Lifestyle

"แชมป์" ชนาธิป ย้ำชัด "การให้" คือความสุขที่แท้จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความสุขจากการให้ย้อนกลับมาเป็นพลังเพื่อการทำงานในวงการบันเทิงให้มีคุณภาพ

          ด้วยรอยยิ้มหวานๆ บนใบหน้าอันคมเข้ม บวกกับความสามารถด้านการแสดง ทำเอาบรรดาแฟนคลับเทใจให้ดาราหนุ่มดาวรุ่งพุ่งแรง “แชมป์” ชนาธิป โพธิ์ทองคำ อย่างไร้ข้อกังขา และจากการที่เขามีโอกาสได้เข้ามายืนในวงการบันเทิงจึงต่อยอดให้หนุ่มหน้าใสวัย 27 ปี ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมในหลายๆ ด้าน ซึ่งสิ่งดีๆ เหล่านี้ได้ย้อนกลับมาเป็นพลังเพื่อการทำงานในวงการบันเทิงต่อไป

"แชมป์" ชนาธิป ย้ำชัด "การให้" คือความสุขที่แท้จริง

“แชมป์” ชนาธิป

          “แชมป์” ชนาธิป เล่าย้อนว่า เริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยการเข้าร่วมประกวดโครงการยาริส เดอะ พรีเซ็นเตอร์ ค้นหาคนที่ใช่ในสไตล์ที่เป็นคุณเมื่อปี 2014 จนสามารถคว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศ ได้รับเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์ในภาพยนตร์โฆษณา โตโยต้า ยาริส ร่วมกับพรีเซ็นเตอร์ผู้หญิงอีกคนหนึ่ง หลังจากนั้นได้เข้ามาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 แสดงละครเรื่องแรกคือ “เลือดมังกร” ตอน “แรด” ตอนนั้นแสดงเป็นคู่รอง จากเรื่องนั้นก็เริ่มมีคนพูดถึงกันบ้าง แต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักเท่าตอนรับบท “อาตง” ในละครเรื่อง “กรงกรรม” เป็นการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว ทำให้เป็นที่รู้จักในชั่วข้ามคืน ทั้งยังพลิกชีวิตให้กลายเป็นหนึ่งในดาวดวงใหม่ของช่อง

"แชมป์" ชนาธิป ย้ำชัด "การให้" คือความสุขที่แท้จริง

ร่วมวิ่งในงานบ้านแบ้รัน 2019

         “ตอนที่เข้ามาประกวดโครงการยาริส เดอะ พรีเซ็นเตอร์ ผมยังเรียนอยู่ปี 4 ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มีพี่คนหนึ่งชักชวนให้เข้ามาประกวด พอได้รางวัลก็มีงานบันเทิงเข้ามาบ้าง จนกระทั่งเข้ามาเซ็นสัญญากับช่อง 3 ทำให้มีงานละครอย่างต่อเนื่อง เรื่องแรกที่เล่นคือเลือดมังกร เรื่องนั้นก็มีคนรู้จักเยอะขึ้น แต่พอมาเล่นเรื่องกรงกรรมซึ่งออกอากาศไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ผมรับบทอาตง ลูกชายคนที่ 2 ของครอบครัวบ้านแบ้ เรื่องนี้ทำให้คนรู้จักผมเยอะมากขึ้น และงานก็มากขึ้นด้วยเช่นกัน มีทั้งถ่ายแบบ เดินแบบ และออกงานอีเวนท์ต่างๆ มากมาย” นักแสดงหนุ่มย้อนเล่าเส้นทางก่อนเข้าสู่วงการบันเทิง 

"แชมป์" ชนาธิป ย้ำชัด "การให้" คือความสุขที่แท้จริง

"แชมป์" ชนาธิป ย้ำชัด "การให้" คือความสุขที่แท้จริง

ร่วมวิ่งในงานบ้านแบ้รัน 2019

          จากการได้เข้าก้าวมาอยู่ในแวดวงบันเทิง ทำให้เขามีโอกาสได้รับเชิญไปช่วยงานด้านต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมหลายงานทีเดียว อย่างช่วงกลางปีที่ผ่านมาคืองานบ้านแบ้รัน 2019 เป็นงานวิ่งหารายได้สมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลชุมแสง จ.นครสวรรค์ ซึ่งงานนี้หนุ่มแชมป์ลุยแบบเต็มตัว เพราะนอกจากจะเป็นพรีเซ็นเตอร์ช่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนร่วมวิ่งแล้ว ยังสวมบทบาทนักวิ่งในวันจริงด้วย หรือก่อนหน้านี้เคยไปเดินแบบร่วมกับเด็กออทิสติกเพื่อหารายได้เข้ามูลนิธิฯ

"แชมป์" ชนาธิป ย้ำชัด "การให้" คือความสุขที่แท้จริง

เลี้ยงอาหารเด็กพิการซ้ำซ้อนที่บ้านปากเกร็ด

          ส่วนช่วงวันเกิดแต่ละปี นักแสดงหนุ่มก็มักจะเลือกทำบุญวันเกิดด้วยการไปเลี้ยงอาหารตามมูลนิธิต่างๆ อย่างเมื่อราว 2-3 ปีที่ผ่านมา “แชมป์” ชนาธิป ก็ร่วมกับครอบครัวและแฟนคลับไปทำบุญที่ชมรมผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนตำบลบึงบา และชมรมคนพิการรังสิต นครนายก คลอง 10 ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า เลือกมาทำบุญที่นั่นเพราะคุณย่าเพิ่งจะหายจากอาการป่วย เลยอยากทำบุญกับผู้สูงอายุ รวมถึงที่นี่ไม่ค่อยมีใครทราบว่ามีชมรมผู้สูงอายุและผู้พิการอยู่ด้วย จึงมาจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น มีการทำกิจกรรมร้องเพลง ร่วมสนุกสนานกันบนเวที หรือวันเกิดเมื่อปีที่แล้วก็เลือกไปทำบุญด้วยการเลี้ยงอาหารเด็กพิการซ้ำซ้อนที่บ้านปากเกร็ด

"แชมป์" ชนาธิป ย้ำชัด "การให้" คือความสุขที่แท้จริง

ร่วมกับเพื่อนๆ นักแสดงเข้าไปแจกของผู้ประสบอุทกภัย จ.อุบลราชธานี

          และเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ใน จ.อุบลราชธานี พี่น้องนักแสดงในวงการบันเทิงได้รวบรวมเงินราว 3 แสนกว่าบาทไปช่วย โดยแบ่งเงินเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนแรกจัดทำถุงยังชีพไปแจกให้พี่น้องที่ติดอยู่ในบ้าน ส่วนที่สองมอบให้ครัวอาหารสดเพื่อทำอาหารแล้วกระจายไปที่ชาวบ้าน และอีกส่วนมอบให้กับวัดสุปัฏนาราม ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งงานนี้หนุ่มแชมป์ก็เป็นหนึ่งในทีมที่อาสาลุยน้ำไปส่งมอบถุงยังชีพด้วยตัวเอง โดยเดินทางไปยังศูนย์อพยพทัพไทย ศูนย์อพยพวารินชำราบ ชุมชนริมแม่น้ำมูล และวัดสุปัฏนาราม พร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย

"แชมป์" ชนาธิป ย้ำชัด "การให้" คือความสุขที่แท้จริง

แจกของผู้ประสบอุทกภัย จ.อุบลราชธานี

          “ตอนผมไปนั้นเป็นช่วงที่น้ำท่วมเยอะมาก ท่วมสูงถึงเสาไฟฟ้า บ้านบางหลังที่เป็นชั้นเดียวท่วมมิดหลังคา แต่ก็มีบางหลังที่ยังต้องเฝ้าของไม่ยอมออกจากพื้นที่ ผมกับเพื่อนๆ ต้องนั่งเรือเข้าไปส่งถุงยังชีพให้ทางหน้าต่างชั้นสองของบ้าน ได้เห็นถึงความลำบากของพวกเขาจริงๆ ผมก็ได้แต่ช่วยพูดให้กำลังใจ ถึงแม้จะช่วยไม่ได้มากนัก แต่พอเห็นรอยยิ้มของพวกเขาทำเรารู้สึกดีมากๆ เลยครับ” นักแสดงดาวรุ่งเล่าอย่างออกรส พร้อมเชิญชวนร่วมลงวิ่ง 5 ภาค 5 จังหวัด ภายใต้ชื่องาน “50 th CH3 Charity Infinity Run วิ่งส่งต่อความรักไม่สิ้นสุด กระจายความสุขทั่วไทย” ซึ่งช่อง 3 จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนหันมาสนใจสุขภาพ และนำรายได้ส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมสมทบทุนเพื่อสาธารณประโยชน์แก่ 5 องค์กรการกุศล และเหล่ากาชาดจังหวัดที่จัดกิจกรรม ได้แก่ จ.เชียงราย มอบให้แก่ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์, จ.อุบลราชธานี มอบให้แก่ มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกในพระบรมราชินูปถัมภ์, จ.ตรัง มอบให้แก่ มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย, จ.จันทบุรี มอบให้แก่ มูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และ จ.สุพรรณบุรี มอบให้แก่ มูลนิธิออทิสติกไทย โดยหนุ่มแชมป์ร่วมวิ่งในรายการนี้ที่ จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 26 มกราคม 2563 ด้วย

"แชมป์" ชนาธิป ย้ำชัด "การให้" คือความสุขที่แท้จริง

ร่วมกิจกรรมกับเด็กพิการซ้ำซ้อนที่บ้านปากเกร็ด

          งานในวงการบันเทิงก็มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง เรื่องช่วยเหลืองานสังคมก็ไม่เคยขาด ในส่วนนี้นักแสดงหนุ่มบอกว่า ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยสักนิดกับสิ่งที่ทำ เพราะการได้ช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน แม้จะเพียงน้อยนิดก็ทำให้เรามีความสุข ทำแล้วรู้สึกสบายใจ และเป็นเหมือนกับการได้ชาร์จแบตให้ตัวเอง ทำให้มีพลังในการกลับมาสร้างสรรค์งานที่มีคุณภาพ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนหันมามีความสุขกับการให้ เพราะ “การให้” คือความสุขที่แท้จริง หากเริ่มทำครั้งแรกแล้วก็จะอยากทำต่อๆ ไป ถ้าทุกคนคิดได้แบบนี้สังคมก็จะน่าอยู่ยิ่งขึ้น

"แชมป์" ชนาธิป ย้ำชัด "การให้" คือความสุขที่แท้จริง

ถ่ายรูปกับแฟนคลับในงานบ้านแบ้รัน 2019

          เมื่อก้าวมาถึงวันนี้เรียกว่าดังเปรี้ยงชนิดหาตัวจับยาก แต่ถามว่าประสบความสำเร็จหรือยัง ดาราหนุ่มเงียบไปพักใหญ่ก่อนจะตอบด้วยน้ำเสียงเคร่งขรึมว่า “ยัง” ชื่อเสียงที่มี ณ ตอนนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

"แชมป์" ชนาธิป ย้ำชัด "การให้" คือความสุขที่แท้จริง

เข้าไปแจกของผู้ประสบอุทกภัย จ.อุบลราชธานี

          "ที่ผ่านมามีคนรู้จักมากมาย ผมมองว่าเป็นผลพลอยได้จากการแสดงมากกว่า แต่สิ่งที่ผมตั้งเป้าไว้คือ การเป็นนักแสดงที่มีคุณภาพ สามารถเล่นได้ทุกบทบาทที่ผู้กำกับเห็นว่าเหมาะสม เป็นนักแสดงที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเล่นเก่ง อินกับบท ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้จะทำให้เราอยู่คู่วงการบันเทิงไทยไปได้นานๆ" นักแสดงหนุ่มมากความสามารถกล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ