Lifestyle

ให้มากกว่า"หมอน-เครื่องนอน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนดังร่วมสัมผัสประสบการณ์นอนให้เหมาะกับสรีระ

         การนอนนับเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ของชีวิตมนุษย์ และการนอนที่ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญมากกับคุณภาพชีวิตของคนเรา นอกจากจะต้องนอนหลับให้สนิทหรือหลับให้ลึกแล้ว ท่านอนก็ยังเป็นเรื่องสำคัญเพราะท่านอนที่ไม่ถูกต้องย่อมส่งผลร้ายต่อสรีระร่างกาย

ให้มากกว่า"หมอน-เครื่องนอน"

ชวกิจ เก้าเอี้ยน ทดสอบสรีระให้ลูกค้า

         ดังนั้น เพื่อให้คนไทยนอนหลับได้อย่างถูกต้อง ชวกิจ เก้าเอี้ยน นักกายภาพบำบัด ผู้มีประสบการณ์ทำกายภาพบำบัดให้ผู้ป่วยในห้องไอซียู ในโรงพยาบาลชั้นนำ อีกทั้งยังเป็นเจ้าของแบรนด์ มิสเตอร์บิ๊ก (MR.BIG) พร้อมด้วย จันทิรา ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไป จัดงานเปิดตัวหมอนและเครื่องนอน แบรนด์ มิสเตอร์บิ๊ก (MR.BIG) ภายใต้คอนเซปต์ “มาย เบสต์ ฟิต สลีป : ฟิตปุ๊บหลับปั๊บ” อย่างเป็นทางการ โดยมีเซเลบริตี้จากวงการต่างๆ อาทิ “กาละแมร์” พัชรศรี เบญจมาศ, เจนนิเฟอร์ คิ้ม, “นิหน่า” สุฐิตา-“แบงค์” พชร ปัญญายงค์, “ปิ๊ง” อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม, “เอ๋” นนทกานต์ ทัพพะรังสี อึง ฯลฯ ร่วมแบ่งปันความประทับใจ และ จตุพล เกียรติระบิล รองกรรมการผู้จัดการสายงานปฏิบัติการและสนับสนุนธุรกิจค้าปลีก สยามพิวรรธน์รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด, ปวีณา คชเสนี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมแสดงความยินดี เมื่อวันก่อน

ให้มากกว่า"หมอน-เครื่องนอน"

ชวกิจ เก้าเอี้ยน-นนทกานต์ ทัพพะรังสี อึง-ปวีณา คชเสนี

          ภายในงานซึ่งเนรมิตบรรยากาศให้เหมือนกำลังอยู่ในห้องนอนชวนฝันหวาน ชวกิจ เก้าเอี้ยน เผยว่าได้ศึกษาเรื่องสรีระกับการนอนมากว่า 10 ปี พบว่าการนอนให้เหมาะกับสรีระเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะหากคนเรานอนผิดท่าหรืออยู่ในท่านอนที่ไม่เหมาะสมเป็นประจำจะทำให้เกิดอาการปวดเรื้อรังต่างๆ ตามมา อาทิ อาการปวดคอจากการหนุนหมอนสูงเกินไปเป็นเวลานานๆ อาการปวดไหล่ ชามือจากการนอนตะแคงทับไหล่ และหนุนหมอนผิดวิธี อาการปวดหลังจากการนอนบนที่นอนนุ่มหรือแข็งเกินไป เป็นต้น

         “การเลือกหมอนที่ดี คือการเลือกหมอนให้เข้ากับสัดส่วนสรีระและพฤติกรรมการนอนของเรา เช่น ความกว้างของช่วงไหล่ ความยาวคอ น้ำหนักตัว น้ำหนักศีรษะ แนวคิดนี้กลายมาเป็นจุดเริ่มต้น ที่ มิสเตอร์บิ๊ก (MR.BIG) นำสัดส่วนสรีระต่างๆ มาสร้างเป็นแอพพลิเคชั่นช่วยเลือกหมอนชื่อ MR.BIG BestFit เพื่อให้การเลือกหมอนเป็นเรื่องง่าย โดยใช้เพียง น้ำหนัก ส่วนสูง และท่านอน ก็เลือกหมอนที่เหมาะกับสรีระได้” ชวกิจ กล่าว
 

ให้มากกว่า"หมอน-เครื่องนอน"

เจนนิเฟอร์ คิ้ม ทดลองเครื่องนอนตามสรีระ

          เจนนิเฟอร์ คิ้ม กล่าวว่า ตอนที่ได้รู้จักมิสเตอร์บิ๊กครั้งแรกรู้สึกประทับใจมาก เพราะได้รับคำแนะนำเป็นอย่างดี รู้สึกไม่เหมือนกับการมาซื้อหมอนแต่รู้สึกเหมือนกับการมาพบนักกายภาพบำบัดที่มาช่วยแก้ปัญหาอาการปวดตามร่างกาย ที่บางครั้งเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีสาเหตุมาจากการนอนที่ผิดท่าหรือเลือกหมอนหรือเครื่องนอนที่ไม่เหมาะสม ทำให้เวลาเลือกซื้อหมอนหรือเครื่องนอนของมิสเตอร์บิ๊ก รู้สึกอุ่นใจและมั่นใจว่าเราจะได้สินค้าที่เหมาะสมกับสรีระของเรา และช่วยให้สุขภาพการนอนดีขึ้นได้จริงๆ

ให้มากกว่า"หมอน-เครื่องนอน"

สุฐิตา-พชร ปัญญายงค์

         “นิหน่า” สุฐิตา ปัญญายงค์ กล่าวว่า โดยปกติเวลาจะทำอะไรจะเป็นคนที่หาข้อมูล เยอะมาก ยิ่งมีครอบครัวมีลูกที่ต้องดูแลก็ยิ่งต้องมีความรู้ต่างๆ เพื่อดูแลครอบครัวเราให้ดี ครั้งหนึ่งเคยอยากซื้อหมอนเลยนั่งหาข้อมูลหมอนแบรนด์ต่างๆ จนเจอมิสเตอร์บิ๊ก รู้สึกว่าเขาให้ข้อมูลเยอะดี เป็นข้อมูลที่ไม่เคยรู้มาก่อน เช่น การเลือกหมอนที่ดีคือการเลือกหมอนจากสรีระร่างกายของเรา นั่นคือ น้ำหนัก ส่วนสูง และท่านอน ตั้งแต่เจอ มิสเตอร์บิ๊ก ทำให้มีความรู้การนอนเยอะขึ้นมาก

ให้มากกว่า"หมอน-เครื่องนอน"

อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม

         “ปิ๊ง” อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม กล่าวว่า อาชีพผู้กำกับเป็นอาชีพที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ การนอนจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก และถ้าจะนอนให้ดีก็ต้องเป็นการนอนที่สบายและหลับได้ลึกและยาวนาน การที่มีเครื่องนอนที่จะช่วยให้การนอนมีคุณภาพที่ดีนั้นดีกับสุขภาพและการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ