Lifestyle

จากถุงปูนสู่ไอเทมของสายแฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอเทมรักษ์โลกสุดเก๋ที่ไม่ทำให้คุณตกเทรนด์

          เพราะเทรนด์รักษ์โลกไม่ได้ผ่านมาแล้วผ่านไป แต่ยังเข้าไปมีบทบาทกับเศรษฐกิจ สังคม และผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและสังคมกันมากขึ้น จากเทรนด์รักษ์โลกดังกล่าวกลายเป็นตัวจุดประกายพลังสร้างสรรค์ให้แก่ “เอสซีจี” ผ่านหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาต่อยอดเป็นโปรเจกต์พิเศษ นำถุงปูนซีเมนต์รอการทำลายมาผสานกับแรงบันดาลใจและไอเดียใหม่ๆ สู่ไลฟ์สไตล์แฟชั่นสุดครีเอทและมีมูลค่า

          ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เสื้อผ้า หรือหมวก ซึ่งสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับแฟชั่นการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ เรียกได้ว่าสวย เก๋ เท่ แถมยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้โลกได้แบบยั่งยืนอีกด้วย

จากถุงปูนสู่ไอเทมของสายแฟ

                                                                                    สยามรัฐ สุทธานุกูล

          สยามรัฐ สุทธานุกูล Chief Marketing Officer - Marketing and Branding Cement and Construction Solution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างในเอสซีจี กล่าวถึงโครงการอัพไซเคิล “ถุงปูนซีเมนต์รอการทำลาย” ให้กลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบแฟชั่นไอเทมสุดฮิต เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย ว่าที่ผ่านมามีโปรเจกต์ต่างๆ มากมาย อาทิ “Bag to the Future” เฟส 1 โดยจับมือกับ 3 ดีไซเนอร์แบรนด์ไทยชื่อดังมาร่วมออกแบบกระเป๋าลิมิเต็ดเอดิชั่น และสานต่อโปรเจกต์ “Bag to the Future” เฟส 2 ร่วมกับ URFACE อีกครั้ง รวมถึงยังมีโครงการ “คิด-จาก-ถุง” ซึ่งนำถุงปูนซีเมนต์รอการทำลาย มาเพิ่มมูลค่าด้วยการสร้างสรรค์เป็นกระเป๋า หรือสินค้าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน นับเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการหมุนเวียนการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า และล่าสุดเอสซีจีได้สนับสนุนยังก์ดีไซเนอร์ไทย ภายใต้แบรนด์ “Renim Project” ครีเอทแฟชั่นแนวสตรีทแวร์หลากหลายสไตล์ ซึ่งได้รับคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ไปเดินแบบบนเวทีแฟชั่นระดับโลก แอลเอ แฟชั่นวีก จนเรียกเสียงฮือฮาจากนักออกแบบและแฟชั่นนิสต้าภายในงานได้เป็นอย่างดี

จากถุงปูนสู่ไอเทมของสายแฟ          

เทรนด์สายสตรีท

จากถุงปูนสู่ไอเทมของสายแฟ

เทรนด์สายสปอร์ต

จากถุงปูนสู่ไอเทมของสายแฟ

เทรนด์สไตล์มินิมอล

        “แฟชั่นจากการอัพไซเคิลถุงปูนของเอสซีจี ที่ไม่ได้มีดีแค่รักษ์โลก แต่บอกได้เลยว่าสวย เก๋ เท่ น้ำหนักเบา ทั้งยังใช้งานได้หลากหลาย ทนทาน และที่สำคัญสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับเทรนด์แฟชั่นของคนยุคใหม่ได้มากถึง 4 สไตล์ ได้แก่ เท่ มีสไตล์ไปกับ ‘สายสตรีท' แต่งสนุก ไม่มีเบื่อกับแวร์ไอเทมรูปแบบธรรมดา แต่จะไม่ธรรมดา คลาสสิก เรียบง่าย ไม่มีเอาท์ กับ ‘สไตล์มินิมอล’ ดูดี พกพาง่ายไปกับเทรนด์ ‘สไตล์หนุ่มสาวออฟฟิศ นักเรียน นักศึกษา’ และไม่ตกเทรนด์ไปกับ ‘สายสปอร์ต’ เทรนด์การออกกำลังกายไม่มีวันหายไป” สยามรัฐ กล่าว

จากถุงปูนสู่ไอเทมของสายแฟ

 ‘สไตล์หนุ่มสาวออฟฟิศ นักเรียน นักศึกษา’

          การชุบชีวิตถุงบรรจุปูนซีเมนต์ถือเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ดีๆ ที่ตอบโจทย์แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนของเอสซีจี และตอบโจทย์คนรักแฟชั่นซึ่งมองเห็นความสำคัญของการนำวัสดุเหลือใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทั้งยังช่วยสร้างจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้คนไทย เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมในการรักษ์โลกได้ง่ายๆ เพียงเริ่มหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากการอัพไซเคิล รียูส หรือรีเมกทรัพยากรเหลือใช้ต่างๆ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ