Lifestyle

'พี่ตูน' ชวนคนไทยรวมพลังช่วย 7 โรงพยาบาลภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พี่ตูน' ชวนคนไทยรวมพลังช่วย 7 โรงพยาบาลภาคใต้ เพราะโรงพยาบาลแต่ละแห่งต้องรองรับผู้ป่วยหลายพันชีวิตต่อวัน

 

         แม้ว่าการก้าวของ “ตูน” อาทิวราห์ คงมาลัย และเหล่านักวิ่งจาก โครงการก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคใต้ จะจบลงไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว และสะสมยอดบริจาคจากน้ำใจคนไทยได้ถึง 46,651,831 บาท แต่ยังไม่มากพอในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ที่หมอ พยาบาล บุคลากรในโรงพยาบาล รวมถึงผู้ป่วยที่รอคอยความหวังจากพลังและน้ำใจของคนไทยทุกคน เพราะโรงพยาบาลแต่ละแห่งต้องรองรับผู้ป่วยหลายพันชีวิตต่อวัน

'พี่ตูน' ชวนคนไทยรวมพลังช่วย 7 โรงพยาบาลภาคใต้

          เช่น โรงพยาบาลตะกั่วป่า จ.พังงา เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ของจังหวัด ห้องฉุกเฉินของที่นี่รองรับผู้ป่วยจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงท่องเที่ยว ต้องแบกรับผู้ป่วยทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ซึ่งอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งในห้องฉุกเฉินก็คือ เครื่องกระตุกหัวใจ แต่ที่นี่มีเพียง 2 เครื่อง ต้องผลัดเปลี่ยนกันใช้ไปทุกอาคาร จนบางครั้งสร้างความหนักใจให้หมอว่าจะแบ่งไปให้อาคารไหนใช้ก่อน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สายบุรี จ.ปัตตานี ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการที่เจ้าหน้าที่ต้องทำงานในภาวะของความขาดแคลน ที่นี่ขาดเครื่องช่วยหายใจจำนวนมาก เครื่องที่มีอยู่ก็ชำรุดเสียหายใช้การไม่ได้ ซึ่งเครื่องช่วยหายใจนั้นมีความจำเป็นต่อผู้ป่วยอาการหนักทุกๆ คน ถ้าไม่มีก็ต้องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลอื่น แต่ก็ติดขัดเรื่องของการเดินทางที่มีความอันตราย

'พี่ตูน' ชวนคนไทยรวมพลังช่วย 7 โรงพยาบาลภาคใต้

         นี่เป็นเพียงตัวอย่างของ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ที่ร่วมกับโครงการก้าว ซึ่งมีรายชื่อโรงพยาบาลดังนี้ รพ.สมเด็จพระยุพราช สายบุรี จ.ปัตตานี, รพ.ตรัง, รพ.กระบี่, รพ.ตะกั่วป่า จ.พังงา, รพ.พังงา, รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช และ รพ.วชิระภูเก็ต ซึ่งโครงการมีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลนและมีเจตนารมณ์ชัดเจนในการชวนให้คนไทย #กล้าก้าว ด้วยการดูแลสุขภาพของตนเอง เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเป็นภาระของคุณหมอ คุณพยาบาล

'พี่ตูน' ชวนคนไทยรวมพลังช่วย 7 โรงพยาบาลภาคใต้

'พี่ตูน' ชวนคนไทยรวมพลังช่วย 7 โรงพยาบาลภาคใต้

'พี่ตูน' ชวนคนไทยรวมพลังช่วย 7 โรงพยาบาลภาคใต้

         สำหรับชาวไทยที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างหวังและส่งน้ำใจให้แก่ 7 โรงพยาบาลภาคใต้เพื่อให้พี่น้องชาวใต้มีระบบการแพทย์ที่ดีขึ้นสามารถร่วมบริจาคผ่านช่องทางดังต่อไปนี้ (บริจาคได้ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562) บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลภาคใต้ 111-393894-4 บัญชีกระแสรายวัน, SMS ครั้งละ 10 บาท *พิมพ์ T แล้วส่งมาที่ 4545099 ทุกเครือข่าย และสามารถบริจาคผ่าน SCB EASY APP และ SCB ATM เมนู “บริจาค” และเลือกมูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลภาคใต้, เคาน์เตอร์เซอร์วิส ของเซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิส รวมถึงกล่องรับบริจาคที่บิ๊กซี หรือบริจาคผ่านช่องทาง True money Wallet ติดตามรายละเอียดโครงการผ่าน www.kaokonlakao.com และ Facebook ก้าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ