Lifestyle

"เกรซ" ขอพลังบวกจากคนไทยสู้เวทีมิสเวิลด์ 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เกรซ" นรินทร เปิดใจพร้อมทุกด้าน 100 เปอร์เซ็นต์ สัญญาจะสู้ยิบตาเพื่อคนไทย

         เมื่อเวลา 14.15 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท สตาร์ดอม เอเชีย จำกัด จัดแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมของ “เกรซ”นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 สาวงามตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประกวดเวทีระดับโลก “มิสเวิลด์ 2019” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ชั้น 8 อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ ถนนพระราม 4 กรุงเทพฯ

"เกรซ" ขอพลังบวกจากคนไทยสู้เวทีมิสเวิลด์ 2019

        งานนี้เปิดตัว “เกรซ” ด้วยความคึกคักผสมกับความอ่อนช้อยของวัฒนธรรมไทยในโชว์ “โขนประยุกต์” ซึ่งเตรียมไว้สำหรับรอบคัดเลือก ”แดนซ์ ออฟ เดอะ เวิลด์” (Dance of the World) หากผ่านการคัดเลือกก็จะได้เป็นผู้นำเต้นเปิดรอบตัดสินมิสเวิลด์ 2019 โดยโขนประยุกต์นี้วิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA (SUPERSTAR COLLEGE OF ARTS) รับหน้าที่ออกแบบท่ารำประกอบเพลง ส่วนชุดโขนประยุกต์ ตัดเย็บโดย รัศรินทร์ บุรทัตเธียรพงษ์ จากห้องเสื้อ Ananya

"เกรซ" ขอพลังบวกจากคนไทยสู้เวทีมิสเวิลด์ 2019

         ขณะที่ชุดสำหรับเตรียมเข้าร่วมการประกวดชุดประจำชาติปีนี้ เป็น ชุดไทยประยุกต์ ออกแบบและตัดเย็บโดย ธิติ ชนะชัย จากห้องเสื้อ Thee-Si Couture ได้แรงบันดาลใจจากการแต่งกายของสตรีช่วงปี คฺ.ศ 1910 หรือ ยุค Edwardian ซึ่งตรงกับช่วงที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เสด็จประพาสยุโรป และเมื่อเสด็จกลับพระองค์ได้นำศิลปะแบบตะวันตกมาประยุกต์ใช้ในสยามประเทศของเรา เป็นยุคที่อารยธรรมนานาประเทศนั้นแพร่หลายเป็นอย่างมากในประเทศสยาม เสื้อผ้าจะมีความสวยงาม ความละเอียดละออ อีกทั้งยังมีการนำผ้าลูกไม้มาใช้ ร่วมไปถึงผ้าต่างๆ อีกมากมาย ในครั้งนี้ผ้าที่นำมาตัดเย็บคือผ้าไหมสีแดงจากศูนย์ส่งเสริพศิลป์ชีพฯ มาตัดเย็บร่วมกับผ้าลูกไม้เพิ่มความหรูหราด้วยการปักเพื่อเกิดความโดดเด่นเมื่อสวมใส่

"เกรซ" ขอพลังบวกจากคนไทยสู้เวทีมิสเวิลด์ 2019

         ส่วนชุดราตรีรอบ Miss World Top Model ออกแบบและตัดเย็บโดย วุฒิชัย แก้วหล้า ห้องเสื้ออันคุนิยะ (Unkuniya) แรงบันดาลใจมาจากการผสมผสานความเป็นไทยสู่สากลอย่างลงตัวเรียงร้อยผ่านศาสตร์และศิลป์ ด้วยงานปักแบบงาน “โขน” ซึ่งจะสื่อถึงวรรณกรรมของไทย ด้วยเทคนิคการปักแบบราชสำนักโบราณที่ยังคงตราตรึงในประวัติศาสตร์ไทย ให้ออกมาสวยงามทันสมัยแบบสากลกับโครงชุดหลักแบบเกาะอกทรงสอบ ปักลวดลายแบบไทยประยุกต์ โดยตัวชุดจะเป็นพื้นผ้าไหมแบบบาง แล้วเสริมด้วยเพชรและอัญมณี ต่างๆ

         และหัวใจหลักของการประกวดมิสเวิลด์ การทำโครงการจิตอาสา ปีนี้กองประกวดฯ ได้รับเกียรติจากกรมสุขภาพจิต ที่เล็งเห็นโครงการของมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ที่ทำอยู่ รวมถึงการสานต่อกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมร่วมกัน ในภาวะที่สังคมเปราะบาง มีความเครียด มีข่าวเรื่องการฆ่าตัวตายของผู้ป่วยโรคซึมเศร้าอย่างต่อเนื่อง จึงมอบตำแหน่ง “แบรนด์แอมบาสเดอร์ กรมสุขภาพจิต” ร่วมกับทำโครงการ “let me hear you หัวใจมีหู” ให้มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ทำหน้าที่คอยช่วยเหลือ และให้คำปรึกษาผู้ป่วยโรคซึมเศร้าให้กลับมาแข็งแรงขึ้นอีกครั้ง

"เกรซ" ขอพลังบวกจากคนไทยสู้เวทีมิสเวิลด์ 2019

         “เกรซ” นรินทร เปิดเผยว่าตอนนี้พร้อมทั้งกายและใจ 100 เปอร์เซ็นต์ พยายามพัฒนาตัวเองในทุกๆ ด้านทั้งการเดินแบบ เสริมสวย แต่งหน้า การพูดจา รวมถึงโครงการจิตอาสาเพื่อผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ที่หายไปไม่ค่อยออกสื่ออยากให้รู้ว่ากำลังซุ่มเตรียมตัวอยู่ ส่วนที่มีคำติชมเข้ามามากไม่คิดว่าบั่นทอนกำลังใจ  นำมาปรับใช้และพัฒนาตัวเองมากกว่า
         “เรื่องความสวยตอนนี้มีทำหน้าให้เรียวลง แล้วก็ออกกำลังกายให้กระชับขึ้น เพื่อให้แข็งแรงรับหน้าหนาวที่อังกฤษ เป็นเวทีแรกของเกรซด้วย จะเอาไม้ตายความเป็นไทยไปสู้กับอีก 170 กว่าประเทศ อย่างการไหว้ รอยยิ้ม ความเฟรนด์ลี่ เขาหานางงามที่เข้าถึงง่าย ซึ่งสิ่งเหล่านี้คนไทยมีอยู่แล้ว จะพยายามไม่กดดัน จะสู้และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อยากให้ทุกคนส่งพลังบวกให้เยอะๆ งานนี้จะไปอย่างมีเป้าหมาย บอกตัวเองเสมอว่าเราไปทำอะไร” น้องเกรซ กล่าว 
         ทั้งนี้ การประกวดมิสเวิลด์แต่ละปีจะมีรอบรางวัลพิเศษเพื่อคัดเลือกสาวงามเข้ารอบแบบอัตโนมัติ 6 รางวัล ได่แก่ 
          1. Miss World Beauty with a Purpose
          2. Miss World Top Model
          3. Miss World Multimedia Award
          4. Miss World Top Sports
          5. Miss World Talent
         6. Miss World Head to Head Challenge
           โดยรอบตัดสิน “มิสเวิลด์ 2019” จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคมนี้ ที่ Excel Arena London ประเทศอังกฤษ ผู้ชมในประเทศไทยสามารถร่วมติดตาม ชม แชร์ และให้กำลังใจตัวแทนประเทศไทย ได้ทางแฟนเพจ เฟสบุ๊ค: Miss World – Thailand IG :MISSTHAILANDWORLD_OFFICIAL และสามารถร่วมด้วยช่วยโหวต ด้วยการเข้าไปที่ www.missworld.com จากนั้นเลือก Thailand นอกจากนั้น สามารถติดตาม VTR ประชาสัมพันธ์การประกวดมิสเวิลด์ของตัวแทนประเทศไทยที่บิลบอร์ด แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
         ร่วมเป็นกำลังใจให้ตัวแทนสาวไทยได้โดย “เกรซ” นรินทร จะเดินทางไปร่วมประกวดมิสเวิลด์ที่ประเทศอังกฤษ ในคืนวันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เวลา 21.00 น. สนามบินสุวรรณภูมิ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ