทน” ขนมปังแห่งความรัก ข้างในนิยมใส่ลูกเกด หรือผลไม้แห้ง และเปลือกส้มที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ มีต้นกำเนิดมาจากมิลาน ประเทศอิตาลี ซึ่งเจ้าขนมแห่งความรักนี้แม้หน้าตาจะคล้ายคัพเค้ก แต่แท้จริงแล้วมีเนื้อเป็นขนมปังนิ่มๆ รสออกหวานนิดๆ นิยมกินหลังมื้ออาหารในวันคริสต์มาส ซึ่งที่วิลล่ามาร์เก็ต ได้นำเข้าขนมชนิดนี้จากประเทศอิตาลีด้วย

   มาครีเอทเมนูต้อนรับช่วงเวลาแห่งความสุขส่งท้ายปีกับวิลล่า มาร์เก็ต สนใจสามารถสั่งเมนูพิเศษได้ที่ https://shoponline.villamarket.com/home/ และ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/villamarketofficial/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ