ข่าว

อีซูซุยุโรปปูพรมรอ 'ออลนิวส์ดีแมกซ์' โฉมใหม่ลุยตลาดปีหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลานุภาพพลิกโลกแรงสุด อีซูซุยุโรปปูพรมรอ "ออลนิวส์ดีแมกซ์" โฉมใหม่ลุยตลาด มั่นใจะดันยอดขายกระหึ่มปีหน้า

 

 

          นายโทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวถึงการส่งออกรถกระบะออลนิวส์อีซูซุดีแมกซ์โฉมใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า ได้รับเสียงตอบรับและสั่งจองเกินความคาดหมาย จนดีลเลอร์ทั่วประเทศมียอดส่งมอบรถยาวถึงต้นปีหน้า

         อ่านข่าว: อีซูซุ ทุกรุ่นใช้ B10 ดีเซลพื้นฐานใหม่!!

 

         ขณะที่ตลาดต่างประเทศเหตุนี้ที่อีซูซุมีผู้จัดจำหน่ายกว่า100ประเทศทั่วโลก กำลังตั้งตารอคอยการเปิดตัวออลนิวดีแมคซ์ แต่ต้องปรับกำหนดการจำหน่ายออกไป เพื่อให้ลูกค้าในไทยได้รับรถอย่างทั่วถึงก่อน

 

 

อีซูซุยุโรปปูพรมรอ 'ออลนิวส์ดีแมกซ์' โฉมใหม่ลุยตลาดปีหน้า                                           นายโทชิอากิ มาเอคาวะ

 

        นางปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการบริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์กล่าวว่า ขณะนี้โรงงานประกอบรถอีซุซุต้องเร่งกำลังผลิตเพื่อส่งมอบรถให้กับลูกค้าในประเทศก่อน ส่วนต่างประเทศโดยเฉพาะตลาดยุโรปคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายรถกระบะอีซูซุดีแมกซ์โฉมใหม่หลังกลางปีหน้า

       

 

อีซูซุยุโรปปูพรมรอ 'ออลนิวส์ดีแมกซ์' โฉมใหม่ลุยตลาดปีหน้า

        นายจังคาร์โล มิรันโดล่า ประธานกลุ่มบริษัทมีดี้ ผู้จัดจำหน่ายรถปิกอัพอีซูซุดีแมคซ์และรถบรรทุกอีซูซุรายใหญ่สุดของโรปกล่าวในงานต้อนรับสื่อมวลชนไทยที่เดินทางไปเยี่ยมชมกิจการที่ประเทศฝรั่งเศสว่า บริษัทมีดี้เป็นผู้ดูแลตลาดภาคพื้นยุโรปเกือบทั้งหมด ครอบคลุมใน 15ประเทศหลัก ไม่รวมตลาดในกลุ่มฝรั่งเศสโพ้นทะเลอีกหลายประเทศ โดยในปีนี้จนถึงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาทั้งรถบปิกอัพอีซูซุดีแมคซ์สามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดถึง12.8% เป็นอันดับ2-3 ในเกือบทุกประเทศ จากปีก่อนหน้าที่มีส่วนแบ่งตลาดอยู่อันดับ5 เพียง8.3%


     

 

          อย่างไรก็ตามหลังการเปิดตัวออลนิวส์อีซุซุอย่างเป็นทางการในไทย โดยเปลี่ยนแปลงใหม่หมด ทั้งการออกแบบภายนอกภายใน การพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ รวมถึงติดตั้งอุปกรณ์พิเศษต่างๆเพิ่มเติม ซึ่งบางอย่างไม่เคยมีในรถปิกอัพนี่ห้อใดมาก่อน กล่าวได้ว่าอีซูซุได้ก้าวไปอีกขั้นในการเป็นผู้กำหนดมาตรฐานคุณภาพใหม่ให้กับรถปิกอัพสอดคล้องกับความต้องการในยุโรป ซึ่งเน้นทั้งการใช้งานทั้งเชิงพาณิชย์และกิจกรรมสันทนาการ จึงเป็นที่สนใจและต่างรอคอยการเปิดจำหน่าย ซึ่งตนมั่นใจว่าหากสามารถเริ่มจำหน่ายได้ในกลางปี2020 จะทำยอดขายในครึ่งหลังของปีหน้าเพิ่มขึ้นถึง3เท่าตัวจากครึ่งปีแรกอย่างแน่นอน

       

 

 

อีซูซุยุโรปปูพรมรอ 'ออลนิวส์ดีแมกซ์' โฉมใหม่ลุยตลาดปีหน้า                                             'ออลนิวส์ดีแมกซ์'โฉมใหม่

        “ความเชื่อมั่นนี้ทำให้เราตัดสินใจยกเลิกการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกบางยี่ห้อในสิ้นปีนี้ เพื่อทุ่มกำลังขยายโรงงานประกอบรถบรรทุกของอีซูซุ พร้อมกับขยายพื้นที่เพื่อรองรับการสั่งออลนิวดีแมกซ์ประกอบสำเร็จจากเมืองไทย รวมถึงสต็อกอะไหล่ทุกชิ้นส่วน ตามความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยชูนโยบายส่งอะไหล่ถึงมือลูกค้าทุกประเทศในยุโรปภายใน24ชั่วโมง”

 

        ปัจจุบันตลาดยุโรปมีการออกกฏหมายควบคุมมาตรฐานรถที่นำมาจำหน่ายทั้งด้านจัดเก็บภาษีตามอัตราการปล่อยไอเสียและรูปแบบการใช้งานที่ค่อนข้างเข้มงวด เช่นในฝรั่งเศสทำให้ค่ายรถยนต์ต่างๆต้องปรับตัว บางยี่ห้อถึงกับถอนตัวจากตลาดหรือหยุดจำหน่ายในบางรุ่น แต่จะไม่ส่งผลกระทบกับรถอีซูซุ เนื่องจากอีซุซุได้พัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์รวมถึงการออกแบที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายและมีมาตรฐานสูงสุดเป็นไปตามข้อกำหนด

 

 

อีซูซุยุโรปปูพรมรอ 'ออลนิวส์ดีแมกซ์' โฉมใหม่ลุยตลาดปีหน้า

        “เรามั่นใจว่าทั้งรถปิกอัพออลนิวดีแมกซ์ จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดทำยอดจำหน่ายได้เกินกว่าที่ตั้งไว้ในปีหน้าอย่างแน่นอน”ประธานกลุ่มบริษัทมิดี้กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ