Lifestyle

แซบซี้ดอร่อยหรูปูดองขึ้นห้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสาขาแรกให้นั่งอร่อยกันได้ภายในร้าน @ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว 

               หลังจากฮอตฮิตติดลมบนจนเป็นที่กล่าวขานไปทั่ววงการอาหาร กับความแซบซี้ดของปูดองสไตล์เกาหลีแต่รสชาติจี๊ดจ๊าดแบบไทย จนยอดการเดลิเวอรี่ “ปูดองอันยอง” พุ่งกระฉูดทั้ง 10 สาขา และเมื่อไม่นานนี้ ก็ได้ฤกษ์เปิดสาขาที่ 11 ในชื่อ “ปูดองอันยอง HAVE A SAET” ซึ่งเป็นสาขาแรกที่มีโต๊ะให้นั่งอร่อยกันได้ภายในร้าน ตั้งอยู่บริเวณชั้นจี เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว 

แซบซี้ดอร่อยหรูปูดองขึ้นห้าง

จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา โชว์อันยองฮอทดอก

แซบซี้ดอร่อยหรูปูดองขึ้นห้าง

อันยองฮอทดอกทั้ง 3 แบบ

แซบซี้ดอร่อยหรูปูดองขึ้นห้าง

ปูทะเลไข่ดองซีอิ๊วเกาหลี

แซบซี้ดอร่อยหรูปูดองขึ้นห้าง

น้ำจิ้มทั้ง 4 สูตร

          “จุ๋ย” จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา หนึ่งในหุ้นส่วนร้าน บอกว่า ในเรื่องความแซบของปูทะเลไข่ดองสไตล์เกาหลีทั้งแบบดองซีอิ๊วและดองน้ำปลาที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน พร้อมด้วยน้ำจิ้มทั้ง 4 สูตร คือ ซีฟู้ดมะนาวสวน ซีฟู้ดน้ำปลาร้า ซีฟู้ดวาซาบิ และซีฟู้ดมัสตาร์ด ยังคงความฟินเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมเฉพาะสาขานี้ก็มีอีกหลายรายการด้วยกัน ที่อยากแนะนำก็อย่าง อันยองฮอทดอก ฮอทดอกทอดร้อนๆ สไตล์เกาหลี เมนูกินเล่นง่ายๆ ที่ทางร้านคิดสูตรขึ้นเอง โดยตั้งใจทำเพื่อให้ลูกค้าวัยทีนได้ลิ้มรสความอร่อยในราคาจับต้องได้ แต่ทำไปทำมากลับถูกอกถูกใจของทุกวัย เมนูนี้ด้านในจะเป็นมอสซาเรลล่าชีสและไส้กรอก ชุบด้วยแป้งขนมปัง ส่วนด้านนอกสุดมี 3 แบบให้เลือกคือ แบบออริจินัลชุบด้วยเกล็ดขนมปัง ชุบมาม่ากรุบกรอบ และชุบมันฝรั่งอารมณ์คล้ายกับกินเฟรนช์ฟราย ความเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มมีให้เลือกถึง 4 แบบ คือ คัทชอป มันม่วงวาซาบิ สไปซี่มาโย และฮันนี่มัสตาร์ด ใครชอบแบบไหนเลือกใส่กันตามใจชอบ หรือจะลองทั้ง 4 แบบก็ไม่ผิดกติกา แนะนำให้กินตอนกำลังร้อนๆ รับรองว่าชีสเยิ้มๆ จะทำให้ฟินกันได้แบบสุดๆ ไปเลยล่ะ

แซบซี้ดอร่อยหรูปูดองขึ้นห้าง

โจรขโมยข้าว

แซบซี้ดอร่อยหรูปูดองขึ้นห้าง

หอยแครงชุบน้ำปลาร้า

แซบซี้ดอร่อยหรูปูดองขึ้นห้าง

แซลมอนดองซีอิ๊วเกาหลี

          อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ที่ตอบโจทย์และไม่ควรพลาดต้องยกให้ โจรขโมยข้าว เป็นจานขายดีมากๆ ใครมาก็ต้องสั่งโดยเฉพาะคนที่อยากกินปูดองแต่ไม่อยากแกะให้เลอะเทอะ ภายในถ้วยอัดแน่นไปด้วยความอร่อยจากปูดองซีอิ๊วเกาหลีบนข้าวสวยร้อนๆ ท็อปด้วยไข่ดองและสาหร่ายกรอบเกาหลี คนที่ชอบกินเนื้อปูแนะนำให้เลือกปูม้า ส่วนใครชอบไข่เยิ้มๆ ก็ต้องเบนเข็มไปที่ปูทะเล แม้ว่าราคาจะขยับขึ้นไปอีกนิดแต่ทางร้านการันตีว่าอร่อยแบบเต็มปากเต็มคำแน่นอน หรือถ้าอยากเปลี่ยนอารมณ์จากปูบ้าง ทางร้านก็มีช้อยส์อื่นๆ ให้เลือก อาทิ หอยแครงชุบน้ำปลาร้า มีเฉพาะสาขานี้เท่านั้น โดยทางร้านเลือกใช้หอยแครงไซส์ใหญ่เนื้อหวานกรอบลวกมาแบบไม่สุกมากนัก แต่หากใครชอบความสุก แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็สามารถแจ้งทางร้านได้เลย นอกจากนี้ยังมี แซลมอนดองซีอิ๊วเกาหลี ซึ่งอารมณ์ก็คล้ายๆ กัน เนื้อแซลมอนเด้งดึ๋ง เหมือนกินเยลลี่แช่มาในน้ำปลาร้า รสชาติออกมันๆ เค็มๆ ในส่วนของน้ำจิ้มก็สามารถเลือกสูตรได้ตามใจชอบอีกเช่นกัน

แซบซี้ดอร่อยหรูปูดองขึ้นห้าง

เซตชาบู

แซบซี้ดอร่อยหรูปูดองขึ้นห้าง

ชาบูน้ำซุปมันปู

         ความอร่อยถัดมาคือ ชาบู สั่งมาซดร้อนๆ ให้คล่องคอ ความพิเศษอยู่ที่น้ำซุปมีให้เลือก 2 แบบ คือ น้ำซุปกิมจิ และน้ำซุปมันปู ที่ได้รับความนิยมมากๆ รสชาติออกหวานนิดๆ เค็มหน่อยๆ กลมกล่อมลงตัวทีเดียว ในส่วนของผักและเนื้อสัตว์มีให้เลือกคือ ชุดเนื้อหมูปลอดสาร ชุดเนื้อวัวออสเตรเลีย และชุดซีฟู้ดจากท้องทะเล แต่ละชุดประกอบด้วยผัก เต้าหู้ขาว เส้นมาม่า และเนื้อสัตว์อีก 2 จานให้เลือก แล้วเพิ่มความอร่อยด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน จะเลือกเป็นแจ่วปลาร้า หรือแจ่วกะปิก็แล้วแต่ชอบ ต้องบอกอีกนิดว่าชาบูของที่นี่เสิร์ฟมาแบบหม้อเล็กๆ กะทัดรัดมาคนเดียวก็อร่อยได้

แซบซี้ดอร่อยหรูปูดองขึ้นห้าง

          สิบปากว่าคงไม่เท่าได้สัมผัสเอง อยากฟินให้สุดก็แวะไปลองกันได้ ร้านอยู่บริเวณชั้นจี เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10 โมงครึ่งไปจนถึง 3 ทุ่ม ถึงแม้ว่าร้านจะไม่คับแคบสามารถนั่งได้สบายๆ กว่า 20 ที่นั่ง แต่ช่วงเย็นของทุกวันคนค่อนข้างเยอะ ยิ่งเป็นวันหยุดถึงขั้นต้องต่อคิวกันทีเดียว ดังนั้นหากตั้งใจไปกินแล้วไม่อยากเสียอารมณ์ แนะนำให้ยกหูไปจองก่อนที่เบอร์ 08-8249-2288

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ